Skip to main content

Bí mật của may mắn

Hãy thật sự tìm kiếm, quan tâm những điều kiện tưởng chừng như không quan trọng, những chi tiết nhỏ nhất nhưng cần thiết để tạo ra sự may mắn bạn nhé!
Bí mật của may mắn
  • Liệu may mắn sẽ tự nhiên đến với bạn hay may mắn chính là do bạn tạo ra?

Chúng ta vẫn thường muốn nghe câu chúc may mắn mỗi khi sắp phải đối diện với những thử thách trong cuộc sống. Và đa số chúng ta đều cho rằng may mắn là thứ vô hình, không thể nắm bắt cũng không thể tìm kiếm. Nhưng sự thật là…

May mắn là do chính bản thân mình tạo ra, nó là kết quả của sự nỗ lực và ý chí rèn luyện qua từng ngày.

Chúng ta thường cười những người không có năng lực cao khi họ làm được một việc gì đó hơn khả năng của họ có thể làm, và nghĩ rằng: “Do may mắn thôi!”.

Nhưng để làm một việc gì đó ngoài khả năng cho phép, nếu bạn không cố gắng học hỏi hay rèn luyện mỗi ngày thì dù có là một người thông minh, nhanh nhẹn… may mắn cũng khó có thể giúp bạn vượt qua.

Hay một cậu học sinh với học lực trung bình bước qua kỳ thi đại học mà theo nhiều người cảm thấy thật dễ dàng, rồi buông lời phán xét: “Cậu ta thật may mắn!”.

Nếu như vậy, hoặc bạn đã nhầm, hoặc bạn đang để lòng đố kị che mắt. Có thể đối với bạn đó là sự dễ dàng, nhưng đối với cậu học sinh ấy là cả một quá trình cố gắng thức khuya, dậy sớm, chăm tìm hiểu, ghi nhớ… Và chúng ta chỉ nhận ra sự cố gắng đó sau khi nhìn thấy niềm hạnh phúc của cậu lúc biết kết quả thi. Cậu thành công vì cậu không phụ thuộc vào may mắn.

Cuộc sống này rất công bằng, không cho không ai cái gì và cũng không lấy của ai bất cứ điều gì. Giống như việc nếu bạn có thể chia sẻ với mọi người những thứ tốt đẹp mà bạn có, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và cả sự quan tâm mỗi khi bạn vấp ngã.

Có những người ca thán rằng cả đời họ chưa một lần gặp được may mắn. May mắn chưa xuất hiện rất có thể là vì bạn đang không chịu thay đổi bản thân mình và chưa đi tìm tòi cơ hội mới.

Cũng có những người nhận được may mắn, nhưng lại không quý trọng và vô tình vứt bỏ nó đi rồi lại cố gắng tìm kiếm. Đơn giản là chỉ cần ngoảnh mặt lại thôi, may mắn bạn vừa đánh rơi sau lưng đấy.

Bạn có bao giờ nhìn vào những người thành công và hạnh phúc mà tự hỏi rằng: “Tại sao họ lại may mắn đến vậy?”

Câu trả lời là: Vì họ biết tạo ra may mắn và nắm chắc may mắn ấy. May mắn chính là cơ hội, là thời gian, là những điều giản đơn nhất.

Hãy thật sự tìm kiếm, quan tâm những điều kiện tưởng chừng như không quan trọng, những chi tiết nhỏ nhất nhưng cần thiết để tạo ra sự may mắn bạn nhé!

Thanh Xuân

+ Bạn đã dành cho gia đình những gì ?
+ Vì sao bút chì có tẩy ?