Skip to main content

Cầu nguyện vì cái gì ?

Thiên Chúa luôn luôn muốn giúp đỡ bạn với những gì bạn cần. Ngài luôn luôn chờ đợi bạn nơi Nhà Tạm! Hãy đến với Ngài! Hãy xin thì sẽ được! Thiên Chúa muốn chúc lành cho tất cả mọi người!
Cầu nguyện vì cái gì ?
Ai cũng biết rằng rất dễ cầu xin về vật chất. Xe cộ, nhà cửa, tiền bạc, khỏi bệnh,... đều được người ta “chú ý” cầu xin không ngừng. Còn về việc cầu xin ân sủng để giúp sống tốt đời sống tâm linh, chúng ta thực sự cần gì và nên làm gì?

Cầu nguyện vì cái gì
  • KHIÊM NHƯỜNG. Khiêm nhường là một trong những ơn quan trọng nhất, vì nó cho biết chúng ta là ai đối với Thiên Chúa. Nếu chúng ta thành tâm cầu xin Chúa ban thêm đức khiêm nhường, Ngài biết rằng chúng ta không kiêu ngạo như người Pharisêu thao thao bất tuyệt về những cái tốt của mình, chắc chắn chúng ta được Ngài giúp đỡ, và cũng chỉ có Ngài có thể bao cho chúng ta. Qua đức khiêm nhường, chúng ta có thể làm vinh danh Thiên Chúa, thể hiện qua đời sống tâm linh, yêu thương tha nhân chứ không nghĩ mình tốt lành hơn người khác, và tự giải thoát chúng ta khỏi sự ràng buộc của lòng kiêu ngạo.

  • KIÊN TÂM. Dù chúng ta có thế nào trong đời sống tâm linh, dù chúng ta lại lăn vào “vết xe cũ”, việc hằng ngày cầu xin được kiên tâm vững chí sẽ giúp chúng ta vượt qua những thử thách cam go nhất, và đem chúng ta trở lại với niềm hạnh phúc vĩnh cửu.

  • YÊU THƯƠNG THA NHÂN. Giới răn quan trọng thứ nhì của Chúa là yêu người, rõ ràng chúng ta phải cầu nguyện cho người khác. Hãy luôn nhớ rằng chúng ta phải yêu thương mọi người và cầu mong họ được vào Nước Trời, dù người đó là kẻ thù của mình, hãy tha thứ cho họ nếu họ làm điều bất công cho chúng ta, và đừng nói xấu họ. Khó thực hiện chăng? Đúng vậy, khó lắm. Chính vì vậy mà chúng ta phải cầu xin đấy!

Cầu nguyện vì cái gì

  • KIÊN NHẪN và CHỊU ĐỰNG. Cầu xin được kiên nhẫn và chịu đựng luôn là điều chúng ta cần làm vì chúng ta rất dễ nản lòng. Chúng ta không chỉ dễ nản chí, mà chúng ta còn thấy khó có thể chịu đựng lâu. Do đó, cầu xin Chúa ban cho ơn kiên nhẫn như khi Ngài chịu đựng ba giờ hấp hối trên Thánh Giá. Cuộc sống đôi khi có vẻ như không thể chịu nổi, nhưng hãy dâng tất cả cho Đức Kitô và cầu xin Ngài chịu đựng dùm chúng ta! Hãy cầu xin Ngài làm mọi thứ mà bạn không thể làm, và không có gì mà Ngài không thể làm.

  • YÊU MẾN CHÚA. Phải biết rằng đây là điều nền tảng của mọi điều khác. Chúng ta cần có các nhân đức để sống đời sống tâm linh. Hãy cầu xin được thêm lòng yêu mến Chúa, và Ngài sẽ ban cho vì điều này tốt cho linh hồn chúng ta. Lửa yêu mến Chúa sẽ tiếp tục được trao ban cho chúng ta để chúng ta thêm sức mạnh mà sống khiêm nhường, tiếp tục lữ hành cho tới cùng. Hãy yêu thương và chịu đựng mọi sự qua Chúa Giêsu và qua Mẹ Maria.

Thiên Chúa luôn luôn muốn giúp đỡ bạn với những gì bạn cần. Ngài luôn luôn chờ đợi bạn nơi Nhà Tạm! Hãy đến với Ngài! Hãy xin thì sẽ được! Thiên Chúa muốn chúc lành cho tất cả mọi người!

TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ IgnitumToday.com)

❤ Kết hôn nhờ thánh Giuse
❤ Thời giờ cầu nguyện
❤ Không được nhậm lời còn tốt hơn là được mà không đúng lúc.
❤ Ý Chúa - ý con
❤ Xin dùng con theo ý Chúa