Skip to main content

Gã si tình bép xép

Chúa vẫn nói với bạn : Này Cha đang ở trong con mà con cứ suy tưởng về Cha ở trên trời xa thẳm...
Gã si tình bép xép
Chừng nào con mới lặng thinh để thấy được Cha đang hiện diện sống động ngay trong lòng con?

Một gã si tình đeo đẳng trong nhiều tháng trời, để rồi thất bại vì bị khước từ đau đớn. Cuối cùng, người yêu đã nhượng bộ và nói: "Anh hãy đến chỗ đó, vào ngày giờ đó."

Vì vậy cuối gã si tình được ngồi bên cạnh người yêu. Chàng lấy ra một chồng thư tình đã viết cho  nàng trong nhiều tháng qua. Đó là những lá thư nồng cháy, nói lên nổi đau đớn ê chề và sự ao ước nồng nàn. Chàng bắt đầu đọc lớn tiếng. Nhiều phút trôi qua và chàng cứ đọc, đọc mãi.

Cuối cùng, cô gái la lớn: "Anh đần độn đến mực nào? Các thư tình đó nói về nổi lòng mong ước của anh. Được lắm, nầy đây, cuối cùng em đang ngồi với anh mà anh cứ mải miết đọc những bức thư nhảm nhí đó."

* * *

      - Chúa nói: "Nầy Cha đang ở trong con mà con cứ suy tưởng về Cha ở trên trời xa thẳm...
      - Sao con cứ năn nỉ ỉ ôi xin hết ơn này tới ơn khác trong khi có ơn nào vĩ đại bằng ơn Cha thực sự sống trong con không??
      - Sao con cứ bỏ mặc Cha cô đơn trong con rồi hăm hở đi tìm Cha qua những bài Thần học cao siêu đầy suy tưởng xa vời.
      - Chừng nào con mới lặng thinh để thấy được Cha đang hiện diện sống động ngay trong lòng con?"

Ngài vẫn đợi chờ

Chúa Giêsu đến gõ cửa tâm hồn mỗi người qua những khó khăn thử thách của cuộc sống hằng ngày, ngay cả qua những yếu đuối, thất bại và tội lỗi. đọc tiếp...

Hãy trút cả cho Người

Ðừng để những thử thách trong đời làm cho bạn nghi ngờ Chúa. Nhưng luôn luôn tin rằng Chúa yêu thương bạn trong nghịch cảnh cũng như trong thuận cảnh. đọc tiếp...