Skip to main content

Lời nguyện của Tuần Thánh

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã bị nhục mạ và nhạo báng, xin cho chúng con nỗ lực Bảo Vệ Sự Sống, nói không với thảm hoạ phá thai.
Lời nguyện của Tuần Thánh
Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã bẻ tấm bánh là chính Chúa mà trao cho chúng con, xin cho những người nghèo khổ được có cơm ăn tạm đủ no từ sự chia sẻ của chúng con.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã lo sợ kinh hãi trong Vườn Cây Dầu, xin cho các bạn trẻ, đặc biệt là những anh chị em Xa Quê đủ nghị lực đối diện với những khó khăn gay gắt của cuộc sống.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã bị kết án quá sức bất công, xin cho chúng con không bị khuất phục bởi những điều dối trá, nhưng can đảm lên tiếng bênh vực cho sự thật.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã bị nhục mạ và nhạo báng, xin cho chúng con nỗ lực Bảo Vệ Sự Sống, nói không với thảm hoạ phá thai, hiện đang là điều xúc phạm kinh khủng nhất đến phẩm giá và quyền sống của phụ nữ và trẻ em.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã sẵn sàng vác lấy thập giá nặng nề, xin cho những người bệnh tật nan y được nâng đỡ, những người nguy tử hấp hối gặp được bình an, và những người đang bị tù đày bất công có được niềm hy vọng.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã bị lột trần truồng và đóng đinh đến chết, xin cho sự hiền hoà thắng được bạo lực, lòng tha thứ thắng được hận thù và tình yêu thương thắng được sự loại trừ lẫn nhau trong cuộc sống chúng con.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã dang tay chết trên thập giá, xin cho đất được nối lại với trời, các gia đình đang rạn nứt được nối lại trong hạnh phúc, con người được nối lại mối dây liên đới an hoà với nhau.

Lạy Chúa Giêsu, vì Chúa đã phục sinh trong niềm vui oà vỡ, xin cho chúng con biết trỗi dậy, mỉm cười với mọi người và bắt tay vào việc góp phần làm cho xã hội và quê hương của chúng con hôm nay được tốt đẹp hơn. Amen.

Lm. QUANG UY biên tập lại từ một lời nguyện đọc được trong Manna
Chúa Nhật Lễ Lá 13.4.2014 cho Người Xa Quê

+ Mặt trời múa
+ Một cách truyền giáo