Skip to main content

Ơn Chúa

Bền tâm, tin tưởng, sáng suốt, biết tìm đúng nguồn mạch, chúng ta sẽ thấy được ơn Chúa chan hòa trong đời sống, khơi dậy sức sống trong chúng ta.
Ơn Chúa
Bền tâm, tin tưởng, sáng suốt, biết tìm đúng nguồn mạch, chúng ta sẽ thấy được ơn Chúa chan hòa trong đời sống, khơi dậy sức sống trong chúng ta.

Một người bạn Việt nam đã từng làm việc từ thiện ở Phi Châu. Trong 5 năm làm việc tại Phi Châu, miền sa mạc nắng cháy, rát bỏng, khan hiếm nước, anh đã đóng cho dân địa phương 300 giếng ống. Mỗi cái sâu trong lòng đất từ 350 thước trở lên, và đường kính của ống giếng rộng 2 tấc.

Vì phải đào thật sâu, nơi đá cát khô cằn nóng bỏng ở phía trên, nên khi chạm đến mạch nước, nước dâng lên chỉ cần cách mặt đất khoảng từ 28 đến 30 thước, ta có thể bơm nước lên để dân chúng dùng ăn uống, tắm giặt và tưới hoa màu thoải mái.

Anh đã cho khai những đường dẫn nước ngang dọc, trồng những cây bình minh lấy hạt từ Châu Á, vì loại cây này có ba đặc điểm: chịu nắng tốt, lớn nhanh, và rễ nó làm cho đất đai giàu nitrat, một loại màu không thể thiếu cho bất cứ cây thực vật nào.

Khi những cây bình minh lớn, che bớt được nắng cháy, thì giữa những hàng bình minh đó, đất đai được dân chúng bón phân thú vật, cũng như rác, trồng hoa màu rau cỏ khác, nhất là các loại khoai. Dần dần sa mạc trở nên xanh tươi và sống được .

Khoa học đang nghiên cứu kỹ xem hàng năm mạch nước có thể dâng lên được bao nhiêu, để khi dùng khuyến khích dân chúng chỉ dùng đủ lượng nước như thế. Bởi vậy nguồn nước bên dưới sẽ không bao giờ cạn.

* * *

Một cuộc đời, kể cả cuộc đời của chúng ta hay bất kỳ ai khác, đôi khi chúng ta cũng ở trong tình trạng “Mù lòa thiêng liêng”. Tâm hồn chúng ta sống trong tăm tối, khô cằn, không còn sức sống để vươn lên trên đưòng thánh thiện. Nhưng chúng ta đừng bao giờ bi quan. Ơn Chúa vẫn luôn tiềm tàng bên trong, chỉ cần mỗi người biết hồi tâm, cho tâm hồn lắng đọng lại và nhất là để cho Chúa “Mở mắt tâm hồn” chúng ta, thì chúng ta sẽ tìm lại được hồng ân của người.

Bền tâm, tin tưởng, sáng suốt, biết tìm đúng nguồn mạch, chúng ta sẽ thấy được ơn Chúa chan hòa trong đời sống, khơi dậy sức sống trong chúng ta. Như nước kia tưới dội làm cho đất đai trở nên mát mẻ, mềm mại, hạt giống đâm chồi nảy lộc, thì ơn Chúa cũng có tác dụng làm cho tâm hồn chúng ta trở nên thửa đất tốt để Ngài gieo trồng những ơn thánh tươi tốt, xum xuê. Đừng bao giờ chúng ta ngã lòng, thất vọng, chán nản trước sự khô khan của chính mình. Với ơn Chúa, mọi sự đều có thể nên hữu ích cho chúng ta và không có gì mà Thiên Chúa không làm được.

* * *

Lạy Chúa, Chúa đã phán: “Không có ơn Thầy chúng con không làm được việc gì”. Vâng, không có ơn Chúa cuộc đời con là sa mạc, là trống không mông quạnh, là chết chóc, và không có một dấu hiệu sự sống nào nơi đó cả. Nhưng con tin tưởng Chúa không bao giờ bỏ con một mình. Tình yêu của Chúa, ơn thánh của Chúa vẫn tiềm tàng trong con. Và kho con tìm ra thì nguồn ơn thánh dồi dào vô tận đó sẽ biến đổi con người, mang lại sức sống cho con, giúp cuộc đời con trổ sinh hoa trái tốt tươi.

Điều quan trọng là xin Chúa giúp đừng để con bao giờ ngã lòng thất vọng buông xuôi, nhưng cho con biết tin tưởng rằng: bên dưới lớp cát khô cằn, dòng nước Ân sủng của Chúa vẫn luôn đợi chờ. Và mỗi khi con cảm thấy khô khan, hết hứng thú để sống, xin cho con biết bắt chước Thánh Terexa Hài Đồng Giêsu tin tưởng nói lên rằng: “Con biết, bên kia đám mây mù đen tối, mặt trời của con vẫn chiếu sáng”. Amen.

Thiên Phúc
“Như lòng Chúa khoan dung"

+ Đấng Cứu Thế đang có mặt
+ Nỗi khát khao của hạt muối
+ Đồng bạc nhân nghĩa