Skip to main content

Hãy lựa chọn thái độ của bạn

Nếu bạn cảm thấy mình bị sa vào những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn tuyệt vọng, hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn những mặt tích cực, những mặt đầy hứa hẹn của sự việc đang xảy đến cho bạn.
Hãy lựa chọn thái độ của bạn
Nếu bạn muốn thay đổi thái độ của mình, hãy xin Chúa chỉ cho bạn mặt tốt, mặt có ích, mặt thuận lợi, mặt tích cực của từng hoàn cảnh.

Hãy lựa chọn thái độ của bạn. Việc bạn lựa chọn thái độ của mình, thế nào sẽ quyết định kết quả cuộc sống của bạn. Những ý nghĩ tiêu cực không thể phát huy nếu bạn không tiếp sức cho chúng. Hãy viết hết những ơn lành mà bạn có được, và luôn giữ lấy để đọc mỗi khi những ý nghĩ tiêu cực tấn công bạn. (Sheri Rose Shepherd)

Jerome K.Jerome là một nhà văn người Anh. Bố ông mất vào năm ông 12 tuổi, và năm 14 tuổi, ông phải làm việc để phụ giúp mẹ và chị. Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi mẹ ông qua đời, nhưng sau rất nhiều những công việc khác nhau, kết quả cuối cùng, ông trở thành nhà văn - không phải viết truyện buồn, nhưng là một nhà văn khôi hài nổi tiếng. Ông viết truyện vui để động viên những người khác. Trải qua những khởi đầu đầy gian nan trong cuộc sống, ông đã nói: “Chúng ta có được sức mạnh từ trở ngại, chứ không phải từ chiến thắng”.

* * *

Hãy lựa chọn thái độ của bạn
Có một người đàn ông trẻ, bị tật nói lắp từ nhỏ. Ông ta không ngừng cầu nguyện cùng Chúa, nhưng Chúa đã không nhậm lời cầu xin của ông. Cuối cùng, người tín hữu này nói: “Tôi đoán Thiên Chúa muốn dùng tật nói lắp của tôi để tôn vinh Ngài, bởi vì khi đi gặp ai đó để làm chứng cho Chúa, họ cảm thấy tội nghiệp tôi và lắng nghe tôi!”

Mặc dù không thể tháo bỏ được mọi vấn đề, nhưng ông ta đã không để cho trở ngại ấy thắng được ông. Ông không để cho tật nói lắp ấy làm cho ông cảm thấy xấu hổ trước những người khác. Thay vào đó, ông học cách sử dụng tật ấy cho lợi ích của ông và để tôn vinh Thiên Chúa. Ông có thể ngay lập tức tạ ơn Chúa về những khó khăn, đau buồn ông trải qua, và thấy được điều tốt lành trong những biến cố ấy. (Maria David)

* * *

Cuộc sống của mỗi người có đủ điều tốt và điều xấu - có quá nhiều nỗi buồn và hạnh phúc, có đủ niềm vui và nỗi đau - hãy xem xét và lựa chọn hoặc là lối sống lạc quan hoặc là bi quan. Bạn có thể lựa chọn cười hay khóc, hạnh phúc hay tai hoạ. Đó chính là quyết định của bạn: Quan điểm của bạn về cuộc sống là như thế nào? Bạn sẽ luôn ngước nhìn lên với niềm hy vọng, hay cúi nhìn trong tuyệt vọng?

* * *

Hãy lựa chọn thái độ của bạn
Thái độ lạc quan không phải là một thứ gì đó xa hoa, nhưng là thứ cần thiết. Cái nhìn của bạn về cuộc sống sẽ quyết định cảm nghĩ, hành động, cũng như việc bạn có thể hoà hợp được tốt với những người khác không. Trái lại, những nỗi thất vọng, những suy nghĩ và thái độ tiêu cực sẽ tự chúng phát triển; chúng sẽ trở thành lời tiên đoán được ứng nghiệm. Sự bi quan sẽ tạo ra một nơi tối tăm, ảm đạm, một nơi không ai muốn sống. Chỉ có một điều duy nhất có tác động mạnh mẽ hơn sự tiêu cực, đó chính là những suy nghĩ tích cực. (Rich DeVos)

* * *

Nếu bạn muốn thay đổi thái độ của mình, hãy xin Chúa chỉ cho bạn mặt tốt, mặt có ích, mặt thuận lợi, mặt tích cực của từng hoàn cảnh. Tất cả những gì xảy đến trong cuộc sống của người tín hữu, đều có nguyên do và đều có sự trợ giúp từ một Đấng Cao Cả.

Vì thế, nếu bạn cảm thấy mình bị sa vào những suy nghĩ tiêu cực khiến bạn tuyệt vọng, hãy cầu xin Chúa chỉ cho bạn những mặt tích cực, những mặt đầy hứa hẹn của sự việc đang xảy đến cho bạn.

Hãy lựa chọn thái độ của bạn
Trong Kinh Thánh (Rôma 8,28): “Tất cả mọi việc đều sinh ích cho những ai yêu mến Ngài, tức những kẻ được Người chọn theo như ý Người định”. Bạn có yêu mến Thiên Chúa không? Nếu có, thì lời hứa ấy dành cho bạn! Vì bạn, Ngài có thể biến những điều xấu thành tốt để giúp bạn tìm thấy sự may mắn trong cái rủi ro. Ngài sẽ che chở bạn. Vậy đừng để cho những chuyện không tốt ở lâu bên bạn! Hãy trông đợi những điều tốt lành, và Chúa Giêsu sẽ giúp bạn tìm thấy những điều đó. (D.B.B)

“Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa. Tôi nhắc lại: vui lên anh em!” (Pl 4,4)

Thiên Ân

Tôi cầu xin Chúa
Làm vui lòng Chúa
Cuộc sống do Chúa hoạch định