Skip to main content

Chúa vẫn buồn khi thấy nhân loại khổ đau

Cuộc đời sẽ đẹp hơn nếu biết bỏ đi những giận hờn ghen ghét để mang an bình hạnh phúc cho nhau.
Chúa vẫn buồn khi thấy nhân loại khổ đau
Cuộc đời sẽ đẹp hơn nếu biết bỏ đi những giận hờn ghen ghét để mang an bình hạnh phúc cho nhau.

Có một lần nói chuyện với một em thiếu niên mới ra tù. Tôi hỏi: Con làm gì mà phải vào tù?. Em trẻ lời: Ba má con cãi nhau mỗi ngày. Ba thì nóng tính, chửi bới con cái suốt ngày. Không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng nên con đi chơi với bạn. Bạn rủ con đi bán thuốc phiện và con bị bắt!.

Rồi một lần khác có dịp nói chuyện với một người vợ đang muốn ly dị chồng. Tôi hỏi lý do tại sao? Chị ấy nói vì chồng thiếu tình thương, hay đánh đập và cũng bồ bịch lăng nhăng. Con không thể sống chung với anh ta được nữa!

Nghe thật đau lòng! Nhưng ở đời là vậy. Con cái thiếu tình thương thì phạm pháp. Vợ chồng thiếu tình thương thì ngoại tình. Cha mẹ thiếu sự quan tâm của con cái thì tủi hận. Giữa người với người thiếu tình thương thì xảy ra những xung đột tranh chấp, hãm hại lẫn nhau. Cuộc sống thiếu tình thương khiến con người chỉ làm hại và gây đau khổ cho nhau.

Đức Giáo Hoàng Phanxico khi nhìn vào thế giới đầy chết chóc bởi khủng bố tàn bạo, Ngài nói: “Trước tất cả những việc tàn bạo này, Thiên Chúa khóc, Chúa Giêsu khóc vì chúng ta chọn con đường chiến tranh, thù ghét, hận thù. Chúng ta sắp mừng lễ Giáng sinh: sẽ có đèn đuốc sáng trưng, sẽ có lễ lạc, có cây thông lung linh đèn màu, có máng cỏ... Nhưng tất cả đều giả tạo: thế giới vẫn tiếp tục chiến tranh. Thế giới không hiểu con đường hòa bình.”

Hôm nay bầu khí Noel thật náo nhiệt. Náo nhiệt bởi dòng người đi lại trên phố. Náo nhiệt bởi ai ai cũng rạng rỡ nụ cười và trao cho nhau những lời chúc giáng sinh an bình. Náo nhiệt bởi những bài hát thánh ca giáng sinh đang rộn ràng khắp không gian. Nhưng liệu những hào nhoáng này có phải là giả tạo không? Con người có thực sự mang lại bình an cho nhau hay vẫn khích bác, nói xấu, kết án lẫn nhau? Con người sống bên nhau có chọn giải pháp hòa bình hay vẫn tìm cách gây hấn và chia rẽ nhau?

Nếu vậy, Chúa giáng sinh vẫn buồn vì khi xưa Ngài giáng thế thiếu tình thương của đồng loại và hôm nay Ngài vẫn buồn khi anh em Ngài vẫn thiếu lòng bao dung với nhau. Chúa buồn vì Chúa mang hòa bình đến cho nhân gian mà nhân loại lại tìm cách phá hoại hòa bình. Chúa buồn hơn nữa vì chính những người xưng mình là môn đệ Chúa lại đang phá đổ nền hòa bình mà Chúa đã thiết lập.

Cuộc đời sẽ đẹp hơn nếu biết bỏ đi những giận hờn ghen ghét để mang an bình hạnh phúc cho nhau. Cuộc đời sẽ tươi hơn nếu ai cũng sẵn lòng trao ban tình thương tha thứ cho nhau, chứ không nuôi dưỡng hận thù. Và Noel sẽ ấm áp hơn khi mọi người biết trao yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm . . .

Vâng, Chúa xuống trần để mang hòa bình cho nhân thế. Hòa bình chỉ có khi tự bản thân chúng ta bỏ đi những tham sân si để sống bác ái yêu thương ngay với người thân của mình. Hòa bình sẽ ngự trị khi chính tâm hồn chúng ta không nuôi dưỡng những hận thù tranh chấp.

Xin cho mùa Noel này là mùa của hòa giải, mùa của yêu thương để xóa đi những nỗi đau của hận thù chia rẽ, ngõ hầu cùng nhau xây dựng một trời mới đất mới ngập tràn yêu thương. Xin cho nền hòa bình sẽ ngự trị và công lý sẽ nở hoa trong cuộc sống hôm nay. Amen

Sao Chúa bỏ rơi con?

Trong cuộc sống theo Chúa đôi lúc chúng ta đặt niềm tin của mình nơi Chúa, nhưng lại bắt Chúa trả lời theo cách chúng ta nghĩ. đọc tiếp...

Hãy thắp lên một que diêm
Trò chơi hòa bình
Hai biển hồ