Skip to main content

Niềm vui sống hồn nhiên

Cody Helen vừa là một nhà giáo dục, lại vừa là một nữ điều dưỡng chuyên chăm sóc sức khỏe cho những trẻ em bị nhiễm căn bệnh AIDS.
Niềm vui sống hồn nhiên
Cody Helen vừa là một nhà giáo dục, lại vừa là một nữ điều dưỡng chuyên chăm sóc sức khỏe cho những trẻ em bị nhiễm căn bệnh AIDS. Và cô đã thuật lại như là những chứng từ sống động về niềm vui sống hồn nhiên nhưng không kém phần dũng cảm của những bệnh nhân mà cô nhận là những người bạn nhỏ đáng yêu của cô. Đặc biệt nhất là cậu bé Tylen mới 15 tuổi.

Ngay từ khi sinh ra, Tylen đã nhiễm HIV cùng với người mẹ vô tội và đáng thương. Và tuổi thơ của chú bé đã phải lệ thuộc hoàn toàn vào thuốc men, một mạch máu trong lồng ngực em bị cắt bỏ, thuốc đặc trị được cung cấp liên tục qua một ống nhựa đeo trên lưng để dẫn thẳng vào mạch máu, đôi lúc em còn phải được thở ô-xy.

Thế nhưng, cậu bé lại hết sức năng động, vẫn chạy chơi tung tăng với đủ thứ trang thiết bị y khoa trên người, cùng với một chiếc xe kéo đặt một bình dưỡng khí lớn. Mọi người chung quanh em trong bệnh viện, ai cũng vui lây cái vui thanh khiết của cậu bé thiên thần.

Mẹ của Tylen thấy cậu cứ thoắt ẩn thoắt hiện, sợ lạc mất cậu mà không kịp cấp cứu khi có biến chứng bất ngờ, đã phải mặc cho cậu một chiếc áo ngoài mầu đỏ để mọi người dễ nhận ra cậu khi cậu chơi đùa ngoài sân cỏ hoặc các hành lang chằng chịt của bệnh viện. Ở đâu người ta cũng nghe được tiếng nói líu lo, tiếng hát trong vắt và tiếng cười giòn tan cuả chú bé yêu đời...

Tuy vậy, rốt cuộc rồi căn bệnh AIDS quái ác cũng đã quật ngã bé Tylen. Khi biết con mình không còn sống được bao lâu nữa, bà mẹ cũng đã dỗ dành trấn an cậu bé rằng bà cũng sắp chết, và chắc chắn hai mẹ con sẽ gặp nhau trên Nước Trời.

Vài ngày trước khi chết, Tylen gọi cô điều dưỡng Cody Helen lại bên giường và thì thào vào tai cô: "Cô ơi, cháu không sợ chết đâu, khi cháu chết rồi, cô nhớ mặc cho cháu chiếc áo màu đỏ mọi ngày nhé. Mẹ cháu bảo mẹ cũng sắp chết. Khi mẹ cháu về Nước Trời sau cháu, cháu muốn mẹ cháu nhận ngay ra cháu khi cháu đang chơi với các thiên thần!"

Trích: Nối Lửa Cho Đời - Lạc quan vui sống
(Lm.Lê Quang Uy DCCT Sưu tầm và biên soạn)