Skip to main content

Ta đã dựng nên con

Thiên Chúa luôn luôn hiện diện với chúng ta, bên cạnh chúng ta: "Thầy ở cùng chúng con luôn mãi cho đến tận cùng".
Ta đã dựng nên con
Thiên Chúa đã trao ban, đã mời gọi con người cộng tác với Chúa để tiếp tục chính sứ mạng của Ngài: "Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con. Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật".

Một người đi trên đường phố, chợt nhìn thấy một em bé dơ bẩn, ăn mặc rách rưới đang đứng bơi đống rác bên cạnh. Người hành hương bực tức hỏi Chúa:

Lạy Chúa, tại sao Chúa để cho những cảnh tượng như thế này có thể xảy ra trong thế giới mà Chúa đã tạo dựng và cứu chuộc vì yêu thương con người? Tại sao Chúa không ra tay làm một cái gì để em bé này nói riêng và mọi người nghèo khổ khác nói chung được sống hạnh phúc hơn?

Và người khách nghe tiếng Chúa trả lời bên tai: Ta đã làm một cái gì chớ, Ta đã dựng nên con.

* * *

Câu truyện vui trên hướng chúng ta suy nghĩ về một ý nghĩa sâu xa. Ta đã làm một cái gì chớ, Ta đã dựng nên con. Không phải chỉ để dựng nên con người mà thôi, mà đã cứu chuộc con người, đã nêu gương sống yêu thương, hy sinh phục vụ cho con người và đã tin tưởng chọn con người, trao ban cho họ sứ mạng tiếp tục sứ mạng của Ngài trên trần gian.

Thiên Chúa đã trao ban, đã mời gọi con người cộng tác với Chúa để tiếp tục chính sứ mạng của Ngài: "Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con. Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật".

* * *

Trong tập sách có tựa đề: "Linh Mục Và Cái Nhìn Về Thế Giới". Tác giả đã ghi lại nhận xét sau đây của một giáo viên Nhật Bản:

"Tôi đã nghiên cứu tôn giáo của ông và tôi xác tín rằng triết lý sống của tôn giáo ông có thể mang đến hòa bình lâu dài cho tất cả mọi dân nước. Nhưng các ông đã không chu toàn lệnh truyền của Chúa Kitô trao cho các ông. Ngài đã ra lệnh cho các ông mang sứ điệp của Ngài đến với mọi dân tộc. Các ông chưa làm điều này và các ông chưa tỏ ra cho thấy dấu hiệu gì chứng minh cho thấy các ông bắt đầu thực hiện mệnh lệnh này".

* * *

Những nhận xét trên thức tỉnh mỗi người chúng ta hãy xét lại thái độ sống của mình, chúng ta không thể trách Chúa hay trách anh chị em xung quanh về những điều tiêu cực đã và còn đang xảy ra quanh ta trong chính môi trường sống của mình. Ðúng hơn, chúng ta hãy phê bình chính mình vì đã không góp phần làm tốt hơn, đã không tuân giữ mệnh lệnh của Chúa.

Có lẽ chúng ta không nên sống với một thái độ giống như những người tôi tớ tiễn đưa ông chủ đi xa và thầm mong ông chủ đừng trở lại nữa để mình có dịp phá phách và thỏa mãn những tật xấu của mình: "Vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm". Nhưng như những người bạn, như những người đồ đệ tốt cam kết dấn thân thực hiện ước mong dấn thân của Thầy mình đến mức độ tốt nhất có thể, như thể chúng ta có thể nói với Chúa: Thầy hãy an tâm, chúng con sẽ làm tốt điều Thầy truyền.

Thầy hãy an tâm, chúng con sẽ làm tốt điều Thầy truyền dạy. Thiên Chúa luôn luôn hiện diện với chúng ta, bên cạnh chúng ta: "Thầy ở cùng chúng con luôn mãi cho đến tận cùng".

* * *

Lạy Chúa, xin Chúa hãy đến và hiện diện với chúng con luôn mãi và giúp chúng con thực hiện công việc của Chúa. Amen.

Trích từ : Nghĩa Cử Yêu Thương
http://vntaiwan.catholic.org.tw/yeuthuong/thuong80.htm

Đón Chúa

Chúng ta hãy trở về với Chúa, gặp gỡ Ngài qua bí tích hòa giải. Nơi đây với sức mạnh của ơn thánh, nhờ tình thương tha thứ và với thiện chí cố gắng của mỗi người, phép lạ mới sẽ được thực hiện. đọc tiếp...

Đi một đoạn đường với Chúa

Chúng ta tưởng mình đang đi đến với Chúa, nhưng kỳ thực chính Ngài đang ở với chúng ta. đọc tiếp...