Skip to main content

Phép lạ cho người có đức tin

Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, mỗi ngày đều là những thời điểm tốt đẹp nhất để chúng ta củng cố niềm tin, bởi vì thực sự Ðức Kitô đang đến để cứu chữa mỗi người, cứu chữa toàn thể nhân loại khỏi mọi thứ ốm đau.
Phép lạ cho người có đức tin
Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, mỗi ngày đều là những thời điểm tốt đẹp nhất để chúng ta củng cố niềm tin, bởi vì thực sự Ðức Kitô đang đến để cứu chữa mỗi người, cứu chữa toàn thể nhân loại khỏi mọi thứ ốm đau.

I-lia là đứa con đầu lòng của gia đình bác nông phu nghèo tại một làng nọ.

Ngay từ lúc chào đời, I-lia đã bị mù cả hai mắt, và khi lớn lên đã bị bệnh tê bại. I-lia đã trải qua suốt thời thơ ấu và thời niên thiếu nằm liệt trên chiếc giường nhỏ của cậu.

Tuy nhiên, I-lia là đứa trẻ may mắn vì được sinh trưởng trong một gia đình hạnh phúc, được cha mẹ, các em yêu thương và tận tình săn sóc cho. Nhờ đó, I-lia không bị mặc cảm, lại có tinh thần khôi hài và là niềm vui cho cả nhà.

Một hôm, đang lúc I-lia ở nhà một mình, trong khi cha mẹ ra đồng làm việc. Như thường lệ, cửa nhà không bao giờ khóa, cho nên một người khách qua đường đã đẩy cửa bước vào nhà.

Người ấy tới gần giường I-lia đang nằm và nói một hơi ra lệnh cho I-lia phải làm 3 việc: trước hết cho ông một cái áo khoác, bởi vì bên ngoài trời giá lạnh, thứ hai cho ông một mẩu bánh mì vì ông đang đói lã, và thứ ba cho ông một ly nước giải khát.

I-lia động lòng thương hại cho người khách qua đường, nhưng cảm thấy mình hoàn toàn bất lực với lời yêu cầu của người khách đáng thương. I-lia lễ phép nói:

- Ông ơi! Ông trông thấy đấy, con nằm liệt giường như thế này làm sao con có thể chỗi dậy lấy áo ấm và bánh mì cho ông được, còn nước uống thì phải đi ra tới giếng ngoài vườn mới có được.

Tuy nhiên, I-lia cũng gắng gượng với lấy tấm chăn đang đắp trên mình và trao cho người khách lạ. Nhưng bánh và nước thì I-lia đành chịu thua, và I-lia xin ông ta tự đi lấy cho mình theo hướng chỉ dẫn của I-lia.

Người khách lạ nhận lấy chăn, và cứ nhất quyết là I-lia phải chỗi dậy, tự mình đi lấy cho ông. Ông còn khích lệ I-lia thử đi rồi sẽ thấy mình có thể làm được.

Tin vào lời của người khách lạ, I-lia bắt đầu thực hành những gì mà từ trước tới lúc đó cậu biết chắc là không thể làm được.

I-lia từ từ ngồi dậy, gắng gượng lê từng bước. Cậu bám tay vào thành tường và các đồ vật gần đó rồi lần bước tới bên tủ chén, mở ra và lấy ổ bánh mì trao cho ông khách. Chưa đủ, I-lia còn mò mẫm vấp ngã nhiều lần và từ từ lê bước ra tới ngoài giếng lấy nước cho ông ta uống. Uống xong, người khách lạ mời I-lia cùng uống với ông.

Nước vừa thấm môi miệng thì I-lia cảm thấy như có sức mạnh lạ thường, lưu chuyển khắp cơ thể và tận các khớp xương. Trong khi I-lia đang ngỡ ngàng trước những biến đổi trong thân thể cậu, thì người khách lạ cũng nhúng tay vào nước, vẫy mấy giọt nước trên mắt I-lia, và lạ lùng thay chỉ trong chốc lát, I-lia đã mở mắt ra, và trông thấy mọi sự tỏ tường.

Lòng tràn đầy niềm vui sướng. I-lia định chạy tới ôm chân người khách lạ để tỏ lòng biết ơn. Nhưng trong nháy mắt, người khách lạ đã biến mất. Lúc đó, I-lia mới hiểu rằng người khách lạ ấy chính là sứ giả của Thiên Chúa được sai đến để chữa lành cho mình.

Chiều đến, khi cha mẹ và các em về tới nhà, mọi người không khỏi ngạc nhiên vui mừng trước ơn lạ lùng đã xảy đến với I-lia. Cha mẹ của I-lia còn hỏi I-lia là từ nay cậu muốn làm những gì? thì I-lia mau mắn trả lời rằng: từ nay cậu sẽ đi giúp đỡ những người đau yếu, khổ cực hơn cậu nữa.

* * *

Quý vị và các bạn thân mến,

Ai có thể đếm được những người bệnh tật, bất toại trên thế gian này? Ai có thể chữa lành được tất cả các căn bệnh thể xác cũng như tinh thần cho tất cả mọi người? Bệnh nhân nào lại không ước ao được chữa lành?

Thế nhưng, phải nói thực là tuy con người càng văn minh, khoa học càng ngày càng tiến bộ, nhưng vẫn chưa một ai có thể tìm ra được phương thuốc có thể chữa lành tất cả mọi thứ bệnh.

Tuy nhiên, phụng vụ giáo hội không ngừng nhắc nhở chúng ta vững tin vào lời hứa: đó là hãy can đảm, hãy vui lên, bởi vì Thiên Chúa, Ðấng gánh lấy tội thế gian sẽ cứu chữa dân Ngài. Ngài đến rao giảng cho kẻ nghèo khó, cứu chữa nhưng kẻ khốn cùng, ủy lạo những kẻ khổ tâm, giải phóng những người tù tội, đem sự sáng cho kẻ mù, cho người què đi được, cho kẻ ức hiếp được tự do.

Ðức Kitô, Con Một Thiên Chúa là Ðấng cứu độ duy nhất, vì chính Ngài mới có quyền phép để thực hiện những sự lạ lùng đó. Ngài có thể làm được những gì tự sức con người không thể làm được. Lòng tin tưởng của I-lia vào lệnh truyền của người khách lạ đã khiến cậu chỗi dậy làm những gì cậu chưa bao giờ làm vì luôn nghĩ rằng mình không thể làm được.

Cũng một cách tương tự trong đời sống đức tin của người tín hữu, đối với những ai đặt hết tin tưởng vào quyền năng của Chúa sẽ được Ngài chữa lành mọi thứ bệnh tật, nhất là về mặt tinh thần. Ngài chỉ đòi hỏi chúng ta một điều duy nhất là tin tưởng và can đảm làm theo những gì Ngài phán bảo.

Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, mỗi ngày đều là những thời điểm tốt đẹp nhất để chúng ta củng cố niềm tin, bởi vì thực sự Ðức Kitô đang đến để cứu chữa mỗi người, cứu chữa toàn thể nhân loại khỏi mọi thứ ốm đau.

Lạy Thiên Chúa là Cha, xin nâng đỡ sự yếu hèn của chúng con trên con đường tiến về nhà Chúa.

Xin giúp chúng con bền tâm kiên nhẫn vun trồng hoa trái của lòng tin, để chúng con biết đón nhận niềm vui của ơn cứu độ với tất cả tấm lòng yêu mến, biết ơn. Amen.

Trích từ : Phút Cầu Nguyện Cuối Ngày
https://vntaiwan.catholic.org.tw/phutcau2/2phut037.htm

+ Bí quyết hạnh phúc
+ Dây chuyền của liên đới