Skip to main content

Bài báo bị trả lại

Nhiều khi thất bại chỉ do những yếu tố khách quan hoặc thậm chí là một sự ngẫu nhiên ngớ ngẩn đấy nhé
Bài báo bị trả lại
  • Các bạn ơi! Chúng ta cứ hay có ấn tượng rằng thất bại có nghĩa là ta là kẻ bất tài. Nhưng thật sự nhiều khi nó chỉ do những yếu tố khách quan hoặc thậm chí là một sự ngẫu nhiên ngớ ngẩn đấy nhé.

Một cô sinh viên nọ ấp ủ về một ước mơ làm báo. Cô rất hâm mộ một nữ diễn viên nổi tiếng và quyết định sẽ viết bài về ngôi sao này.

Cô làm rất nghiêm túc và cật lực. Cô đi hỏi tất cả mọi người, lục tìm các thông tin ở khắp nơi, mong muốn sẽ có một bài phóng sự thật hay và ấn tượng.

Rồi đến bước phải phỏng vấn diễn viên nổi tiếng đó. Cô giả danh phóng viên của một tờ báo để xin gặp mặt người diễn viên. Buổi phóng vấn diễn ra tốt đẹp vì sự nhiệt tình và lòng hâm mộ thật sự của cô sinh viên.

Cuối cùng bài báo cũng hoàn thành.Cô gởi đến tòa soạn và hồi hộp chờ đợi…
Một tuần sau, cô nhận được sự trả lời : đó là bài báo của cô, nó đã bị trả lại. Cô gái thất vọng: “Mình thật điên rồ! Cả thành phố này có hàng chục tờ báo, hàng trăm phóng viên. Họ là những người chuyên nghiệp mà còn khó khăn lắm mới có bài được đăng. Mình như vầy mà đòi sẽ viết được một bài phóng sự thật hay, thật ấn tượng.”

Rồi từ đó cô gái không bao giờ nghĩ đến chuyện làm báo nữa.

Năm năm sau, cô gái chuyển nhà. Cô thu dọn đồ đạc và trong lúc đó tình cờ thấy lại bài báo thuở xưa của mình, nó đã bắt đầu ố vàng. Cô lật mặt sau lại. Nó có dòng chữ :” Gởi cô…Bài báo của cô rất hay và ấn tượng. Mong cô hãy ký vào bản thảo này rồi gởi ngay lại cho chúng tôi để chúng tôi đăng nó trên số báo cuối tuần này. Ký tên : Tổng biên tập.”

Vậy là không tin vào khả năng của mình, cô gái đã không dám làm lại một lần nữa khi đã thất bại ở lần đầu tiên. Chúng ta cứ hay có ấn tượng rằng thất bại có nghĩa là ta là kẻ bất tài. Nhưng thật sự nhiều khi nó chỉ do những yếu tố khách quan hoặc thậm chí là một sự ngẫu nhiên ngớ ngẩn.

Tiểu Nhiên

+ Hạnh phúc như một đôi giày
+ Bàn tay yêu thương