Skip to main content

5 câu Kinh Thánh để an ủi người bạn đau khổ

Tất cả những gì chúng ta có thể làm được là dựa vào Lời Chúa để giúp mọi người vượt qua nỗi đau thường này.
5 câu Kinh Thánh để an ủi người bạn đau khổ
Tất cả những gì chúng ta có thể làm được là dựa vào Lời Chúa để giúp mọi người vượt qua nỗi đau thường này.

Chắc chắn nhiều người trong chúng ta ai cũng có bạn, và chúng ta biết họ đang đau khổ hoặc trải qua những đau khổ dọc suốt cuộc đời họ. Thật khó để chúng ta có thể khuyên bảo họ và dường như lời lẽ của chúng ta chẳng đem lại được điều gì tốt cho họ.

Tất cả những gì chúng ta có thể làm được trong lúc này là tìm những câu Kinh Thánh thật thích hợp để an ủi họ. Có rất nhiều câu chuyện đau khổ xảy ra trong Kinh Thánh và Thiên Chúa luôn ở đó để an ủi, nâng đỡ những người đau khổ. Nếu chúng ta không biết chắc phải làm gì để an ủi họ hãy thử chia sẻ với họ những câu Kinh Thánh dưới đây, may ra họ có thể cảm nhận được tình thương của Chúa và giúp họ vượt qua những khó khăn đau khổ đang gặp phải.

1. “Thiên Chúa là nguồn mọi ân sủng, cũng là Đấng đã kêu gọi anh em vào vinh quang đời đời của Người trong Đức Ki-tô. Phần anh em là những kẻ phải chịu khổ ít lâu, chính Thiên Chúa sẽ cho anh em được nên hoàn thiện, vững vàng, mạnh mẽ và kiên cường” (1Ph 5,10).

2. “CHÚA gần gũi những tấm lòng tan vỡ,
cứu những tâm thần thất vọng ê chề” (Tv 34,19).

3. “Vì cũng như chúng ta chia sẻ muôn vàn nỗi khổ đau của Đức Ki-tô, thì nhờ Người, chúng ta cũng được chứa chan niềm an ủi” (2Cor 1,5).

4. “Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16,33).

5. “Thật vậy, một chút gian truân tạm thời trong hiện tại sẽ mang lại cho chúng ta cả một khối vinh quang vô tận, tuyệt vời” (2Cor 4,17).

Philip Kosloski
Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ
http://gpquinhon.org/q/chia-se-duc-tin/5-cau-kinh-thanh-de-an-ui-nguoi-ban-dau-kho-2726.html

+ 22 câu châm ngôn của thánh nhân Công giáo
+ Mười lăm lời khuyên của Thánh Padre Piô cho những ai đang đau khổ