Skip to main content

Những tai hại của bệnh tưởng

Nên có những nhận định đúng về chính mình, dưới ánh sáng Lời Chúa. Bạn cần lắng nghe và tương giao với Chúa từng giây phút.
Những tai hại của bệnh tưởng
Nên có những nhận định đúng về chính mình, dưới ánh sáng Lời Chúa. Bạn cần lắng nghe và tương giao với Chúa từng giây phút.

Chuyện kể: Tại bệnh viện tâm thần nọ, có môt bệnh nhân cứ tưởng mình là hạt thóc, vì thế khi thấy con gà, anh sợ run cả người, ôm đầu chạy trốn vì sợ gà mổ. Sau mấy tháng chữa trị, bệnh anh đã thuyên giảm.

Một hôm bác sĩ dẫn anh đi một vòng quanh khu vực nhà bếp của bệnh viện xem anh khỏi hẳn chưa. Thình lình anh trông thấy một con gà mái, khiếp sợ qúa, vội vàng, sợ sệt trốn sau lưng bác sĩ.

Bác sĩ dịu dàng bảo: “Đừng sợ! Này sao anh lại sợ con gà? Bây giờ anh đã hết bệnh rồi. Anh có biết rằng mình là con người chứ không phải làm hạt thóc không?”

Bệnh nhân đáp một cách mạnh dạn: “Tôi biết chứ, tôi là con người mà tôi không phải hạt thóc! Nhưng con gà nó đâu có biết như vậy, nó cứ tưởng tôi là hạt thóc mới chết chứ.”

* Một Phút Hồi tâm: Tâm thần được phân định dưới nhiều dạng khác nhau, tùy mức độ nặng nhẹ! Nặng thì có thể giết người, nhẹ thì cười cười nói nói, hoặc trầm uất hoặc hoang tưởng. Ta cùng suy nghĩ đến những chứng bệnh “tưởng” tâm linh trong Hội Thánh.

Có kẻ tưởng mình khôn ngoan nên kiêu căng và ngạo mạn, người khác tưởng mình dốt nát nên mặc cảm tự ty, có kẻ tưởng mình tài giỏi nên không chịu nghe ai góp ý. Bất chấp Cộng đồng, đường ta ta cứ đi, việc ta ta cứ làm. Có người tưởng mình vô dụng nên chẳng dám làm công việc nào, đi nhà thờ giữ luật rồi lầm lì ra về…

Dù là bệnh tưởng ở khía cạnh nào đều là không tốt cả. Hội Thánh sẽ gặp nhiều rắc rối nếu có qúa nhiều người mắc bệnh“tưởng”. Chúa Giêsu đến thế gian để bạn nhận ra giá trị thật của mình. Nên có những nhận định đúng về chính mình, dưới ánh sáng Lời Chúa. Bạn cần lắng nghe và tương giao với Chúa từng giây phút.

Vì thế thánh Phaolô khuyên: “Bởi vậy, ai tưởng mình đang đứng vững, thì hãy coi chừng kẻo ngã.” (1Corintô 10, 12)

Đức Maria ca ngợi Chúa: “Chúa giơ tay biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng.” (Luca 2, 51)

Phó tế: GB Huyền Đồng Sưu Tầm
Nguồn : http://www.dccthaingoai.com

Món quà của một ngày mới

Chúa đã ban Đức Giêsu, Con Một yêu dấu của Chúa cho nhân loại thì lẽ nào Chúa lại không ban cho chúng con những gì chúng con cầu xin được hay sao? đọc tiếp...

+ Dấu chỉ của hòa bình
+ Đấng Cứu Thế đang có mặt
+ Nỗi khát khao của hạt muối