Skip to main content

10 sự thật thú vị về sức mạnh của bí tích Thánh Thể với linh hồn

Bí tích Thân Mình Chúa Giêsu rất chân thật và sẽ xảy đến với bạn ngay vào Chúa Nhật này, hay tốt hơn là chiều nay khi bạn tham dự Thánh lễ.
10 sự thật thú vị về sức mạnh của bí tích Thánh Thể với linh hồn
Tất cả những điều kỳ diệu của bí tích Thân Mình Chúa Giêsu rất chân thật và sẽ xảy đến với bạn ngay vào Chúa Nhật này, hay tốt hơn là chiều nay khi bạn tham dự Thánh lễ.

Từ trời, Chúa Giêsu xuống thế gian để cứu độ nhân loại và dẫn nhân loại về cùng Người trên trời. Khi ở thế gian, Chúa biết trước mình sẽ rời bỏ thế gian và để lại các tín hữu của Người, vì thế Người đã muốn để lại điều gì đó để nuôi dưỡng họ, không chỉ là thực phẩm từ đất mà là chính Thịt và Máu Người, Đấng từ trời đến.

Đức Chúa Cha trên trời biết rõ từng nhu cầu một của mọi người và vì thế Người đã đi một bước dài trước để đáp ứng cho mọi nhu cầu đó. Người ban một thực phẩm bé nhỏ nhưng không phải là biểu tượng, mà là thức ăn thật cho linh hồn, Thịt và Máu thật của Thiên Chúa làm người. Thánh Thể đích thực là công trình và là món quà được ban cho chúng ta từ cả Thiên Chúa Ba Ngôi.

Sau đây là một số sự thật đáng ngạc nhiên về bí tích cao trọng này:

1/ Hiệp nhất với Chúa Kitô: Rước Thánh Thể Chúa Giêsu làm cho con người chúng ta kết hiệp với chính Con Người của Chúa Kitô. Thánh Cyrilô Alexandria thậm chí mô tả việc hiệp lễ của người tín hữu tương tự như sáp chảy ra hoà vào miếng sáp khác. Hành trình dương thế của Kitô hữu là trở nên giống Chúa Kitô, ở lại trong Người và Người ở lại trong ta.

2/ Xoá bỏ tội nhẹ: Bí tích Thánh Thể phá huỷ các tội không nghiêm trọng. Khi kết hiệp với Chúa, chúng ta kết hiệp với chính sự Thánh Thiện, nên mọi tội lỗi nhẹ đều được Thánh Thiện tiêu diệt khỏi chúng ta, để lại một linh hồn sạch sẽ.

3/ Phục hồi từ tội trọng: Sau khi bị cách ly khỏi bí tích Thánh Thể trong lúc mang tội trọng, chúng ta phải cố gắng rước lễ nhiều bao nhiêu có thể khi đã hoà giải, vì Thánh Thể phục hồi lại linh hồn ta từ tội trọng. Thánh Thể như một liều thuốc bổ, chữa khỏi tội nhẹ, phục hồi khỏi tội trọng và làm vững mạnh linh hồn trước mọi dịp tội khác.

10 sự thật thú vị về sức mạnh của bí tích Thánh Thể với linh hồn

4/ Thiết lập quan hệ cá nhân với Chúa Giêsu: Hội Thánh luôn nhắc nhở chúng ta duy trì mối quan hệ cá nhân với Con Người Chúa Giêsu, điều rất tốt lành. Và trong bí tích Thánh Thể, ta bảo đảm mối quan hệ đó tốt nhất. Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI cho biết rằng Chúa Giêsu không phải là một ý niệm trừu tượng, nhưng Người là một con người thật, và thậm chí là hiện đang sống giữa chúng ta.

5/ Ban sự sống: Thánh Thể bảo đảm, tăng cường và đổi mới sự sống ân sủng chúng ta đã lãnh nhận từ khi được rửa tội (GLHTCG 1392). Điều đó nghĩa là Thánh Thể làm tăng ân sủng nơi chúng ta, ân sủng ta đã có từ khi được rửa tội, mà ân sủng chính là ơn cứu độ.

6/ Gắn kết vào Thân Mình Chúa: Khi ta rước lễ, ta kết dính bản thân ta với Thân Thể Chúa, mà Thân Thể Chúa chính là Hội Thánh. Nói cách khác, Thánh Thể là chất keo gắn kết người rước lễ với Chúa Giêsu và với mọi anh chị em khác trong Hội Thánh.

7/ Kết nối chúng ta với người nghèo: Việc thông chia Thánh Thể Chúa khuyến khích mỗi người rước lễ thông chia của cải mình với người nghèo, vì Chúa Kitô hiện diện nơi những người nghèo ấy.

8/ An ủi linh hồn: Rước lễ chính là nếm trước hạnh phúc Nước Trời, đồng thời sẽ gia tăng hạnh phúc của ta trong ngày ta hiện diện thật sự trước Thiên Chúa trên trời. Bởi thế, khi ta cảm thấy chùng xuống vì khó khăn của cuộc sống, hãy đến trước Thánh Thể Chúa, thể nào ta cũng được an ủi và bình an.

9/ Xây dựng hoà bình: Nhờ việc cử hành Thánh Thể, các dân đang xung đột có cơ hội quy tụ quanh lời Chúa, nghe những sứ điệp tiên tri về hoà giải, tha thứ, và nhận được ân sủng hoán cải khi cùng nhau chia sẻ Bánh và Rượu.

10/ Đem đến một đầu mối cho cuộc sống: Nếu ý thực được bản chất sâu nhiệm của bí tích Thánh Thể, ta sẽ không bao giờ ngừng đặt cuộc sống của mình quanh Bí tích cực thánh. Quả thật, không có gì quan trọng hơn nữa có thể xảy ra trong cuộc sống. Bóng đá, du lịch hay mua sắm đều không còn quan trọng. Điều quan trọng nhất chỉ có một: đón rước Bác Sĩ linh hồn, Chúa Giêsu Kitô.

Tất cả những điều kỳ diệu của bí tích Thân Mình Chúa Giêsu rất chân thật và sẽ xảy đến với bạn ngay vào Chúa Nhật này, hay tốt hơn là chiều nay khi bạn tham dự Thánh lễ.

Nhưng cũng nên nhớ rằng tâm thế của bạn với Thánh Thể sẽ quyết định bạn đón nhận bao nhiêu hiệu quả của bí tích ấy. Hãy luôn luôn cung kính, xin Thiên Chúa thương xót và tha tội, nhờ thế bạn có thể tìm được nơi Thánh Thể Chúa mọi sức mạnh và ơn lành cần thiết cho cuộc sống bạn ngay lúc này.

Thiên Chúa là Cha và là Mẹ, hãy xin, và Người sẽ ban cho.

Khi Chúa nói

Đừng bao giờ bỏ lỡ một hồng ân, vì hồng ân đó không bao giờ được gói ghém trong bao bì bạn mong đợi. đọc tiếp...

+ Lâu đài xây trên cát
+ Ý nghĩa của sự cầu nguyện