Skip to main content

Đừng trộm cắp nữa

Không hình phạt nào có thể cải hóa được lòng người. Trái lại, chỉ có quyền năng của Thiên Chúa và lòng tin cậy nơi Ngài mới làm được mà thôi.
Đừng trộm cắp nữa
Không hình phạt nào có thể cải hóa được lòng người. Trái lại, chỉ có quyền năng của Chúa và lòng tin cậy nơi Ngài mới làm được mà thôi.

"Ai quen ăn trộm, đừng trộm cắp nữa, trái lại phải chịu khổ làm ăn lương thiện với đôi tay của mình, để có gì chia sẻ với người túng thiếu" (Ep 4,28).

Ở nhiều nước, tội trộm cắp có khi bị trừng phạt nặng không kém tội giết người. Tại Châu Phi chẳng hạn, kẻ trộm có khi bị chặt nguyên cả bàn tay để không còn ăn trộm được nữa.

Mica Bangiacô, người Giaia là một tên trộm đã từng bị phạt rất nặng. Mica là một tên trộm rành nghề, bị bắt nhiều lần và bị tù cũng nhiều. Nhưng ngay trong tù hắn cũng lấy trộm của các bạn tù và ngay cả của lính gác tù.

Chính quyền không biết cách nào ngăn ngừa hắn được. Quan tòa địa phương nghĩ chỉ còn cách áp dụng luật đã bị bãi bỏ, đó là chặt nguyên cánh tay kẻ trộm. Người ta chích thuốc mê cho Mica, và bác sĩ được lệnh cưa cụt một cánh tay của hắn. Nhưng mất một cánh tay cũng không trở ngại gì đối với Mica. Hắn vẫn tiếp tục lấy trộm cho đến khi bị bắt trong nhà một viên chức. Hắn lại bị tù và bị dọa là nếu còn trộm cắp nữa sẽ bị chặt nốt cánh tay còn lại.

Vì sợ chặt hết tay, hắn không dám ăn trộm một thời gian. Nhưng bản tính trộm cắp lại thúc đẩy hắn. Và lời đe dọa đã thành sự thật. Thế là Mica bắt buộc phải chịu chặt nốt cánh tay còn lại. Nhưng hắn thích ứng với hoàn cảnh được ngay. Hắn dùng dây kẽm gắn vào miệng để mặc quần áo và ăn. Hắn cũng tập ăn cắp bằng miệng nữa.

Đừng trộm cắp nữa
Một hôm, hắn vào một chuồng gà ăn trộm trứng, bị bắt gặp nhưng chạy thoát được. Lúc ấy hắn chán nản quá chỉ muốn tự tử. Khi chạy sang vùng tỉnh kế cận, hắn bỗng nghe có tiếng hát từ một đám đông đang vây quanh một bục gỗ. Tò mò, hắn bước lại gần thì nghe được giọng nói của nhà truyền giảng Tin Mừng nổi tiếng trong nước là Gion Macangia.

Cuối bài giảng Macangia đều kêu gọi ai là người muốn xoay hướng cuộc sống, làm lại cuộc đời mà giao thác đời mình cho Chúa thì hãy giơ tay lên. Mica biết đây là lời kêu gọi chính mình, anh ta muốn giơ tay lên nhưng không còn tay để giơ lên nữa. May thay, lúc ấy nhà truyền giảng nhìn thẳng vào mặt anh ta và hỏi lại câu hỏi đó. Mica gật đầu và tiến lên tin nhận Chúa. Từ đó Mica mới hoàn toàn từ bỏ thói ăn trộm và sống tin Chúa cho đến ngày chết.

Câu chuyện của Mica cho thấy không hình phạt nào dù nặng nề tới đâu, có thể cải hóa được lòng người. Trái lại, chỉ có quyền năng của Thiên Chúa và lòng tin cậy nơi Ngài mới làm được mà thôi.

Trích từ : Giọt Nước Mắt Cuối Cùng http://vntaiwan.catholic.org.tw/giotnuoc/giot112.htm

Tình yêu không biết đến sợ hãi

Thiên Chúa là Đấng Nhân Ái đã lấy tình yêu rộng lớn của Người mà ôm ấp nhân loại vào lòng thì chúng ta hãy mạnh dạn mà đặt trọn niềm tin nơi Người. đọc tiếp...

Sẵn sàng gặp Chúa chưa?
Ngài vẫn đợi chờ
Tìm sự bình an và hạnh phúc