Skip to main content

Sửa phạt con cái hãy vì Tình Yêu, đừng như trả thù

Các bấc cha mẹ khi sửa phạt con cái, cần làm sao để chúng thấy rõ hành động sửa phạt đó là vì tình yêu, chứ không phải vì cha mẹ muốn trả thù, hoặc muốn phạt con cái cho hả cơn giận.
Sửa phạt con cái hãy vì Tình Yêu, đừng như trả thù
Cha mẹ khi sửa phạt con cái đừng phạt con cái cho hả cơn giận. Cần làm sao để chúng thấy rõ hành động sửa phạt đó là vì tình yêu.

Một bà mẹ trẻ kia vẫn theo nguyên tắc "yêu con cho roi cho vọt, ghét con cho ngọt cho bùi".

Một ngày kia, đứa con trai nhỏ của bà làm điều lầm lỗi bà nghĩ: "Nay đã đến lúc mình cần phải đánh đòn cho con chừa". Bà bắt con ra vườn kiếm cây roi. Đứa bé tìm mãi không thấy roi, nên trở lại bếp, trao cho mẹ cục đá vừa khóc vừa nói:

- Con không kiếm được cây roi nào, nhưng có cục đá này, mẹ có thể dùng nó ném vào con cũng được!

Nghe vậy, bà mẹ chợt hiểu và bật lên khóc, vì bà chợt đọc được trong mắt của con tư tưởng là mẹ mình muốn đánh mình đau, không có roi thì lấy cục đá cũng được. Bà mẹ liền ôm đứa con vào lòng và hai mẹ con cùng khóc. Và bà đặt cục đá trên bờ bếp, như để nhắc nhớ cho chính mình về cách sửa trị con.


  • Cha mẹ khi sửa phạt con cái đừng phạt con cái cho hả cơn giận, thậm chí có khi còn giống như trừng phạt để trả thù. Cần làm sao để chúng thấy rõ hành động sửa phạt đó là vì tình yêu. (MV).


Sưu tầm