Skip to main content

Nhặt chiếc nhẫn rơi, chuyện cổ tích giữa đời thường

Ngày nảy ngày nay, một hôm Thiên Chúa để cho một kẻ lang thang đầu đường xó chợ bất ngờ nhặt được một chiếc nhẫn kim cương, Ngài thử thách tấm lòng của ông, kết quả ông đã vượt qua được cám dỗ, từ đó về sau ông được Ngài ban cho một cuộc sống chan hòa hạnh phúc…
Nhặt chiếc nhẫn rơi, chuyện cổ tích giữa đời thường
Đây thật giống một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, thay vì "Ngày xửa ngày xưa…" thì người ta có thể bắt đầu kể câu chuyện như thế này:

Ngày 2.9.2013, ông Billy Ray Harris – một người lang thang 55 tuổi, ăn xin tại một con đường của thành phố Kansas. Một cô gái tên Sarah Darling đi ngang qua, cho vào trong chén của ông một ít tiền, nhưng cô không chú ý rằng chiếc nhẫn trên tay cũng vô tình rơi vào chén.

Sau khi Billy thấy, ông muốn bán chiếc nhẫn đi, có chủ tiệm ra giá 4.000 đôla. Đối với một người lang thang mà nói, đó đúng là một số tiền to lớn, nhưng Billy nghe xong lại do dự…

Sau mấy ngày cân nhắc, Billy quyết định đem chiếc nhẫn trả lại cho người đã mất. Ông ngồi đợi và trả nhẫn lại cho Sarah.

Khi Sarah nhận lại chiếc nhẫn đã mất của mình, cô vô cùng cảm kích, bởi vì đó là chiếc nhẫn đính hôn của cô, ý nghĩa vô cùng to lớn. Để tỏ lòng cảm ơn, Sarah và người chồng hứa hôn của mình quyết định quyên tiền cho Billy, giúp ông có một cuộc sống bình thường như mọi người. Lúc ấy, hai người cho rằng có lẽ được vài ngàn thôi, không ngờ nhiều người sau khi nghe câu chuyện đó, đều rất cảm động, ba tháng sau đã quyên được gần 190.000 đôla ( gần 4 tỷ đồng Việt Nam hiện tại ).

CON TIM THIÊN CHÚA LÀ NƠI TRÚ ẨN CỦA TỘI NHÂN
Billy dùng số tiền đó mua nhà, mua xe, nhưng vận may vẫn chưa hết...

Sau khi câu chuyện của Billy được truyền thông đưa tin, người chị thất lạc 16 năm thấy ảnh ông trên tivi, đang ở cách xa ông 640 dặm, cuối cùng đã tìm được ông. Ông cứ nghĩ rằng người chị này đã qua đời.

Cứ như vậy, Billy không chỉ có tiền, tìm lại được gia đình, mà còn có người bạn tốt là Sarah và gia đình cô.

Sau khi Sarah kết hôn, cô có một đứa bé. Cô nói sẽ kể cho con của cô rằng Billy đối với gia đình cô quan trọng thế nào. Hơn nữa, câu chuyện chân thật này sẽ giúp đứa trẻ hiểu được điều gì là đúng, điều gì là sai. Như vậy, nhiều người đã hợp sức để thay đổi cuộc đời một người xứng đáng với sự trợ giúp đó.

Bây giờ, khi mọi người nhìn thấy Billy, họ không phải bố thí nữa, mà là nắm tay ông, chúc mừng ông.

Billy nói, khi nhớ lại nỗi khổ trước kia, ông vô cùng cảm tạ Thiên Chúa đã cho ông cơ hội này, cho ông quay lại cuộc sống của một người bình thường. Ông sẽ sống thật tốt, để những người trợ giúp ông biết tấm lòng của họ không hề uổng phí.

Đây thật giống một câu chuyện cổ tích thời hiện đại, thay vì "Ngày xửa ngày xưa…" thì người ta có thể bắt đầu kể câu chuyện như thế này:

"Ngày nảy ngày nay, một hôm Thiên Chúa để cho một kẻ lang thang đầu đường xó chợ bất ngờ nhặt được một chiếc nhẫn kim cương, Ngài thử thách tấm lòng của ông, kết quả ông đã vượt qua được cám dỗ, từ đó về sau ông được Ngài ban cho một cuộc sống chan hòa hạnh phúc…"

Nguồn: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2408786/
Sưu tầm từ Facebook của Lm. Lê Quang Uy DCCT

+ Những cái cần gạt nước
+ Những lời khuyên của người cha