Skip to main content

Đón nhận Lòng Thương Xót

Hãy nói với Chúa bằng chính những lời của bạn. Hãy nói với Chúa về tình huống hoặc mối tương quan đang làm bạn lo lắng. Đừng sợ kể cho Chúa nghe các chi tiết.
Đón nhận Lòng Thương Xót
Hãy nói với Chúa bằng chính những lời của bạn. Hãy nói với Chúa về tình huống hoặc mối tương quan đang làm bạn lo lắng. Đừng sợ kể cho Chúa nghe các chi tiết.

Theo The Word Among Us
Personal Spirituality Resources
Chuyển ngữ : Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương
Ba Bước để Tha Thứ và Chúc Lành cho Những Người Khác. Hãy thử hình dung Chúa Giêsu trong trí tưởng tượng của bạn. Hãy nói với Chúa bằng chính những lời của bạn. Hãy nói với Chúa về tình huống hoặc mối tương quan đang làm bạn lo lắng. Đừng sợ kể cho Chúa nghe các chi tiết.

  • Bước 1 – Hãy Mở Lòng Bạn ra với Chúa

Hãy chọn một nơi yên tĩnh. Có thể bạn muốn ở một mình, hoặc với người phối ngẫu của bạn, hoặc với một người bạn thân. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh xa những phiền nhiễu và nhu cầu hàng ngày. (Để điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác ở chế độ im lặng trong một phòng khác cũng là một ý tưởng hay.) Bây giờ, bạn hãy bắt đầu cầu nguyện. Rất đơn giản. Bạn có thể chỉ nói kêu của Chúa Giêsu hết lần này đến lần khác, hoặc bạn có thể chỉ muốn cảm ơn Chúa vì lòng tốt của Người dành cho bạn.

  • Bước 2 – Hãy Trình Bày Hoàn Cảnh với Chúa Giêsu

Hãy thử hình dung Chúa Giêsu trong trí tưởng tượng của bạn. Hãy nói với Chúa bằng chính những lời của bạn. Hãy nói với Chúa về tình huống hoặc mối tương quan đang làm bạn lo lắng. Đừng sợ kể cho Chúa nghe các chi tiết. Hãy chắc chắn lắng nghe trong lòng bạn bất cứ điều gì Chúa có thể nói. Trong trí tưởng tượng, bạn cũng có thể nhìn thấy Chúa đang vươn ra để chạm vào bạn hoặc để vòng tay ôm lấy bạn.

  • Bước 3 – Hãy Tha Thứ và Cầu Xin Sự Tha Thứ

Tiếp theo, hãy tưởng tượng người mà bạn cần được hòa giải. Bạn hãy thử nhìn rõ người đó: Anh ấy hay chị ấy đang làm gì? Biểu hiện trên khuôn mặt người đó là gì? Bạn nhìn thấy gì trong mắt anh ấy hoặc chị ấy? Sau đó, bạn hãy cầu xin Chúa Giêsu ở lại với bạn, hãy tưởng tượng bạn sẽ đến với người đó và nói hoặc làm bất cứ điều gì Chúa Giêsu truyền cảm hứng cho bạn để làm. Bạn có thể cảm thấy được thúc đẩy để cầu xin sự tha thứ, hoặc bạn có thể thấy người khác đang xin bạn tha thứ cho họ. Bạn có thể thấy Chúa Giêsu đặt vòng tay của Người quanh cả hai bạn. Bạn có thể cảm thấy một trọng lượng lớn được nhấc ra khỏi vai của bạn. Bạn có thể thấy chính đang mình mỉm cười nhiều hơn hoặc cảm thấy bình an hơn khi bạn bắt tay vào việc trong ngày của mình. Đừng ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy Chúa Giêsu đang mời gọi bạn thực hiện một số loại tiếp xúc cá nhân với người đó.

  • Hãy Nhớ

Chúng ta không luôn luôn biết liệu những suy nghĩ mà chúng ta cảm nhận được trong trái tim mình là từ Thiên Chúa hay từ tâm trí của chính chúng ta. Tuy nhiên, nếu những suy nghĩ chứa đầy tình yêu, lòng thương cảm và khao khát được hòa giải, thì hẳn xác suất chúng đến từ Thiên Chúa nhiều hơn. Tương tự như vậy, khi bạn thấy mình tập trung vào đúng người, thậm chí đón nhận người đó, hoặc tập trung vào việc bạn bị tổn thương sâu sắc như thế nào, thì có lẽ bạn cần nhiều thời gian hơn. Đừng lo lắng. Chúa Giêsu rất kiên nhẫn và từ bi.

Theo The Word Among Us
Personal Spirituality Resources
Chuyển ngữ : Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương
https://giaophanlangson.org/news/bai-giang/don-nhan-long-thuong-xot-3462.html

+ Mỗi người, mỗi vật đều có ích
+ Bức tranh cuộc đời