Skip to main content

Ba lời cầu nguyện khôi hài

Con thường kêu xin ngài giúp đỡ, con quên mất rằng Ngài quan tâm đến những điều tốt lành cho con hơn cả con quan tâm đến bản thân mình.
Ba lời cầu nguyện khôi hài
Con thường kêu xin ngài giúp đỡ, con quên mất rằng Ngài quan tâm đến những điều tốt lành cho con hơn cả con quan tâm đến bản thân mình.

Một Sufi lên đường đi hành hương thánh địa Mecca. Khi đến ngoại ô thành phố Mecca, ông nằm xuống bên đường, kiệt sức vì cuộc hành trình. Chưa kịp ngủ, ông bị kéo giật dậy bởi một khách hành hương trông tướng rất quạu quọ. “Giờ này tất cả các tín đồ trên thế giới đều đang cúi đầu về phía Mecca. Còn ông, ông lại đang duỗi đôi bàn chân của ông về Đền Thờ. Ông là loại tín đồ nào vậy?

Vị Sufi vẫn nằm im, chỉ mở mắt nhìn và nói: “Này người anh em, xin làm ơn giúp tôi hướng đôi bàn chân về một phía nào đó không có Chúa!”

- Lời nguyện của một tín đồ với Thần Vishnu:
“Kính lạy Thần, con xin ngài tha thứ cho con vì ba tội trọng: thứ nhất, con đã đi hành hương tới nhiều đền đài thánh thất, con quên mất rằng ngài hiện diện khắp mọi nơi; thứ hai, con thường kêu xin ngài giúp đỡ, con quên mất rằng ngài quan tâm đến những điều tốt lành cho con hơn cả con quan tâm đến bản thân mình; và cuối cùng, con đang van xin ngài tha thứ cho con, dù con biết rằng ngài tha tội cho con trước cả khi con phạm tội.”

Trích từ cuốn: BAY LÊN ĐI!
Nguyên tác: Taking Flight
Tác giả: Anthony de Mello, S.J.
Chuyển ngữ: Lm. Minh Anh (Gp. Huế)

Người khách lạ

Chúa Giêsu đến gõ cửa tâm hồn mỗi người qua cuộc sống thử thách hằng ngày, ngay cả qua những yếu đuối thất bại và tội lỗi nữa. đọc tiếp...

Tỉnh thức ?

Cuộc đời là một giây chuỗi dài của những giây phút tỉnh thức nhận chân ra hạnh phúc bây giờ. đọc tiếp...