Skip to main content

Nhịp cầu

Giáo hội muốn mỗi Kitô hữu chúng ta xây những nhịp cầu yêu thương và nhịp cầu chia sẻ.
Nhịp cầu
Chúng ta học nơi Chúa lòng bao dung tha thứ cho nhau để chúng ta dễ chấp nhận nhau, dễ thương mến nhau.

Hình ảnh nhịp cầu nói lên sự kết nối: kết nối ta với Chúa, và kết nối ta với tha nhân. Hình ảnh ấy rất đẹp, rất ý nghĩa trong đời sống đạo thường ngày. Đẹp là bởi vì hình ảnh nhịp cầu làm cho ta xích lại gần Chúa và xích lại gần nhau. Ý nghĩa là bởi vì khi suy nghĩ về hình ảnh nhịp cầu thì ít nhiều bản thân mỗi chúng ta cũng có sự thay đổi từ trong suy nghĩ, lời nói và hành động. Vâng, Giáo hội muốn mỗi Kitô hữu chúng ta xây những nhịp cầu yêu thương và nhịp cầu chia sẻ. Đồng thời, Giáo hội không muốn chúng ta xây lên những bức tường chia rẽ nhau.

Trong đời sống thường ngày, nhờ những cây cầu bắc qua sông qua suối để thông thương và thuận tiện cho việc di chuyển của con người. Trong đời sống đức ái, nhờ những nhịp cầu chia sẻ yêu thương mà giữa người với người không còn có quá nhiều khoảng cách, và cũng không còn sự ích kỷ đố kỵ nhau. Càng có những nhịp cầu như thế thì tâm hồn mỗi chúng ta sẽ cảm nhận được rất nhiều niềm vui và hạnh phúc. Càng cố gắng sống chân tình yêu thương tha thứ cho nhau thì mỗi chúng ta sẽ cảm nhận được một sự thanh thản bình an cho tâm hồn.

Nhưng khổ nổi, con người ta thường dễ thấy khuyết điểm của nhau, và cũng thường rất dễ phê phán lên án nhau. Điều này không đẹp lòng Chúa chút nào, bởi lẽ trong Tin mừng Chúa Giêsu có đề cập đến cái rác và cái xà trong con mắt mỗi chúng ta. Mình thường dễ thấy cái rác trong con mắt của người anh em, nhưng lại khó thấy cái xà trong con mắt của chính mình. Lời dạy của Chúa Giêsu nhắc mỗi chúng ta hãy học nơi Chúa về sự khiêm nhường và lòng bao dung. Chúng ta học nơi Chúa lòng khiêm nhường bởi vì đâu có ai trong cuộc đời này là hoàn hảo. Chúng ta học nơi Chúa lòng bao dung tha thứ cho nhau để chúng ta dễ chấp nhận nhau, dễ thương mến nhau.

Ngày hôm nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, con người ta có thể xây những cây cầu rất dài và rất cao, ví dụ như cầu Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận hay cầu Rạch Miễu v.v… Thế nhưng, việc xây những cây cầu yêu thương nhau thì xem ra không dễ chút nào. Tại sao lại như thế? Thưa là bởi vì ẩn khuất đâu đó trong con người thật của mỗi chúng ta còn có quá nhiều sự ích kỷ nhỏ nhen. Chúng ta thường áp đặt người khác phải sống làm sao phải đúng như ý của mình. Chúng ta dễ nói hành nói xấu nhau, trong khi bản thân mỗi chúng ta cũng đầy những tật xấu.

Lạy Chúa Giêsu, xin biến đổi tâm hồn chúng con trở nên những nhịp cầu tình Chúa và tình người. Để rồi chính nhờ những nhịp cầu này, cuộc đời mỗi chúng con sẽ thật sự an vui và ngày càng giống Chúa nhiều hơn. Amen!


+ Mẹ Ơi ! Cảm Ơn Mẹ
+ Hãy Biết Ơn Đời
+ Liên Kết Với Chúa
+ Tách Nước Tràn Ðầy