Skip to main content

Khi cuộc sống trở nên buồn tẻ

Lạy Chúa, sáng nay khi thức dậy, con tự nói mình rằng ngày hôm nay lại giống như mọi ngày.
Khi cuộc sống trở nên buồn tẻ
Lạy Chúa, sáng nay khi thức dậy, con tự nói mình rằng ngày hôm nay lại giống như mọi ngày.

Con ngồi trong cùng một toa xe lửa như mọi buổi sáng, con đọc cùng một cột báo những bài bình luận về những vấn đề chẳng bao giờ thay đổi của thế giới.

Con lên cùng một cầu thang như mọi ngày, và trên bàn làm việc của con cũng lại đống hồ sơ giấy tờ mà con phải duyệt qua, một công việc mà con làm đi làm lại cả chục năm nay.

Cũng vẫn một anh chạy giấy và cũng vẫn một khuân mặt viên quản đốc như ngày hôm qua và những ngày trước. Họ quan sát mọi sự như họ vẫn thường làm mà không tỏ có gì đáng để ý trong ngày hôm nay.

Tới giờ ăn trưa, con cũng ăn cùng một món ăn cũ. Đó là ngày Thứ Hai. Con trở lại bàn làm việc và làm tới 5 giờ chiều, rồi rời sở làm về nhà, và biết rõ rằng ngày mai cũng một nhịp điệu như ngày hôm nay và các ngày sau nữa cũng như vậy!

Chúa ơi con chán quá rồi!

Con hy vọng có một cái gì hoàn toàn khác với ngày hôm nay. Con mơ thấy có thể lèo lái cuộc sống sinh động và hào hứng hơn. Nhưng đó chỉ là giấc mơ. Con sẽ chán chường khi giấc mơ bừng tỉnh.

Con sẽ chẳng là gì ngoại trừ con là con. Con biết rằng có những người mơ ước được sống hoàn cảnh của con hiện tại. Dù vậy, điều đó cũng chẳng giúp được gì cho con khỏi mệt mỏi và nhàm chán.

Lạy Chúa, xin hãy để cho con thưa cùng Chúa về sự mệt mỏi này, về ước muốn thoát khỏi cảnh nhàm chán này. Thưa cùng ai bây giờ nếu không phải là chính Chúa?

Chẳng có ai hiểu cả. Mọi người sẽ nói: "Hắn ta càm ràm chuyện gì vậy?". Và có lẽ họ đúng. Đó là chuyện bình thường, đó là công việc của con.

Vì vậy con chỉ xin thưa cùng Chúa và chỉ mình Chúa mà thôi.

Xin đừng thay đổi gì cả. Cuộc sống quanh con không phải thay đổi, nhưng chính con phải thay đổi.

Lạy Chúa, xin giúp con nghĩ ít về chính con. Xin giúp con nhận ra rằng có nhiều người như con hiện nay mà ngày nào cũng giống như ngày nào.


+ Lời tuyên tín vào Chúa Cứu Thế
+ Điểm tựa cho những ai đang đau khổ