Skip to main content

Tin tưởng

Lạy Chúa, Chúa dạy con Tin Tưởng Phó Thác, nhưng Chúa cũng dạy con lo cho đời sau. Chúa dạy con chớ lo cho ngày mai nhưng Chúa cũng dạy con nhớ đến kho tàng vĩnh cửu.
Tin tưởng
“Họ không cần phải đi đâu cả, các con hãy cho họ ăn” (Mt 14,16). Chúa đã dùng 5 chiếc bánh và 2 con cá để làm Phép Lạ nhân bánh ra nhiều cho năm ngàn người đàn ông ăn no nê, không kể đàn bà và trẻ con.

Vào năm 1900, Mẹ Caprini cặp bến tàu ở Mỹ, Mẹ đã bỏ quê hương Ý Đại Lợi để phục vụ những người Ý di dân nơi đó.

Mẹ không có tiền nong chi cả, một bá tước phu nhân nghe đến và giúp đỡ Mẹ, bà biếu Mẹ một căn nhà lớn để làm Viện Tu và nhà nuôi trẻ mồ côi, Mẹ cũng được những người khác giúp đỡ tùy theo khả năng họ.

Nhưng Mẹ không nhụt lòng khi biết là Đức Tổng Giám Mục ở Nữu Ước là một người rất thực tế. Tuy vậy, Mẹ cũng xin yết kiến Ngài.

Khi Mẹ trấn an Đức Tổng về vấn đề tài chánh trong tương lai, Đức Tổng nhấn mạnh:
“Mẹ tưởng số tiền bá tước phu nhân dâng hiến sẽ tồn tại lâu sao? Giả sử có được một năm chăng nữa, sau đó mẹ sẽ lấy tiền đâu chi phí?”

Trong khi Mẹ cố nặn óc tìm câu trả lời thì bá tước phu nhân đã lên tiếng:
“Kính thưa Đức Tổng, khi Cầu Nguyện, chúng ta đã không xin Chúa ban cho lương thực một năm, nhưng chỉ cầu xin cho chúng ta lương thực hằng ngày”.

Đức Tin mạnh mẽ đó đã được lãnh phép lành của Đức Tổng cho chương trình phục vụ của Mẹ Caprini.

* * *

Tin tưởng
“Họ không cần phải đi đâu cả, các con hãy cho họ ăn” (Mt 14,16). Chúa đã dùng 5 chiếc bánh và 2 con cá để làm Phép Lạ nhân bánh ra nhiều cho năm ngàn người đàn ông ăn no nê, không kể đàn bà và trẻ con. Đối với những người theo Chúa, chấp nhận vất vả, cực khổ, có khi phải đói khát, thì Thiên Chúa quan phòng luôn nuôi dưỡng, an bài vì Người hằng thương yêu săn sóc những ai biết bỏ mọi sự mà theo Người: “Anh em đừng lo, ngày nào có cái khổ của ngày ấy” (Mt 6,34).

Nói thế, không phải để chúng ta ỷ lại, lười biếng, nhưng để chúng ta đánh giá đúng giá trị nơi trần thế. Chúng ta hãy khôn ngoan để phân biệt của tạm bợ và kho tàng vĩnh cửu, chúng ta cần biết sống hết mình nghĩa là tận dụng tài năng để Sáng Danh Chúa, lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và Đức Công Chính của Người” (Mt 6,33).

Tuy nhiên, lòng Tin Tưởng vào Tình Chúa thường không miễn thứ cho những người môn đệ khỏi trách nhiệm tổ chức đời sống trần thế cho xứng đáng với con người hơn.

  • Lạy Chúa, Chúa dạy con Tin Tưởng Phó Thác, nhưng Chúa cũng dạy con lo cho đời sau. Chúa dạy con chớ lo cho ngày mai nhưng Chúa cũng dạy con nhớ đến kho tàng vĩnh cửu.
  • Xin cho con luôn trung thành bước theo Chúa cho dù gặp gian nan thử thách, vì Chúa chăn nuôi con, con chẳng thiếu thốn chi. Amen.


Thiên Phúc

Đêm và Ngày

Trong bóng đêm của hận thù, đố kỵ, ích kỷ, các tín hữu Kitô phải chiếu sáng bằng cuộc sống của yêu thương, quảng đại và phục vụ quên mình. đọc tiếp...