Skip to main content

Những câu chuyện nho nhỏ 7

Nhiều người Kitô hữu đã xa rời Thiên Chúa để chạy theo những sự việc trần thế cần dừng lại để bồi dưỡng cho tâm hồn.
Những câu chuyện nho nhỏ 7
HỐI CẢI – THA THỨ
Không có hối cải, không thể có tha thứ. Mấy năm trước đây một tên sát nhân đã bị kết án tử hình ở Mỹ. Người anh của tên sát nhân vốn là một người được Tiểu bang mang ơn sâu đậm vì những việc làm phục vụ trước đó, đến cầu xin Thống Đốc tha thứ cho em mình.
Lệnh tha được ban ra; và người anh đi thăm em với lệnh tha trong túi áo. Ông ta nói với hắn: “Em sẽ làm gì nếu được tha chết?”
“Điều đầu tiên em làm là đi tóm cổ quan tòa đã xử em và giết hắn; kế đến em sẽ tóm cổ nhân chứng và thủ tiêu hắn”.
Người anh đứng dậy ra khỏi nhà tù với lệnh tha vẫn nằm trong túi.

GIÁ TRỊ CỦA TÂM HỒN
Một nhà truyền giáo cũng là nữ giáo viên của Tokyo kể về một phụ nữ Nhật Bản. Bà hỏi có phải ngôi trường mà cô đang dạy học chỉ nhận những thiếu nữ xin đẹp vào học. Cô giáo đáp: “Không phải thế, chúng tôi nhận tất cả các cô gái đến với trường chúng tôi”.
Nhưng tất cả các nữ sinh của cô dường như rất đẹp. chúng tôi tôi dạy cho các em biết giá trị của tâm hồn các em dưới ánh mắt của Thiên Chúa, và điều đó làm cho khuôn mặt các em trở nên hiền hòa dễ thương.

PHẦN THƯỞNG LÀ GÌ?
Garibaldi, nhà cải cách vĩ đại người Ý thuộc thế hệ đàn anh, trong một bài diễn văn nảy lửa đã động viên hàng ngàn thanh niên Ý chiến đấu cho tự do của quê hương.
Một thanh niên nhút nhát đến gần ông và hỏi: “Thưa ông, nếu tôi chiến đấu, phần thưởng của tôi là gì?”
Câu đáp đến nhanh như một tia chớp: “Các vết thương, vết sẹo và cả cái chết. Nhưng anh hãy nhớ rằng qua sự bầm giập của anh mà nước Ý sẽ được tự do”.
Ngườithanh niên ấy nói: “Vâng, tôi sẽ đi theo cho đến chết”.
Bạn có muốn chịu đựng gian khổ để giải thoát linh hồn mình không?

KẺ THÙ CỦA LINCOLN
Khi Abraham Lincoln ra ứng cử tổng thống, một vài người hỏi xem ông nghỉ gì về triển vọng được đắc cử. Với bản tính khôi hài ông đáp: “Tôi không sợ ông Breckingridge vì ông ấy là người miền nam nên miền bắc sẽ không ủng hộ ông ta; tôi không sợ Dougla vì miền nam chống lại ông ấy. Nhưng có một người mà tôi rất sợ. Nếu tôi thất cử, chính là lỗi của ông ta. Ông ấy chính là Abraham Lincoln.

TẠI SAO HỌ ĐÃ CHỜ
Một câu chuyện kể lại rằng một đoàn thám hiểm ở Châu Phi đã sử dụng nhóm người khuân vác bản xứ cùng đi với họ vào nội địa. Vì muốn vội vả đến nơi sớm đoàn thám hiểm đã thúc giục họ đi suốt mấy ngày liền không thương xót. Sau cùng những người bản xứ ngồi xuống không chịu đi nữa. Đoàn thám hiểm hỏi họ điều gì đã xảy ra ra, những người bản xứ mê tín đáp:
“Chúng tôi đang chờ linh hồn bắt kịp thân xác chúng tôi.”
Nhiều người Kitô hữu đã xa rời Thiên Chúa để chạy theo những sự việc trần thế cần dừng lại để bồi dưỡng cho tâm hồn.

Những câu chuyện nho nhỏ 7
ĐÔI CÁNH VÔ DỤNG
Một lần nọ, khi đến Thụy Sỹ tôi đã nhìn thấy đại bàng, một con chim to đẹp nhưng bị xiềng xích vào một tảng đá. Sợi dây dài 4-5m cột vào chân nó và một cái chốt bằng sắt giữ chặt nó vào tảng đá. Vua của loài chim, bai cao đến tận trời, nhưng lại bị xiềng xích dưới đất đen.
Đời sống của nhiều tín hữu cũng giống như thế. Bạn có để cho những bận rộn trần thế, những bôn ba kiếp sống hoặc những ham muốn xác thịt rì chặt bạn xuống, để không thể vươn cao?

TÔI LÀ KITÔ HỮU
Tiến sĩ Massee kể lại câu chuỵên khi ông còn là một thanh niên, bạn bè thuyết phục ông đi xem một vở kịch mà ông không thích. Vừa ngồi xuống ghế ông vội vàng đứng lên. Bạn ông liền hỏi: “anh làm gì vậy?”
“Tôi đi ra ngoài”.
“Nhưng anh vừa mới vào rạp!”
Tiến sĩ Massee giải thích: “ Tôi biết điều đó, nhưng tôi là một Kito hữu. Tôi tin vào Kinh Thánh, và Kinh Thánh dạy tôi rằng Thiên Chúa sẽ trở lại thế gian, và Người có thể đến bất cứ lúc nào. Tôi không muốn Người bắt gặp tôi ở đây”.

CHỈ BẰNG NỤ CƯỜI
Trong một hội truòng ở Luân Đôn, một bà giào có không may bị điếc. Bà dùng tài sản của mình để phục vụ người nghèo theo giáo huấn của Tin Mừng ngày kia, một tu sĩ hỏi bà: “vậy bà phụ trách việc gì trong công việc cao quý này”.
Ồ tôi chỉ mỉm cười với họ khi họ đi vào, mỉm cười với họ khi họ bước ra”.
Ngay sau đó, vị tu sĩ cảm thấy được kết quả tốt đẹp của bà .khiđám công nhân bước vào hội trường, họ có vẻ thích thú vì nhận được nụ cười cởi mở ,thân thiện của người đàn bà quí tộc đó.

VƯỢT QUA THỬ THÁCH
Có một con trai nằm dưới đáy biển sâu ,vô tình một hạt cát lọt vào trong lớp vỏ cứng , làm nó đau rát khôn lường .Cơn đau ấy rồi cũng tan đi ,khi trong mình nó tiết ra một chất nhầy bao phủ lấy hạt cát .Ngày này qua thàng nọ, năm này đến năm kia , hạt cát ấy dần dần biến thành viên ngọc trai xinh đẹp quí giá .
Trước khó khăn thử thách, bạn có thể lước thắng để tồn tại , hay rút lui để chụi thất bại.Trở ngại nào cũng là một trợ giúp , như một kinh nghiệm quý qiá để bạn vươn lên giữa cuôc d8ời sống gió .
Chúa giêsu có thể tiếp sức cho bạn tronh những thử thách năng nề của cuộc sống bằng tinh yêu ,ân sủng và sự an ủi của người

CÂY ĐÀN CỦA BEETHOVEN
Một nhóm du khách đến thăm can nhà của Beethoven , nơi mà nhà của Beethoven, nơi mà nhà soạn nhạc vĩ đại đã từng sống những năm cuối cùng của đời ông.
Người quản gia hướng dẫn họ đi tham quan một gian phòng, khi đứng trước một cây đàn Piano, ông trịnh trọng vén tấm vải phủ lên và nói: “Đây là chiếc đàn của ngài Beethoven”.
Ngay tức khắc, một thiếu nữ trong nhóm vội chiếm lấy chiếc ghế của cây đàn và chơi một bản sô-nát của Beethoven. Người quản gia đứng im lặng, nghiêm nghị. Cuối cùng, Cô thiếu nữ nghiêng người lắc lư trên chiếc ghế và nói:
“Có người nào muốn chơi cây đàn của Beethoven không?”
Người quản gia trả lời: “Thưa cô, năm ngoái, nghệ sĩ vĩ đại Paderewski đã đến đây, có vài người trong số bạn bè của ông muốn ông chơi đàn nhưng ông nói rằng: “Không, tôi không xứng đáng”.

CHỨNG NHÂN TIN MỪNG
Một người Ấn Độ đã trở thành Kitô hữu, trên đường đến nhà thờ ngày Chúa Nhật, ông gặp mấy người lính Anh. Những người này nghĩ họ có thể chòng ghẹo ông ta: “Chào Sammy, sáng nay Chúa Giêsu thế nào?”
Người Ấn Độ dừng lại nhìn họ và nói: “Các ông là một cường quốc đã biết Chúa Giêsu từ lâu. Chính đất nước các ông đã dạy cho chúng tôi về Người, và trao cho chúng tôi cuốn Kinh Thánh này”.
Ông giơ cuốn Kinh Thánh và nói tiếp: “Các ông hỏi Chúa Giêsu sáng nay thế nào à? Chúa Giêsu không thay đổi hôm qua, hôm nay và mãi mãi.

Sưu tầm
+ những câu chuyện nho nhỏ 8
+ những câu chuyện nho nhỏ (6)
+ những câu chuyện nho nhỏ (5)
+ những câu chuyện nho nhỏ (4)