Skip to main content

Kiên trì cầu nguyện

Thiên Chúa không muốn bạn phải cầu nguyện một cách nặng nề đâu; Ngài muốn giờ cầu nguyện của chúng ta là một khoảng khắc đặc biệt trong đó ta thân mật gần guĩ hơn với Ngài - nhận ra sự hiện diện của Ngài và vui thích với sự hiện diện đó.
Kiên trì cầu nguyện
Bạn đã từng cảm thấy rất muốn cầu nguyện, nhưng lại không biết phải làm sao để cầu nguyện cho được? Đây là hai đề nghị.

  • Một là, bạn hãy dành một chốc lát mỗi ngày. Không cần phải lâu lắm đâu. Ba phút vào đầu mỗi ngày - hoặc ngay trước khi ngủ - cũng tạm đủ. Thực vậy, chỉ cần dành ra ba phút để hồi tâm mỗi ngày thôi, sau vài tháng bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra sự tiến bộ tâm linh mà mình gặt hái được.

  • Hai là, hãy bắt đầu một cách đơn giản thôi. Bạn chậm rãi đọc Kinh Lạy Cha, chẳng hạn, suy ngẫm từng câu kinh một; hoặc đọc một đoạn Thánh Kinh và tìm ra ý nghĩa của nó đối với mình. Thậm chí bạn có thể dùng một bài thơ hay một bản văn nào đó mà mình thích - từ một quyển sách nào đó - để giúp mình tập trung tư tưởng.

Kiên trì cầu nguyện
Thiên Chúa không muốn bạn phải cầu nguyện một cách nặng nề đâu; Ngài muốn giờ cầu nguyện của chúng ta là một khoảng khắc đặc biệt trong đó ta thân mật gần gũi hơn với Ngài - nhận ra sự hiện diện của Ngài và vui thích với sự hiện diện đó.

Bấy giờ các ngươi kêu cầu Ta .... cầu nguyện với Ta, Ta sẽ nhận lời các ngươị Các ngươi sẽ tìm Ta ... với cả tấm lòng, và các ngươi sẽ thấy Ta. (Gr 29,12-14)

  • Lạy Chúa là Đấng đầy lòng nhân ái, xin giúp con biết dành mỗi ngày một khoảng thời gian đặc biệt để sống trong sự hiện diện của Chúa.

  • Để học biết cầu nguyện thì chỉ có cầu nguyện, cầu nguyện nhiều và luôn bắt đầu cầu nguyện, không chán nản, mặc dù không một lời đáp trả và không thấy hiệu quả hữu hình nào.

R. Voillaume

+ Ngày của mẹ
+ Hãy thắp lên một que diêm