Skip to main content

Những câu chuyện nho nhỏ 8

Câu nói này để lại cho chúng ta đôi điều cần phải suy nghĩ. Trước những vấn đề rối ren của cuộc đời, có lẽ người ta sẽ hỏi người Công giáo chúng ta: “Bạn đứng đây để làm gì vậy?”
Những câu chuyện nho nhỏ 8
Hiến thân chính là: chúng ta tự ký tên mình vào phần cuối của tờ giấy trắng này, và cứ để cho Thiên Chúa điền kín vào đó, hoàn toàn theo thánh ý Người”.

  • HIẾN THÂN LÀ GÌ?
Một phụ nữ Công giáo nói với nhà thừa sai: “Ngài có thể cho biết hiến thân là gì ạ?”
- Trên tay cầm tờ giấy trắng, nhà truyền giáo trả lời:
- Hiến thân chính là: chúng ta tự ký tên mình vào phần cuối của tờ giấy trắng này, và cứ để cho Thiên Chúa điền kín vào đó, hoàn toàn theo thánh ý Người”.

  • KHI CHỈ CHĂM SÓC THÂN XÁC
Có người đã minh họa về giá trị của linh hồn bằng một cậu chuyện ngụ ngôn đầy ấn tượng sau đây:
- Một ông chủ có việc phải đi xa, nên đã gửi con mình cho người đầy tớ, cùng với quần áo của cháu bé. Một thời gian sau, khi ông trở về, người đầy tớ đó nói với ông:
- Thưa ông chủ, tôi xin gửi lại cho ông mấy bộ quần áo của con ông. Tất cả đều ở trong tình trạng hoàn hảo, sạch sẽ, được là ủi cẩn thận. Còn đứa trẻ, tôi không biết hiện nó đang ở đâu.
⇨ Cũng vậy, trong ngày sau hết, một số người coi thường sự sống đời sau sẽ nói: “Lạy Chúa, đây là thân xác của con, con không hề bỏ qua bất cứ gì thuộc về cơ thể. Nó hoàn toàn khỏe mạnh và đẹp đẽ. Nhưng còn linh hồn của con, con đã đành mất nó rồi”.

Khi người cha nhận được giấy báo tin con trai ông, một cậu bé thông minh xuất sắc, đã chết trong một tai nạn đường sắt, ông liền quay sang vị linh mục và kêu lên tuyệt vọng:
- “Xin cha cho tôi biết, Thiên Chúa ở đâu khi con trai tôi bị nạn?”
- Một luồng ánh sáng soi dẫn vị linh mục, và ông đó: “Này anh bạn, Thiên Chúa ở tại chỗ Người đang ở khi Con Một của Người chịu chết.!”

  • MẸ CHÚA GIÊSU
Khi đến thăm nhà một người bạn có đứa con gái nhỏ mới đi học giáo lý về, người khách hỏi cháu bé:
- Sáng nay con đi học được cái gì nào?
- Cháu bé nói: “Chúng con vào một căn phòng lớn, hát một bài, rồi chúng con sang phòng nhỏ để nghe cô giáo nói chuyện”.
- Người khách hỏi: “Cô ấy là ai thế?”
- Cháu bé đáp: “Dạ, con không biết tên cô. Nhưng chắc cô là Mẹ của Chúa Giêsu, bởi vì lúc nào cô cũng sai mê nói về Người”.

  • LƯỠI GƯƠM CỦA PHÊRÔ
Trong vườn Ghết-sê-ma-ni, khi Phêrô sử dụng lưỡi gươm của riêng ông, thì ông chém được cái tai của Man-khô.
- Nhưng sau đó, trong ngày lễ Hiện Xuống, khi Phêrô dùng lưỡi gươm của Thần Khí là Lời Chúa, thì có khoảng 3000 người cảm thấy buốt nhói trong tim.
⇨ Đức Kitô, Đấng đã chữa lành lỗ tai của Man-khô, chính Người cũng chữa lành những vết thương trong tâm hồn chúng ta.

  • SAI LẦM CỦA CON DƠI
Một trong những câu chuyện ngụ ngôn của mình, Aesop đã nói về một thời kỳ mà loài gia súc và gia cầm lâm chiến với nhau.
- Con dơi cứ muốn mình thuộc về cả hai loài. Khi loài gia cầm chiến thắng, con dơi bay lượn trên trời có ý nói rằng mình là một con chim; khi loài gia súc khải hoàn, con doi đi lại vòng quanh, để chứng tỏ mình là một con vật.
- Nhưng chẳng bao lâu, thói giả hình của nó đã bị phát hiện, cả loài gia súc lẫn loài gia cầm đều ruồng rẫy nó. Từ đó, nó phải tự ẩn mình đi, và ngày nay, loài dơi chỉ có thể xuất hiện vào ban đêm mà thôi.

NHỮNG CÂU CHUYỆN NHO NHỎ

  • LỜI TỪ BIỆT CỦA VOLTAIRE
Voltaire, một con người nổi tiếng khích bác, coi thường ánh sáng chân lý Chúa, đã thốt ra câu nói đầy kinh hoàng khi sắp chết:
- “Bây giờ là một bước nhảy đáng sợ vào cõi tối tăm!”
Thực đáng tiếng cho một kẻ đã cố tình khước từ Thiên Chúa!

  • TỰ GIẢI THOÁT
Một người đàn ông đang tìm cách vượt qua những ngọn núi giữa một trận bão tuyết khủng khiếp. Càng lúc, anh càng yếu đi, cuối cùng anh bị trượt chân và ngã xuống anh tự nhũ “cuộc đời mình đến ngày tàn rồi. sẽ không bao giờ có người tìm thấy mình nữa!”
- Vì quá yếu, nên anh không thể gượng dậy được, nhưng khi bị ngã, anh cảm thấy bàn tay của mình đụng vào thân tể ai đó cũng bị ngã ngai chỗ của anh. Người này đã bất tĩnh, anh liền chà sát hai bàn tay của mình và xoa lên khắp mặt người kia cho đến khi người đó mở mắt ra.
Thế là anh đã cứu sống người kia, đồng thời cũng cứu sống được chính mình, vì những động tác xoa bóp đó đã mang lại hơi ấm cho chính anh.

  • SÂU HƠN LỚP DA
Một người đàn ông bị tai nạn và được đưa vào bệnh viện. khi bác sĩ khám những vết thương, ông nhận ra tên Chúa Giêsu được xâm thật đẹp trên ngực bệnh nhân một y tá đứng cạnh đó nói:
- “Không biết vết xâm này có sâu hơn lớp da hay không?”
Nếu đạo của chúng ta mang lại thành quả, thì thành quả đó phải chân thật, sâu xa hơn vẻ bên ngoài, và tiếp cận tới tận tâm hồn con người.

  • BẠN ĐỨNG ĐÂY LÀM GÌ?
Tại một garage vào lúc trời tối, một người thợ máy xem xét chỗ máy bị hư hỏng, trong khi người phụ giúp đứng bên cạnh rọi đèn vào những chỗ ngóc ngách bên dưới mui xe. Bất chợt, có chuyện gì đó thu hút sự chú ý của người phụ giúp này, khiến anh quay lại và đã vô tình làm tắt ngọn đèn. Người thợ máy ngước nhìn lên và nóng nảy kêu: “thắp đèn lên đi chứ. Anh đứng đây làm gì vậy?”
⇨ Câu nói này để lại cho chúng ta đôi điều cần phải suy nghĩ. Trước những vấn đề rối ren của cuộc đời, có lẽ người ta sẽ hỏi người Công giáo chúng ta: “Bạn đứng đây để làm gì vậy?” 

Sưu tầm