Skip to main content

Thiên Thần Bản Mệnh

- Thưa, vì sao Ngài lại dành quá nhiều ưu đãi cho con người trong khi con người lại rất yếu đuối và dễ sa ngã? - Vì con người là loài thụ tạo mà ta yêu quý nhất.
Thiên Thần Bản Mệnh
Thiên thần nghe đến đây liền cúi đầu xin vâng theo thánh ý Chúa, Ngài cất cánh rời khỏi Thiên Đàng, nơi suối nguồn của hạnh phúc và bình an. Rồi Ngài tìm đến một căn nhà gỗ, nơi ấy có một sinh linh vừa mới cất tiếng khóc chào đời.

Một ngày đẹp trời nọ, nơi Thiên Quốc, có một thiên thần được lệnh phái xuống trần gian để cùng làm bạn với một con người nhỏ bé. Thiên thần vốn dĩ trí tuệ và khả năng thấu suốt đều cao hơn con người. Nhưng không vì lẽ đó khiến các thiên thần cao ngạo, vì họ đã được Chúa dạy rằng phải cúi đầu trước con người là loài thụ tạo do Chúa mà ra.

Trước khi xuống trần gian, thiên thần đã được trò chuyện cùng Chúa.

- Thưa Chúa, con được lệnh truyền là sắp tới đây con phải xuống trần gian làm bạn cùng con người. Nhưng Chúa ơi, con chưa biết phải làm sao đây trong khi con chỉ có một mình và thế lực thù địch cùng Chúa thì quá nhiều, trong khi con người thì quá nhỏ bé…

- Con hãy tin tưởng vì giữa muôn vàn thiên thần ta đã chọn con để làm bạn cùng con người ấy.

- Nhưng con nào có tài đức gì? Con phải làm gì đây nếu con người ấy không chịu kết bạn với con? Hay nếu người ấy không cần sự hiện diện của con?

- Thì con hãy kiên nhẫn chờ đợi và cất tiếng lên những khi con người phạm sai lầm. Con sẽ là tiếng nói đánh thức lương tâm nơi con người ấy. Mỗi sáng mai khi con người thức dậy con hãy vui mừng cất cao tiếng hát dịu dàng để con người cảm nhận được niềm tin và sự hy vọng của đầu ngày mới. Những khi con người đau khổ con hãy thay ta lau nước mắt cho nó. Những khi con người muốn phạm một điều ác con hãy lên tiếng ngăn cản đừng để con người phạm phải những sai lầm.

- Thưa Chúa, vậy con phải làm sao để được chuyện trò cùng Ngài khi sứ mệnh của con là phải theo chân con người suốt hành trình cuộc đời?

- Con hãy dạy cho con người cách chắp tay lại và cầu nguyện, khi ấy linh hồn con người sẽ hòa cùng con tấu lên khúc nhạc lòng dâng đến ta.

- Nhưng còn những con người xấu xa vây quanh sinh linh mà con đang bảo vệ, con phải làm gì với họ?

- Hãy dạy con người biết tránh xa tội lỗi và những điều sai trái, còn về phần những người ấy, sẽ có thiên thần bản mệnh của nó dạy dỗ.

- Con đã từng thấy rất nhiều thiên thần bản mệnh hằng ngày đều khóc vì những hành động xấu xa của con người.

- Đúng vậy. Nhưng không vì thế mà con bỏ rơi con người đúng không? Hãy dùng tấm lòng tinh khiết và khiêm nhượng của con để cảm hóa tâm hồn con người.

- Thưa, vì sao Ngài lại dành quá nhiều ưu đãi cho con người trong khi con người lại rất yếu đuối và dễ sa ngã?

- Vì con người là loài thụ tạo mà ta yêu quý nhất.

Thiên thần nghe đến đây liền cúi đầu xin vâng theo thánh ý Chúa, Ngài cất cánh rời khỏi Thiên Đàng, nơi suối nguồn của hạnh phúc và bình an. Rồi Ngài tìm đến một căn nhà gỗ, nơi ấy có một sinh linh vừa mới cất tiếng khóc chào đời. Ngài mỉm cười thật dịu dàng với sinh linh nhỏ bé ấy. Ngài biết đây chính là người bạn sắp tới mà Ngài có nhiệm vụ bảo vệ, che chở, ủi an và nhiệm vụ của Ngài chỉ hoàn tất khi nào con người ấy được đưa lên Thiên Đàng.

Sưu tầm từ Facebook Tôi yêu Giêsu