Skip to main content

6 cách chiến thắng ma quỷ

Hãy thay đổi cách nghĩ và cách nói, sức mạnh của Thiên Chúa sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Khi đã xây dựng lòng tự tin, bạn có thể đối đầu với ma quỷ và cho nó thấy khả năng tâm linh của bạn.
6 cách chiến thắng ma quỷ
Bạn có các vũ khí để sử dụng khi chống lại các mưu ma chước quỷ. Đây là 6 cách để bạn có thể chiến thắng ma quỷ:

Ngày từ sáng sớm, ma quỷ đã có kế hoạch quấy phá tín hữu. Chúng ta không thấy nó, nhưng như vậy không có nghĩa là không có nó. Ma quỷ thì thầm vào tai và tâm trí chúng ta những lời đường mật vô cùng ngọt ngào. Nó bảo rằng Ông Giêsu đã sinh ra và cũng đã chết trên đồi Can-vê rồi. Nó thích hành hạ chúng ta và rất khéo dụ dỗ chúng ta phạm tội, vì nó là tội nhân đầu tiên mà! Satan đã nổi loạn và bị Thiên Chúa đuổi ra khỏi Vườn Địa Đàng, điều này trở thành hiệu ứng domino vì tội lỗi đã bị loại khỏi Vườn Địa Đàng. Satan rất tức giận.

6 cách chiến thắng ma quỷ
Cũng chẳng lạ gì, Satan được Thiên Chúa tuyển chọn nhưng nó đã sa ngã nên bị giáng chức. Kinh Thánh cho biết: “Ngươi cư ngụ tại Ê-đen, thửa vườn của Thiên Chúa áo của ngươi đính toàn đá quý: xích não, hoàng ngọc, kim cương, kim lục thạch, mã não có vân, vân thạch lam ngọc, hồng ngọc, bích ngọc; còn trống cơm và sáo của ngươi thì được dát vàng. Tất cả đều sẵn sàng, ngày ngươi được sáng tạo. Ta đặt ngươi làm Kê-rúp chở che; ngươi ở trên núi thánh của Thiên Chúa, đi đi lại lại giữa than hồng rực lửa. Đường lối của ngươi chẳng có gì đáng trách từ ngày ngươi được sáng tạo cho tới khi tìm thấy sự bất công ở nơi ngươi” (Ed 28:13-15). Luxiphe được coi là “đá quý” nhưng đã kiêu ngạo mà muốn bằng Thiên Chúa. Còn bạn, bạn có cảm thấy bất lực? Không! Bạn có các vũ khí để sử dụng khi chống lại các mưu ma chước quỷ.

Đây là 6 cách để bạn có thể chiến thắng ma quỷ:

6 cách chiến thắng ma quỷ
1. Cầu nguyện liên lỉ
Cầu nguyện giúp bạn chống lại ma quỷ và tạo cơ hội bày tỏ nhu cầu của chúng ta với Thiên Chúa. Cầu nguyện hằng ngày là điều quan trọng vì việc cầu nguyện bảo vệ chúng ta. Joel Osteen viết: “Kinh Thánh nhắc chúng ta nhớ rằng sự chiến đấu của chúng ta không dựa vào con người, mà đó là tình trạng tâm linh. Hãy xác định kẻ thù của chúng ta, chiến lược và chiến thuật của nó và hành động qua Chúa Thánh Thần để đánh bại nó”.

Chúa Giêsu thường xuyên cầu nguyện. Một lần nọ, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu liền “lên núi một mình mà cầu nguyện” (Mt 14:23). Còn Thánh sử Mác-cô cho biết: “Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó” (Mc 1:35). Lời cầu nguyện luôn cần thiết, và lời cầu nguyện đầu ngày lại càng cần thiết hơn.


6 cách chiến thắng ma quỷ
2. Loại bỏ sự tiêu cực

Khi bạn bị tấn công bởi cảm giác căng thẳng, trầm cảm, ghen ghét, tức giận, chia rẽ, mê muội, và các ý tưởng xấu xa, đó là chiêu thức của ma quỷ. Kinh Thánh cảnh báo về 4 cuộc chiến không đối lập với xác thịt, mà đối lập với quyền lực của bóng tối, sức mạnh vô hình của ma quỷ trên thế gian này. Trong trường hợp như vậy, bạn muốn chiến đấu với ý tưởng này bằng cách bỏ qua những gì không thật.

Trình thuật Mt 4:1-10 cho biết rằng, trong hoang địa, Chúa Giêsu đã bị cám dỗ đầu hàng thập giá, nhưng Ngài chỉ tập trung vào sức mạnh của Thiên Chúa và Lời Chúa. Kẻ cám dỗ đã nói với Ngài: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì truyền cho những hòn đá này hoá bánh đi! Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì gieo mình xuống đi! Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi”. Nhưng Chúa Giêsu đã chiến thắng nó: “Satan kia, xéo đi! Vì đã có lời chép rằng: Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi”.


3. Tìm sự nghỉ ngơi

Nếu bạn mệt mỏi về ý nghĩa của Lời Chúa, bạn sẽ không thể chiến đấu với ma quỷ trên hành trình tâm linh. Hãy nghỉ ngơi và làm cho mình mạnh mẽ hơn. Tác giả Thư gởi giáo đoàn Do Thái nói về điều này bằng cách hướng dẫn chúng ta nghỉ ngơi cho khỏi mệt mỏi: “Dân Thiên Chúa còn có thể được nghỉ như Thiên Chúa nghỉ ngày thứ bảy, vì ai đã vào chốn yên nghỉ của Thiên Chúa thì cũng đã nghỉ sau khi làm xong công việc của mình, như Thiên Chúa đã nghỉ sau khi làm xong công việc của Người. Vậy, chúng ta hãy cố gắng vào chốn yên nghỉ này” (Dt 4:9-11).

Khi bạn cảm thấy thất vọng, hãy nghỉ một chút và phó dâng gánh nặng cho Thiên Chúa. Vào những ngày đen tối nhất, bạn nên nghỉ ngơi, và cũng nên nghỉ ngơi vào những ngày thuận lợi. Dân Israel đã đi qua hoang địa suốt 40 năm và họ mệt mỏi. Hãy lưu ý lời Thiên Chúa nói: “Suốt bốn mươi năm, dòng giống này làm Ta chán ngán, Ta đã nói: Đây là dân tâm hồn lầm lạc, chúng nào biết đến đường lối của Ta, nên Ta mới thịnh nộ thề rằng: Chúng sẽ không được vào chốn yên nghỉ của Ta” (Tv 95:10-11).


6 cách chiến thắng ma quỷ
4. Đổi mới tinh thần

Khi bạn cảm thấy không hứng thú trong cuộc sống, hãy đọc Kinh Thánh để loại bỏ sự căng thẳng, lo lắng, nghi ngờ và tức giận. Thiên Chúa đã hứa đổi mới sức mạnh của chúng ta như đại bàng, và chúng ta sẽ chạy mà không mệt mỏi. Cũng vậy, hãy đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, hoặc nghe thánh ca để tự động viên mình và cố gắng duy trì năng lực tâm linh.

Bạn cần đến với Chúa Giêsu và hạ mình trước Thánh Nhan Ngài. Chính Ngài đã động viên: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng” (Mt 11:28-30).


6 cách chiến thắng ma quỷ
5. Nhận biết mình được yêu thương

Ma quỷ biết bạn được Thiên Chúa yêu thương rất nhiều bởi vì nó đã từng được Thiên Chúa yêu thương như thế. Kinh Thánh xác định: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”(Ga 3:16).

Hãy cầu xin Chúa tỏ lòng yêu thương đối với bạn để bạn có thể nghỉ ngơi trong Ngài. Khi chúng ta cảm nhận được tình yêu thương của Ngài, tình yêu thương đó sẽ tuôn chảy sang người khác. Vào những ngày u buồn nhất, bạn cảm thấy không có gì làm cho bạn hứng thú để vui sống. Ma quỷ thích thú khi thấy bạn như vậy, nhưng nó sẽ buồn khi mọi thứ đều xuôi chèo mát mái đối với bạn. Thiên Chúa tạo nên con người giống hình ảnh Ngài, trong số đó có bạn, và ma quỷ rất “khổ tâm” vì bạn được như vậy.

6 cách chiến thắng ma quỷ
6. Quyết tâm sống tích cực

Chúng ta không thể chiến đấu khi không tự tin, và bạn cần biết mình là ai trong Đức Giêsu Kitô. Muốn được vậy, hãy xác định chính mình qua Kinh Thánh. Lời nói có sức mạnh và sức ảnh hưởng rộng. Hãy sử dụng loại vũ khí mạnh nhất mà bạn có, đó chính là miệng lưỡi. Có đầy mới tràn, cái thùng rỗng không thể trào ra thứ gì tốt.

Hãy thay đổi cách nghĩ và cách nói, sức mạnh của Thiên Chúa sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Khi đã xây dựng lòng tự tin, bạn có thể đối đầu với ma quỷ và cho nó thấy khả năng tâm linh của bạn. Nếu bạn thiếu tự tin, ma quỷ sẽ vượt trội hơn bạn và dùng người khác để làm cho bạn thất vọng. Hãy nói về sự sống và sức mạnh trong hoàn cảnh của bạn, đừng nghi ngờ chi cả!

6 cách chiến thắng ma quỷ

CORINE GATTI (Beliefnet.com)
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ) Lễ Chúa Thăng Thiên, 28-5-2017
...rất nhiều lần chúng ta cứ mãi đòi hỏi, than trách sao Chúa không ban cho chúng ta cơ hội, hoặc chúng ta mãi đi tìm kiếm trong khi ở ngay bên... đọc tiếp...

Bạn có bận lắm không ?
Mời gọi để từ bỏ
bảo vệ trên tay
Cuộc họp giao ban của Quỷ
Thiên đàng hay Hỏa ngục
Tên Cám Dỗ