Skip to main content

Ảnh hưởng không thấy được

Bạn và tôi, một ngày nào đó chính bản thân mình cũng sẽ cần những bông hoa ân đức, những lời cầu nguyện của mọi người.
Ảnh hưởng không thấy được
Bạn và tôi, một ngày nào đó chính bản thân mình cũng sẽ cần những bông hoa ân đức, những lời cầu nguyện của mọi người.

Có một câu chuyện kể về một thiếu nữ rất yêu thích những bông hoa. Cô ta trồng một loài cây leo quí hiếm ở chân một bức tường bằng đá. Cây leo này mọc rất nhanh và mạnh, nhưng không hề trổ hoa. Hết ngày này sang ngày kia, cô tận tâm vun xới và tưới nước, cố gắng bằng mọi cách vun đắp cho nó nở hoa.

Vào một buổi sáng, lúc cô đang đứng trước cây leo này trong tâm trạng thất vọng, thì người hàng xóm tật nguyền nhà bên cạnh gọi cô lại và nói:
- Chị không thể nào tưởng tượng được rằng tôi vui mừng biết bao với những bông hoa trên cây leo nhà chị đã trồng đâu.

Cô liền nhìn qua phía bên kia tường và thấy cả một đám hoa. Cây leo đã bò xuyên qua kẽ hở của bức tường và nở hoa ở phía bên kia.
       Tội nghiệp cô gái! Cô cứ nghĩ rằng cây leo của cô là đồ vô dụng, trong khi nó đã luôn luôn chứng tỏ được ích lợi của nó đối với một con người vô cùng cần đến nó.
       Người tật nguyền kia đã được phong phú hoá và rất đỗi vui mừng, nhờ những cố gắng đầy tin tưởng của cô gái kia, trong việc vun xới chỉ một thân cây leo, mặc dù cô ta không thể nhìn thấy được những kết quả trong việc làm của mình.

(3000 Illutrations)

lắng nghe
Thông thường những công việc tôi làm thường ngày, tôi sẽ được nhìn thấy cái hiệu quả cho dù đó là đạt hay không đạt sau những ngày tháng chăm chỉ làm việc.

- Chăm sóc một giỏ lan, sau một thời gian vun tưới kết quả là những cánh hoa lan đang nở tươi, mang hương thơm ngào ngạt.
- Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân đều mong muốn bệnh nhân của mình được khỏi bệnh theo phương hướng cách chữa trị của họ.
- Nhận dạy một lớp giáo lý trong giáo xứ, qua một vài giờ học, tôi có thể nhận ra được cái hiệu quả cách thức trình bày và sự tiếp thu của học viên trong lớp.
- Các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, nhà nông … Tất cả họ đều hoạt động theo hướng đi lên để phát triển cái nghành nghề họ đang phục vụ, tất cả phải đạt tiêu chuẩn, đạt chỉ tiêu. Nếu không đạt họ phải có kế hoạch, phương hướng khác để khắc phục lại những khuyết điểm, mong cho điều mình muốn đạt được thành công.

Nhưng trong thế giới tâm linh có những việc làm con người không nhìn thấy được cái hiệu quả của mình một cách hữu hình. Chúa Giêsu đã nói : “Phúc cho những ai không thấy mà tin” (Ga 21,29b). Trong cuộc sống đạo của người Kitô Giáo, các Mầu Nhiệm Thiên Chúa đã thực hiện, là những kim chỉ nam để hướng con người tìm đến nguồn ân sủng của thuở ban đầu.

Cô thiếu nữ trong câu chuyện, chăm chút cho gốc hoa, tưới nước bắt sâu mỗi ngày, để mong muốn nó sẽ trổ ra những bông hoa xinh xắn trong khu vườn nhà cô.
       Có lẽ cô vô tình không nhìn thấy khe hở nơi bức tường. Rồi tất cả những công lao của cô được bù đắp không phải nơi nhà cô, mà ở nơi bên kia bức tường.
       Chính những cố gắng của cô đã làm cho người tật nguyền bên cạnh nhà cảm thấy vui khi được ngắm nhìn những bông hoa. Những bông hoa đó chính là những bông hoa ân đức cô đã vô tình làm một việc rất cao đẹp mà cô không hề hay biết, tặng cho người cô đơn tật nguyền bên cạnh nhà.

Ảnh hưởng không thấy được
Nơi luyện tội các linh hồn đang mong được hưởng những bông hoa của mọi người.
       Chính họ giờ đây không thể trồng, không thể cắt tỉa vun tưới. Họ chỉ còn trông chờ vào thân nhân, bạn bè trồng tỉa giúp họ bằng những hy sinh, hãm mình, ăn chay, cầu nguyện.
       Đấy chính là những nghành chồi sẽ vươn qua bức tường vô hình, để trổ sinh những nhánh hoa các linh hồn đang trông chờ.

Đang trong tháng Mân Côi, mỗi ngày trong kinh nguyện hãy xướng lên lời kinh Mân Côi, dành ít phút để nhớ đến người đã khuất, các linh hồn giờ đây đang còn bị giam cầm nơi luyện tội, đấy chính là một việc làm mỗi Kitô hữu cần làm và làm hằng ngày, chứ không phải cứ tháng mười một mới nhớ đến.
       Bạn và tôi, một ngày nào đó chính bản thân mình cũng sẽ cần những bông hoa ân đức, những lời cầu nguyện của mọi người.

* * *

Lạy Chúa, xin cho các linh hồn đang còn giam cầm nơi luyện tội.
       Con xin dâng lên Chúa những hy sinh nhỏ bé của con trong ngày hôm nay, để xin Chúa giảm bớt tha thứ những phần phạt những linh hồn ấy đang phải gánh chịu.
       Xin Chúa sớm đưa những linh hồn ấy được hưởng Nhan Thánh Chúa nơi Thiên Đàng. Amen.

Pet PBH
http://www.suyniemhangngay.org/sn/0610_AnhHuongKhongThayDuoc_PBH.php

Nỗi thao thức của một tập sinh

Một đời sống cầu nguyện chân thành, chúng ta sẽ kéo ơn lành của Chúa xuống trên mọi người khác đọc tiếp...

+ Giá trị của một Thánh Lễ
+ Tiếng nói của sự thinh lặng