Skip to main content

Đón nhận ý Chúa

Chúng ta hãy mở rộng lòng đón nhận tình yêu Chúa và không bao giờ đặt giới hạn cho tình yêu của Ngài.
Đón nhận ý Chúa
Chúng ta hãy mở rộng lòng đón nhận tình yêu Chúa và không bao giờ đặt giới hạn cho tình yêu của Ngài.

Cách đây không lâu, có một cặp vợ chồng sinh được một cháu trai, phải nói đó là con cầu con khẩn. Hai người cưới nhau đã lâu, sống đạo rất tử tế, cầu xin cho có một đứa con mãi mà không được. Người vợ mang thai, đó là một ân huệ Chúa ban.

Nhưng đến ngày sinh, rủi thay đứa bé có tật ở bên tay phải, các ngón tay nhỏ quá, không đủ kích thước như bàn tay kia. Thân nhân của gia đình cho biết người cha của cậu bé đã ôm con và khóc như đứa trẻ tại nhà thương.

Sau đó, bạn bè đến thăm gia đình, nhưng phải thú thực là họ rất lúng túng không biết phải nói sao cho hợp tình hợp lý, vì không biết phải chia vui hay chia buồn.

Khi đến nơi họ chưa biết phải mở miệng như thế nào thì mẹ em bé đã làm họ bỡ ngỡ thán phục khi bà tươi cười bảo họ:

-Vợ chồng chúng tôi đã xóa khỏi đầu óc cái lý tưởng hoàn hảo mà chúng tôi hằng ao ước, dù gì đi nữa cái lý tưởng kia không bao giờ có. Trong hiện tại, chúng tôi đang có trong tay một đứa con, công việc của chúng tôi bây giờ không phải là sống với lý tưởng nhưng là yêu thương đùm bọc đứa con.

* * *

Đón nhận ý Chúa
* * *

Những con người đó đã sống Đức Tin của mình, họ đã chỉ cho chúng ta thấy cung cách đối phó với nghịch cảnh. Không phải là bất tuân, là đau buồn, là than trách, nhưng là vui mừng chấp nhận như thánh ý Chúa muốn thế.

Qua kinh nghiệm đau buồn của sự việc ngoài tầm tay, ngoài ước vọng , họ đã nhận thấy được thế nào là yêu thương như Chúa yêu thương. Đó là yêu người khác như họ đáng được yêu thương .

Đời sống của người tín hữu Kitô phải là một tiếng “Xin vâng” liên lỉ. Chỉ khi nào chúng ta biết cô đọng lời kinh tiếng “Xin Vâng” lúc đó chúng ta mới hiểu rằng cầu nguyện không phải là nói nhiều lời, là dùng những lời hay ý đẹp, mà là cởi mở tâm hồn để “tình yêu” Chúa tràn vào. Thánh Gioan đã quả quyết: “Không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta trước bằng một tình yêu vô biên” (x.1 Ga 4,10). Do đó, chúng ta hãy mở rộng lòng đón nhận tình yêu Chúa và không bao giờ đặt giới hạn cho tình yêu của Ngài.

* * *

Lạy Chúa, xin cho con luôn vui lòng chấp nhận trong tâm tình biết ơn những phúc lành lớn nhỏ Chúa ban.

Xin giúp con đừng bao giờ đòi hỏi cho được những điều lý tưởng mới an lòng, nhưng biết bằng lòng với những thực tế trong tầm tay, và nhất là biết khôn ngoan đọc được thánh ý Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống. Amen.

Trích trong cuốn :
Như lòng Chúa khoan dung" - Thiên Phúc

+ Chờ đợi Chúa
+ Thực thi thánh ý Chúa+ Lắng nghe lời thì thầm