Skip to main content

Chạm đến thân thể Đức Giêsu

“Con vừa đến Nhà Hấp Hối, người ta mang đến một người vừa ngã xuống một hố sâu, mình mẩy đầy những vết thương lở loét và hôi thối. Con đã đến tắm rửa băng bó cho anh. Con biết mình làm như thế là đã chạm được đến Thân Thể Chúa Giê-su...”
Chạm đến thân thể Đức Giêsu
Mẹ Teresa Calcutta có kể lại một câu chuyện như sau:

“Một hôm, có một cô thiếu nữ đã tìm đến Ấn-độ xin gia nhập Dòng Thừa Sai Bác Ai của chúng tôi. Chúng tôi có một quy luật, theo đó, ngày đầu tiên khi mới đến, tất cả những ai muốn sống với chúng tôi, cũng đều được mời sang Nhà Hấp Hối, tức là ngôi nhà đón tiếp những người sắp chết, vì thế, tôi nói với cô gái: “Chắc là con đã nhìn thấy Linh Mục dâng lễ, con đã thấy Ngài sờ đến Thánh Thể với sự chăm chú và yêu thương xiết bao. Vậy, con cũng hãy đi và làm như thế tại Nhà Hấp Hối, vì con sẽ tìm thấy Chúa Giê-su nơi thân thể những người anh em khốn khổ...”

Người thiếu nữ vâng lời ra đi... Một thời gian sau, cô trở lại với nụ cười rạng rỡ chưa từng có, cô vui vẻ thốt lên: “Thưa Mẹ, con đã sờ được vào Thân Thể Chúa Giê-su suốt 3 tiếng đồng hồ!”

Tôi hỏi sự thể ra sao, cô kể lại: “Con vừa đến Nhà Hấp Hối, người ta mang đến một người vừa ngã xuống một hố sâu, mình mẩy đầy những vết thương lở loét và hôi thối. Con đã đến tắm rửa băng bó cho anh. Con biết mình làm như thế là đã chạm được đến Thân Thể Chúa Giê-su...”

Theo LỜI HẰNG SỐNG 1.2000