Skip to main content

Bạn thân đúng nghĩa

Người bạn này tuy ở đời đòi buộc ta phải chịu nhiều thiệt thòi vất vả, nhưng lại giúp ta được hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.
Bạn thân đúng nghĩa
Người bạn này tuy ở đời đòi buộc ta phải chịu nhiều thiệt thòi vất vả, nhưng lại giúp ta được hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.

Một người kia có ba người bạn:
- Người bạn thứ nhất rất thân thiết với anh, làm cho anh say mê, và anh đã dành cho người ấy rất nhiều thời gian.
- Người bạn thứ hai cũng rất gắn bó với anh và anh đã tin cậy giốc tất cả tâm sự mình cho người ấy.
- Người bạn thứ ba, ngược lại, nhiều khi làm cho anh bực mình khó chịu, vì cứ luôn nhắc nhở anh phải hy sinh quên mình, phải yêu thương và tha thứ.

Thế rồi anh ta chết đi. Người bạn thứ nhất lập tức bỏ rơi anh trong quên lãng, chẳng còn giúp anh được gì. Người thứ hai thì khóc thương tiễn đưa anh đến nghĩa trang rồi cũng thôi, chẳng còn nhớ đến anh là bao. Chỉ riêng người bạn thứ ba lại theo anh ra trước nhan Thiên Chúa để trở thành luật sư biện hộ cho anh về những gì anh đã làm trong đời.

  • Người bạn thứ nhất chính là tiền bạc. Khi còn sống ở đời, tiền bạc gắn bó với ta và bắt ta phải tất tả kiếm tìm thu vén cho bằng được. Nhưng khi ta nhắm mắt liền đời, tiền bạc thành ra vô dụng.

  • Người bạn thứ hai chính là những người thân và bạn hữu của ta, họ thương ta, ta thương họ, nhưng rồi khi ta lìa đời, họ phải tiếp tục sống nên cũng sẽ dần dần quên lãng ta đi.

  • Người bạn thứ ba chính là những việc thiện ta đã làm vì lòng yêu mến Chúa và tha nhân, tuy ở đời đòi buộc ta phải chịu nhiều thiệt thòi vất vả, nhưng lại giúp ta được hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.

Theo LỜI HẰNG SỐNG 8.2001
Sưu tầm từ: Nối Lửa Cho Đời