Skip to main content

Những điều quan trọng học được từ bậc cao niên

Cùng tìm hiểu xem chúng ta sẽ học hỏi những điều gì từ bậc cao niên thông qua bài viết dưới đây nhé:
Những điều quan trọng học được từ bậc cao niên
Học hỏi từ bậc cao niên là điều nên được xem trọng. Cùng tìm hiểu xem chúng ta sẽ học hỏi những điều gì từ bậc cao niên thông qua bài viết dưới đây nhé:

  • 1. Cách cư xử
Những bài học kinh nghiệm đối nhân xử thế của các bậc cao niên tuổi luôn là kho tàng quý báu đối với thế hệ trẻ chúng ta. Với tất cả những gì đã trải nghiệm, họ sẽ giúp bạn có cách cư xử khéo léo trong cuộc sống.

  • 2. Giá trị gia đình
Khi sống trong gia đình 2 - 3 thế hệ, bạn sẽ hiểu được giá trị gia đình nhiều hơn. Chỉ qua một bữa ăn, bạn sẽ cảm nhận được không khí ấm cúng của gia đình cũng như sẽ học được, với vai trò người con, người cháu, bạn cần phải cư xử sao cho phải phép.

  • 3. Hối tiếc
Bậc cao niên sẽ thường kể về những điều họ không làm được trong quá khứ. Bạn hãy lắng nghe, nhưng đừng rơi mình vào cơn bão hối tiếc ấy, mà xem đó là những bài học cho bản thân.

  • 4. Kế hoạch sống
Với kinh nghiệm của mình, bậc cao niên sẽ giúp bạn biết cách lên kế hoạch cho đời mình lúc nào, cần những gì, những gì là quan trọng nhất.

  • 5. Sự lãng mạn
Bạn có bao giờ tự hỏi ông, hỏi bà của bạn đã gặp gỡ và yêu nhau như thế nào chưa? Tình yêu và sự lãng mạn của thế hệ trẻ những thập niên trước khác bây giờ lắm!

  • 6. Nghệ thuật
Có nhiều bậc cao niên sẽ giúp bạn nhận ra những giá trị đích thực của âm nhạc, hội họa... Sự so sánh của những tác phẩm nghệ thuật cách nay vài mươi năm với hiện tại sẽ giúp bạn cảm nhận khách quan hơn, đầy đủ hơn.

Sưu tầm

+ Hãy yêu thương ngay lúc này
+ Ba chúc con đủ
+ 5 phút trong cuộc sống
+ Bạn đã dành cho gia đình những gì ?