Skip to main content

Cái bánh thừa

Tình Yêu luôn tìm ra được đường lối các Bạn ạ. Khi Bạn & tôi thật lòng yêu mến ai đó chúng ta luôn tìm ra cách để giúp đỡ nhau.
Cái bánh thừa
Sáng sớm trời mưa, Tại một tiệm bán thức ăn nhanh ở góc thành phố. Trên các bàn ăn vẫn chưa được dọn dẹp, còn bừa bộn những ly giấy, hộp giấy và các miếng khoai tây chiên.

Một phụ nữ trẻ tuổi và một bé trai khoảng 5, 6 tuổi bước vào. Khi họ đang ăn thì có một người lưng gù, quần áo rách rưới bước vào. Ông ta từ từ bước đến một cái bàn, tìm thức ăn thừa trong từng cái hộp. Khi ông ta cho miếng khoai tây chiên vào miệng, đứa bé thì thầm với mẹ: "Mẹ ơi, người đó ăn thức ăn thừa của người khác kìa". "Ông ta đang đói nhưng không có tiền". Người mẹ khẽ trả lời.

"Chúng ta có thể mua cho ông ta cái hamburger được không mẹ?". "Mẹ nghĩ ông ta chỉ thích ăn thức ăn thừa của người khác thôi". Khi nữ phục vụ đưa hai bọc thức ăn mua về cho mẹ con họ, đứa bé bỗng lấy một cái hamburger trong bọc ra, cắn một miếng nhỏ rồi chạy đến chỗ người ăn xin đang ngồi, đặt chiếc bánh lên cái bàn trước mặt ông ta.

Người ăn xin này rất ngạc nhiên và cảm kích nhìn theo chú bé cho đến khi đã khuất bóng.

Ngoài trời mưa đã tạnh, những đám mây trong xanh đang dần hiện ra trên bầu trời xám xịt...!!

Khuyết danh

+ Nơi đâu có ý chí, nơi đó có lối đi
+ Hãy làm ngay hôm nay
+ Việc tốt, việc xấu