Skip to main content

đừng trách Thiên Chúa về tội lỗi con người !

Lý do khiến con người làm nô lệ cho tội lỗi và tật xấu chính là vì con người đã từ chối Đấng đã đến chịu chết để chuộc tội và cứu rỗi họ...
đừng trách Thiên Chúa về tội lỗi con người !
Lý do khiến con người làm nô lệ cho tội lỗi và tật xấu chính là vì con người đã từ chối Đấng đã đến chịu chết để chuộc tội và cứu rỗi họ...

Một vị linh mục đi cùng với một anh thợ hớt tóc vô thần vào khu ổ chuột của thành phố. Anh thợ hớt tóc nói với vị linh mục : “Cha có biết tại sao tôi không tin vào tình yêu Thiên Chúa không ? Nếu quả thật Chúa tử tế như cha thường nói, hẳn Ngài chẳng để cho cảnh nghèo đói, bệnh tật và bẩn thỉu lan tràn như thế này. Sao Chúa lại để bọn vô công rỗi nghề khốn khổ kia phải vướng vào nạn nghiện hút xì-ke hay nhiễm phải lối sống trụy lạc, buông thả. Chúa vẫn để cho những điều ấy xảy ra thì làm sao tôi tin vào Chúa được cơ chứ ?”

Vị linh mục lặng thinh chẳng nói gì...

Mãi cho tới lúc họ gặp một gã đàn ông dơ bẩn đang đi đến. Mớ tóc rối bù bê bết trên cổ gã, còn đám râu ria lổm chổm thì cứ tha hồ đâm ra tua tủa trên mặt gã. Bấy giờ vị linh mục mới lên tiếng: “Này anh bạn, có tính làm một anh thợ hớt tóc yêu nghề hay anh sẽ bỏ mặc cái gã bầy hầy kia trong lối sống chẳng hề biết đến hớt tóc cạo râu là gì ?”

Anh thợ hớt tóc giận dữ đáp: “Tại sao cha lại trách tôi về tác phong của hắn. Tôi xúi hắn sống dơ dáy như vậy hồi nào ? Tôi dư sức biến hắn thành một người đàn ông lịch sự, bảnh trai. Nhưng ít ra hắn phải biết nhờ tôi và sẵn lòng leo lên ghế thì tôi mới giúp hắn được chứ !”

Bằng cái nhìn thấu hiểu, vị linh mục đáp: “Vì thế, anh cũng đừng nên trách Thiên Chúa vì đã để mặc con người tiếp tục sống trong tội lỗi. Ngài vẫn luôn kiên trì mời gọi chúng ta đến cùng Ngài để được cứu rỗi. Lý do khiến con người làm nô lệ cho tội lỗi và tật xấu chính là vì con người đã từ chối Đấng đã đến chịu chết để chuộc tội và cứu rỗi họ”. Nghe đến đây, anh thợ hớt tóc mới vỡ lẽ. Còn bạn thì sao?

Trích: Nối Lửa Cho Đời - Phụng vụ
(Lm.Lê Quang Uy DCCT sưu tầm và biên soạn)

Bài thú vị khác :
Cầu nguyện trước những điều khó hiểu
Sẵn sàng gặp Chúa chưa?