Skip to main content

Cậu bé hiến máu cho em

Nơi cậu bé 8 tuổi, chúng ta được chiêm ngưỡng một tình yêu lớn: "Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình"
Cậu bé hiến máu cho em
Một bé trai tám tuổi lâm chứng bệnh nguy hiểm. Cả tháng trời em vật lộn với thần chết. Khi các bác sĩ cho biết cuối cùng em đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần, em và cả gia đình đều mừng rỡ vô cùng. Thế nhưng không bao lâu sau, đến lượt em gái của bé trai này lâm phải chứng bệnh y như anh nó.

Cả gia đình lại rơi vào cảnh âu lo. Các bác sĩ cho biết cách duy nhất để cứu sống bé gái là sử dụng máu của chính cậu bé anh mới có hy vọng khỏi bệnh.

Không thể tránh né vấn đề, người ta phải hỏi ý kiến bé trai. Thoạt đầu em tỏ ra lo lắng, nhưng trong chốc lát, em đã cương quyết trả lời: “Vâng, con sẵn sàng hiến máu cho em con”.

Quả thật, nhờ sử dụng máu của cậu bé anh mới vừa lành bệnh, tiếp cho cô bé em đang mê man, các bác sĩ đã cứu sống được thêm một sinh mạng. Có điều, bé trai đã làm cho các bác sĩ ngẩn người ra khi nêu câu hỏi: “Vậy ra, con vẫn còn sống à ?” Bé cứ tưởng mình sẽ tắt thở ngay sau khi tiếp máu cho em, và em đã can đảm chấp nhận hy sinh !

Nơi cậu bé 8 tuổi, chúng ta được chiêm ngưỡng một tình yêu lớn: "Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình" ( Ga 15, 13 ). Mặc dầu không chết như em tưởng, nhưng sự sẵn sàng chết vì tình ruột thịt đã khiến cho tình thương của em trở nên cao cả...

Trích bài giảng của Lm.AUGUSTINE, SJ, 25.6.2000
Trích: Nối Lửa Cho Đời - Hi sinh
(Lm.Lê Quang Uy DCCT sưu tầm và biên soạn)

Bài thú vị khác :
Trong ân sủng và hiểu biết
Phương pháp bí mật của Soeur đầu bếp