Skip to main content

Có thể chúng ta là ảo thuật gia tài năng

Bạn có tin rằng, nơi chúng ta đôi khi chẳng cần luyện tập, nhưng vẫn có thể làm ảo thuật không?
Có thể chúng ta là ảo thuật gia tài năng
Bản chất của ảo thuật mà các ảo thuật gia thực hiện với mục đích là đem lại cho khán giả giây phút giải trí, tạo nên tiếng cười, niềm vui cho người xem. Còn chúng ta thì sao?

Nói tới ảo thuật là nói tới nghệ thuật sử dụng một phương pháp, cách thức, đạo cụ, người hỗ trợ,… để khiến người xem tin rằng họ đang thấy một điều không thể đã thành có thể.

Bạn đã bao giờ xem ảo thuật chưa?

Chắc chắn rằng, dù bạn có thể chưa xem lần nào chăng nữa, nhưng nói tới ảo thuật là ta mường tượng ngay tới các phép mầu trong truyện cổ tích. Trong đó, các bà tiên thường dùng chiếc đũa để biến vật này thành vật khác một cách tài tình,…

Nếu bạn đã từng xem, chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên và thán phục các ảo thuật gia. Có thể lúc đó bạn mơ ước làm được điều kì diệu như họ, muốn trở thành một ảo thuật gia nổi tiếng. Hay chỉ đơn thuần mơ ước làm được một vài tiết mục bỏ túi như biến cái bút thành một bông hồng để tặng người yêu quí của bạn chẳng hạn.

Có thể chúng ta là ảo thuật gia tài năng
Các nhà ảo thuật để có thể biểu diễn một cách điêu luyện trước mặt khán giả, họ đã phải mất rất nhiều thời gian luyện tập. Với người nghiệp dư, tối đa phải dành mỗi ngày hai mươi phút để tập luyện. Còn một ảo thuật gia, dường như thời gian không cần tính toán, vì với họ đó là một đam mê.

Bạn có tin rằng, nơi chúng ta đôi khi chẳng cần luyện tập, nhưng vẫn có thể làm ảo thuật không?

Thử so sánh xem ta có thể là một ảo thuật gia tài năng không nhé:

Ảo thuật gia là người có thể đánh lừa giác quan của khán giả, làm cho ta tập trung vào cái gì đó và làm lệch hướng nó.
- Trong cuộc sống, chúng ta cũng làm ảo thuật thường ngày với cách này.
     Chúng ta có thể đánh lừa thính giác của người khác bằng những giọng nói ngọt ngào, những lời có cánh, hay những câu chuyện thêu dệt hết sức có lý để đạt một mục đích nào đó. Trong một tập thể, trò ảo thuật này thường diễn ra nhất.
     Mục đích của trò này không gì khác là để hạ thấp nhân phẩm của người khác, làm giảm danh giá của họ vì một mục đích cá nhân.
     Điểm này phải chăng chứng minh ta có tài năng bẩm sinh để làm ảo thuật!

Ảo thuật gia là người có khả năng biến vật này thành vật khác: những tờ giấy có thể biến thành tiền, bông hoa có thể biến thành những chú chim xinh xắn,…
- Chiêu này có thể khó với chúng ta, đơn giản chúng ta không phải là nhà ảo thuật tài ba.
     Nhưng thực tế chứng minh, chúng ta còn làm tốt hơn cả một nhà ảo thuật: chúng ta vu oan cáo vạ cho nhau, chúng ta biến một người từ tốt lành, dễ thương thành một người đáng ghét trong mắt người khác,…
     Đó! Chúng ta đâu có thua gì các ảo thuật gia.

Ảo thuật gia là người có khả năng làm cho khán giả của mình phải kinh ngạc, thán phục; khiến khán giả phải hô lên: Ồ! Sao anh ta có thể làm được việc đó nhỉ…?
- Còn chúng ta, chúng ta có làm được điều này không?
     Câu trả lời là “yes”.
     Không ít lần trong đời, chúng ta đã làm cho người khác phải kinh ngạc, phải sửng sốt, có khí dựng tóc gáy về những thủ thuật của chúng ta và khiến người khác phải thốt lên: Ôi, sao anh ta có thể làm được việc đó cách nhẫn tâm như thế? Họ không có chút lương tâm áy náy sao?...

Bản chất của ảo thuật mà các ảo thuật gia thực hiện với mục đích là đem lại cho khán giả giây phút giải trí, tạo nên tiếng cười, niềm vui cho người xem. Còn chúng ta thì sao?

Có thể chúng ta là ảo thuật gia tài năng
Socrates, một triết gia Hy Lạp đã từng nói: “An unexamined life is not worth living” nghĩa là: Một cuộc sống mà không chịu thử thách là một cuộc đời không đáng sống. Câu nói này thật rất gần với câu tục ngữ của dân ta: “Lửa thử vàng gian nan thử đức”.
     Đành rằng, mỗi chúng ta đều sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Nhưng không phải chúng ta tạo ra thử thách hay gian nan cho nhau, để làm cho người quanh ta có “một cuộc đời đáng sống” bằng những thử thách, gian nan ấy.
     Nhưng trên hết, trước khó khăn, gian nan ấy chúng ta cùng chung tay để giúp nhau cùng vượt qua. Đó mới đúng là ý nghĩa đích thực của cuộc sống này.

Bạn nghĩ sao?

Giuse Đinh Văn Sơn

Hãy sơn mình bằng một màu sơn khác

Đừng sống nhạt nhòa giữa cuộc đời của mình nữa. Hãy có trách nhiệm với tuổi trẻ của mình. đọc tiếp...

Đừng xét đoán

Đừng kết án ai. Vì bạn không biết cuộc sống của họ thế nào cũng như điều gì đang diễn ra trong tâm hồn họ và những gì họ đang phải nỗ lực vượt qua. đọc tiếp...