Skip to main content

Đức Ki-tô bồng ẵm bạn

Chính lúc chúng ta tưởng Chúa bỏ rơi lại là lúc chúng ta gần Chúa nhất. Những lúc khó khăn, đau khổ, cô đơn trong cuộc đời, càng nên vững lòng trông cậy Người.
Đức Ki-tô bồng ẵm bạn
Một đêm kia, một người nằm mơ thấy mình đi dọc theo bời biển với Chúa. Dưới bầu trời những cảnh tượng từ trong quá khứ của người ấy loé sáng. Mỗi lần, người ấy thấy có bốn dấu chân trên cát: hai của người ấy và hai của Chúa.

Nhưng thỉnh thoảng, ông nhận thấy chỉ có hai dấu chân, lại xảy ra vào những ngày đau buồn và khó khăn nhất của đời ông.

Điều đó làm ông phiền muộn và ông than trách Chúa, "Chúa ơi, Chúa nói với con rằng Chúa sẽ đồng hành với con mọi lúc mọi nơi. Nhưng con nhận thấy trong những kỳ vất vả nhất của đời con, chỉ có hai dấu chân của con. Con không hiểu sao Chúa bỏ con đúng vào lúc con cần Chúa nhất."

Chúa đáp: "Con của Ta, Ta không bao giờ bỏ con. Con chỉ thấy có hai dấu chân trong những thời kỳ khó khăn, đó chính là dấu chân của Ta, vì lúc đó Ta đã nâng con lên và đặt con trên đôi vai của Ta."

  • Chính lúc chúng ta tưởng Chúa bỏ rơi lại là lúc chúng ta gần Chúa nhất. Những lúc khó khăn, đau khổ, cô đơn trong cuộc đời, càng nên vững lòng trông cậy Người. "Chúa biết cứu những người đạo đức khỏi cơn thử thách" (2Pr 2,9).

Sưu tầm