Skip to main content

Năm cách để mở lại con đường cầu nguyện

Nếu con đường cầu nguyện của bạn bị nghẽn, xin bạn đừng lo sợ, con đường trở lại với cầu nguyện không rắc rối lắm đâu.
Năm cách để mở lại con đường cầu nguyện
Nếu con đường cầu nguyện của bạn bị nghẽn, xin bạn đừng lo sợ, con đường trở lại với cầu nguyện không rắc rối lắm đâu.

Nếu con đường cầu nguyện của bạn bị nghẽn, xin bạn đừng lo sợ, con đường trở lại với cầu nguyện không rắc rối lắm đâu.

Bạn muốn cầu nguyện, nhưng bạn đang hoài nghi. Có lẽ bạn nghĩ Chúa chẳng muốn nhìn đến mình vì lâu nay mình xa Chúa. Có thể trước đây bạn đã cầu nguyện, và bạn thấy cầu nguyện không phải chỉ là xin Chúa chuyện này chuyện kia. Nhưng bạn không biết rõ mình phải làm như thế nào. Có thể bạn quá bận rộn và sợ cầu nguyện thì phải dấn thân mà bạn nghĩ mình không thể nào tôn trọng được. Mà cũng có thể bạn sợ vì bạn nghĩ mình sẽ “thất bại” không cầu nguyện được.

Bạn yên tâm. Điều “thất bại” duy nhất trong cầu nguyện là bạn không chịu thử! Và nếu bạn nghĩ Chúa không muốn biết gì đến bạn là bạn đã nghĩ sai. Chúa luôn muốn có bạn ở trong “công ty” của Ngài. Ngài quyền năng nhưng ngài gõ cửa nhà mình, kiên nhẫn và lễ độ chờ mình ra mở cửa.

Dù vậy tìm Chúa rất dễ, việc duy nhất mình làm là mình khao khát cầu nguyện. Nếu bạn chấp nhận điều kiện tiên khởi này thì bạn đã sẵn sàng, xin mời bạn lên đường.

  • LÀM DẤU THÁNH GIÁ
Khi tôi còn nhỏ, dấu thánh giá là “chìa khóa” để tôi mở ra đóng vào mỗi khi tôi cần liên lạc với Chúa.

Mỗi lần nghe tiếng còi xe cứu thương hay xe chữa lửa, bà ngoại dạy tôi làm dấu thánh giá. Trong đầu tôi, dấu hiệu đơn sơ này như một sự giao phó: đó là phương tiện duy nhất mà tôi muốn mang đến cửa nhà Chúa để giao cho Ngài. Bây giờ lớn lên, tôi luôn làm dấu thánh giá trong những trường hợp này. Đó là lời cầu nguyện nhanh và là một khởi đầu tốt.

  • GIAO PHÓ CHO CHÚA
Chúng ta có thể cầu nguyện chỉ trong vài chữ. Khi nhận một tin buồn, mình chỉ nghĩ: “Lạy Chúa, xin thương xót con!” Khi mẹ tôi có chuyện gì lo lắng, bà hay nói: “Giêsu, Maria, Giuse xin giúp con!” Đó là những lời cầu nguyện làm yên lòng, không phải chỉ lúc nào gặp lo lắng hay căng thẳng.

Chúng ta cũng có thể cầu nguyện bằng ngợi khen. Khi bạn đặt con mình vào giường đi ngủ, bạn có thể nói: “Lạy Chúa, Chúa cao cả và tạo vật của Chúa cũng cao cả”. Hoặc trước khi làm một việc nặng nhọc: “Lạy Chúa, con làm việc này cho Chúa.”

  • NHÌN MỘT CÁI GÌ ĐẸP
Nét đẹp là một phương tiện để gặp Chúa. Khi đi ra khỏi nhà thờ hôm qua, tôi thấy một ngọn lá đỏ rất đẹp, nó quay vòng vòng trong gió và rơi trước mặt tôi. Tôi lượm lên và để ở trước tay lái; nó nhắc tôi ngắm cây cối hai bên đường, cây cối muôn màu sắc tươi đẹp trước khi vạn vật bước vào đông. Điều này làm cho tôi nghĩ đến cái chết và sự sống lại. Nhờ ngọn lá, tâm tình tôi hướng về chuyện thiêng liêng, một tâm tình êm dịu hơn bất cứ một đài truyền thanh nào. Và còn những chuyện khác…

  • LẮNG NGHE
Tắt đài truyền thanh khi bạn lái xe. Tắt truyền hình khi bạn ăn cơm. Tắt mọi máy móc và để đầu óc bạn thảnh thơi trong thinh lặng với Chúa. Chúng ta thường xuyên bị các hình ảnh, các tiếng động dội vào đến mức chúng ta không thể nào nhận ra “tiếng nói nho nhỏ êm dịu” của Chúa. Trong thinh lặng, chúng ta xin: “Chúa gọi con, con đây”. Và sau đó, chúng ta lắng nghe tiếng nói của Ngài.

  • HÁT LỜI NGỢI KHEN
Thánh Âugutinô đã nói: “Hát là cầu nguyện hai lần”. bạn biết các bài hát đơn sơ của thời thơ ấu. Dù bây giờ bạn không còn nghe ở nhà thờ nữa nhưng đó là những bài hát làm dịu tâm hồn, có thể giúp bạn cầu nguyện dễ dàng.


Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch
http://phanxico.vn/2015/12/22/nam-cach-de-mo-lai-con-duong-cau-nguyen/

+ Khúc nhạc tuyệt vời
+ Thiên Chúa tạo dựng con người