Skip to main content

Hãy suy nghĩ khác

Thật đơn giản để thay đổi cuộc sống của bạn hiện tại, chỉ với một cách: Hãy suy nghĩ khác đi
Hãy suy nghĩ khác
Thật đơn giản để thay đổi cuộc sống của bạn hiện tại, chỉ với một cách: Hãy suy nghĩ khác đi

  • Bạn đang cảm thấy khó chịu vì đứa bạn thân trách móc vì sao bạn không dành nhiều thời gian cho bạn ấy?

  • Nếu bạn đang cảm thấy bực bội vì mẹ cứ hay la mắng bạn mỗi khi đi chơi về muộn hay học hành xuống dốc, thì bạn hãy nghĩ đến những đứa bé trong trại mồ côi chưa hề biết đến tình cảm của ba mẹ là gì. Và sau đó hãy nghĩ đến mấy chục năm sau khi mẹ của bạn đã sang thế giới khác, lúc đó bạn mới mong ước được nghe tiếng la rầy của mẹ ngày nào.

  • Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì suốt ngày phải dọn dẹp nhà cửa, rửa chén, giặt giũ hay tổng vệ sinh nhà vào mỗi cuối tháng, thì bạn hãy nghĩ đến những mảnh đời vất vưởng ngoài đường không có nổi một mái nhà tranh để sinh sống. Và tự thấy mình may mắn vì có một căn nhà để giữ gìn.

  • Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu khi đứa bạn thân cứ hay trách móc vì sao bạn không dành nhiều thời gian cho bạn ấy, nếu hai bạn cứ hay cãi nhau vớ vẩn rồi lại làm lành, sau đó lại cãi nhau chí choé, thì bạn hãy nghĩ đến những người cô đơn không thể tìm được một người bạn thân bên cạnh, và tự thấy hạnh phúc và yêu quý đứa bạn thân "đáng ghét" của mình hơn.

Hãy suy nghĩ khác

  • Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng khi phải đối đầu với những kỳ thi sắp tới ở trường học, thì hãy nghĩ đến những người bạn trạc tuổi của bạn đang lao động vất vả ở trường đời để mưu sinh.

  • Nếu bạn đang cảm thấy chán chường vì tương lai phía trước mờ mịt, thì hãy nghĩ đến những người không thể sống nổi đến ngày hôm sau và những ước mơ của họ đã không thể thực hiện, rồi bạn hãy phấn đầu hết mình trong ngày hôm nay để ngày mai của bạn là những ngày tươi đẹp nhất.

  • Nếu bạn đang "nguyền rủa" thầy thể dục của mình sau khi bắt bạn chạy 5 vòng sân trường để lấy điểm kiểm tra giữa kỳ, thì bạn hãy nghĩ đến những người đang ngồi trên xe lăn với ước mơ có đôi chân để chạy nhảy trên những cánh đồng, những con đường rợp bóng mát.

Thật đơn giản để thay đổi cuộc sống của bạn hiện tại, chỉ với một cách: Hãy suy nghĩ khác đi

Thẩm Quỳnh Trân
+ bí mật của hạnh phúc
+ hạnh phúc ở đâu ???
+ vết sẹo nơi bàn chân