Skip to main content

Bạn là duy nhất

Bạn chính là một cá thể duy nhất trên đời này. Không ai có thể trở nên giống như bạn, cho dù họ có cố gắng bắt chước đến thế nào đi chăng nữa.
Bạn là duy nhất
  • "Tôi chỉ là một người bình thường, nhưng tôi là duy nhất. Tôi không thể làm tất cả mọi việc, nhưng tôi vẫn có thể làm một việc gì đó, dẫu là nhỏ bé. Và tôi sẽ không bao giờ từ chối thực hiện những việc mà tôi có thể làm." - Helen Keller.

Bạn chính là một cá thể duy nhất trên đời này. Không ai có thể trở nên giống như bạn, cho dù họ có cố gắng bắt chước đến thế nào đi chăng nữa.

Tạo hóa rất tài tình, trong cả ngàn, cả triệu bông hoa ngoài đồng kia, thoạt nhìn trông giống nhau đến nỗi không thể phân biệt được là thế, ấy vậy mà không bao giờ có hai bông hoa là bản sao của nhau.

Mỗi bông mang một vẻ khác nhau, và chính sự khác biệt đó đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của nó. Con người chúng ta cũng vậy. Đừng bao giờ lấy làm buồn phiền khi bạn không thể giống được người khác ở điểm này hay điểm kia. Hãy tôn trọng những nét khác biệt của mình, bởi chính chúng mới làm cho bạn trở nên đặc biệt.

Điều này không có nghĩa là bạn chỉ cần giậm chân tại chỗ, không cần cố gắng để trở nên tốt hơn, mà chỉ đơn giản là bạn không cần phải so sánh mình với bất cứ người nào khác để rồi căm ghét bản thân mình. Đừng phí thời gian so sánh, mơ mộng viển vông về cuộc sống của người khác, mà hãy tiến bước về phía trước. Bạn có suy nghĩ của riêng mình, có con đường đi riêng, và rồi một tương lai tươi sáng, tốt đẹp sẽ là của riêng bạn mà thôi.

Trích từ "Bí mật tình yêu" - Leo Buscaglia

+ Đừng sợ những lời chỉ trích
+ Bạn hãy ngẫm xem...