Skip to main content

Chuẩn bị rước lễ

Chúng ta hãy chuẩn bị Thiên Đàng bằng cách rước lễ. Ở đó, những người được phúc tiếp nhận Chúa vĩnh viễn, sống bởi sự hiểu biết và tình yêu thương của Ngài.
Chuẩn bị rước lễ
Chúng ta hãy chuẩn bị Thiên Đàng bằng cách rước lễ. Ở đó, những người được phúc tiếp nhận Chúa vĩnh viễn, sống bởi sự hiểu biết và tình yêu thương của Ngài.

Bất cứ khi nào chúng ta có thói quen rước lễ thường xuyên, dường như lòng khao khát Chúa của chúng ta không được thể hiện rõ ràng. Mặt khác, nếu chúng ta không được rước lễ trong một thời gian dài, thì sự đói khát của chúng ta sẽ tăng lên và chúng ta mong mỏi một ngày được kết hiệp với Chúa.

Trong cả hai tình huống, chúng ta cần phải nuôi dưỡng trong mình cơn đói tinh thần này, vì nó có thể thúc giục chúng ta yêu mến Chúa nồng nàn hơn và thổi bùng ngọn lửa của lòng sùng mộ.

Đây là lời cầu nguyện phỏng theo Sổ Tay Vàng nêu bật cơn đói này và chuẩn bị tâm hồn chúng ta rước Chúa khi rước lễ với tấm lòng khao khát sự hiện diện của Ngài.

Như nai rừng mỏi mệt khát khao suối nước, linh hồn con cũng khát khao Ngài, Đấng Cứu Độ và Thiên Chúa của con. Nai khao khát được uống dòng nước mà tình yêu Ngài mở ra cho nai được an ủi và khuây khỏa. Mệt mỏi với đường lối xấu xa, con trở về vì đói khát, kêu xin lớn tiếng rằng: Lạy Con Thiên Chúa, xin thương xót con, xin cho con tận hưởng bữa tiệc của Ngài, để linh hồn con được sảng khoái. Ôi, linh hồn con thực sự đói khát Ngài là Bánh Thiên Thần, lương thực của những linh hồn được chúc phúc, tất cả những gì trong con có thể vui sướng với hương vị ngọt ngào của Ngài. Lạy Chúa, con muốn vĩnh viễn từ bỏ sự ngu ngốc và yếu đuối của con, từ trái tim con cầu xin rằng, trong tương lai, niềm vui, sự khuây khỏa, kho báu và sự nghỉ ngơi của con có thể hoàn toàn tập trung vào Ngài. Xin cho con không bao giờ ham muốn bất cứ điều gì ngoài Ngài, và xin cho mọi sự trở nên bần tiện và chẳng là gì nếu không có Ngài.

Thánh Peter Julian Eymard (1811-1868, lập dòng Thánh Thể) cho biết: “Rước lễ làm cho tình trạng ân sủng đáng mong muốn và bảo đảm tính vĩnh viễn của nó, bởi vì Chúa Giêsu Kitô trở thành cứu cánh trực tiếp và ngay lập tức. Rước lễ mang lại cho chúng ta sự bền vững về nhân đức và dễ dàng thực hành nó bằng cách nuôi dưỡng tình yêu Thiên Chúa trong chúng ta, làm cho nhân đức trở nên ngọt ngào và mời gọi bằng cách cho nó một đối tượng sống động và tích cực.”

Chúng ta hãy chuẩn bị Thiên Đàng bằng cách rước lễ. Ở đó, những người được phúc tiếp nhận Chúa vĩnh viễn, sống bởi sự hiểu biết và tình yêu thương của Ngài. Chúng ta hãy tiếp nhận Ngài thật tốt ở thế gian này để chúng ta có thể sẵn sàng làm điều tương tự trên Thiên Đàng. Rước lễ thường xuyên và với sự chuẩn bị cần thiết là lời cam kết chắc chắn nhất cho sự cứu rỗi đời đời.

TRẦM THIÊN THU
chuyển ngữ từ aleteia.org
http://thanhlinh.net/node/140716

Nội tâm

Nội tâm sâu thẳm như bầu trời bao la. Nội tâm là cốt lõi. Làm sao chúng ta có thể đụng chạm tới đáy cùng của nội tâm. đọc tiếp...


Cần thiết của sự rước Chúa Giêsu Thánh Thể
10 sự thật thú vị về sức mạnh của bí tích Thánh Thể với linh hồn