Skip to main content

20 Tín hiệu bạn đang thành công trong cuộc sống, thậm chí bạn không cảm thấy điều đó

Không phải là tiền bạc, biệt thự hay siêu xe… mà chính hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất quyết định thành công của bạn.
20 Tín hiệu bạn đang thành công trong cuộc sống, thậm chí bạn không cảm thấy điều đó
Không phải là tiền bạc, biệt thự hay siêu xe… mà chính hạnh phúc mới là điều quan trọng nhất quyết định thành công của bạn.

Tất cả chúng ta thường cảm thấy thất bại từ lúc này đến lúc khác. Trong khi điều này là một cảm giác bình thường, bạn phải tìm cách để nhìn nhận bản thân mình và cuộc đời của bạn theo một viễn cảnh hoàn toàn khác đi. Đôi khi chúng ta lờ đi “những điều nhỏ bé”. Chỉ bởi vì bạn không phải là một triệu phú, không sống trong một căn biệt thự, và bạn không lái một chiếc xe hơi sang trọng, điều đó không có nghĩa bạn là một người thất bại. Trong thực tế, mọi thứ thì tương đối trái ngược.

Sau đây là 20 tín hiệu chứng tỏ bạn đang thành công trong cuộc sống:

1 Các mối quan hệ của bạn ít kịch tính hơn trước đây
Kịch tính là dấu hiệu bạn chưa trưởng thành. Ở tuổi của chúng ta, bạn nên phát triển một cách chín chắn. Có thể những mối quan hệ của bạn trong quá khứ thì đầy rẫy những kịch tính, nhưng nếu bạn vượt qua được điều đó thì bạn là người thành công.

2 Bạn không sợ phải hỏi nhờ sự giúp đỡ và hỗ trợ chút nào nữa
Việc hỏi nhờ giúp đỡ của người khác không đồng nghĩa với sự yếu kém. Trong thực tế, nó là một sức mạnh nữa là khác. Chưa có một ai đã từng thành công trong sự cô lập cả. Họ biết cách làm việc nhóm để hoàn thành các mục tiêu. Hỏi hoặc nhờ giúp đỡ là một tín hiệu chỉ ra rằng bạn đang ngày càng trưởng thành hơn trong cuộc sống.

3 Bạn đã nâng dần các tiêu chuẩn của chính mình
Bạn không tha thứ cho những hành vi xấu chút nào nữa — từ những người khác, hoặc thậm chí cả bản thân mình. Bạn buộc những người khác phải chịu trách nhiệm cho những hành động của họ. Bạn không dùng thời gian vào những “hoạt động phí hoài năng lượng” trong cuộc sống một chút nào nữa.

4 Bạn để cho những điều không làm bạn cảm thấy tốt đẹp ra đi
Không, đây không phải là hành động tự kiêu thậm chí mặc dù trông nó có vẻ giống như vậy. Biết yêu quý bản thân mình là một thành công. Đủ quý trọng bản thân mình để có thể nói ‘không’ tới bất kỳ điều gì mà không làm bạn cảm thấy hạnh phúc, không phục vụ mục đích của bạn, hoặc kéo bạn đi xuống.

5 Bạn có những khoảnh khắc khi mà tự đánh giá cao người mà bạn nhìn thấy trong gương
Về mặt lý tưởng, bạn nên đánh giá cao người mà bạn nhìn thấy trong gương tại bất cứ lúc nào. Nhưng thậm chí nếu điều này không xảy ra, và nếu bạn có thể làm điều đó nhiều hơn bạn đã từng làm trước đây, thì đó là thành công. Hãy yêu quý bản thân. Bởi vì bạn là một người tuyệt vời.

6 Bạn đã học được rằng những bước lùi và thất bại chỉ là một phần của quá trình phát triển bản thân
Không phải ai cũng có thể có thành công 100% trong cuộc sống. Điều đó thì không thực tế. Cuộc sống là tổng hợp của những chiến thắng và thất bại. Vì thế hãy xem những bước lùi của bạn là đang bước lên những hòn đá tảng để tiến tới một điều gì đó tốt đẹp hơn. Trong thực tế, không có gì đáng ngại ở những bước lùi cả. Tất cả chúng chỉ là một phần của một chuyến hành trình kỳ diệu mà thôi.

7 Bạn có một hệ thống hỗ trợ mà bao gồm những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho bạn
Nếu bạn đã nhận ra những người “đứng sau lưng bạn” để hỗ trợ và nhận ra những người chỉ giả vờ làm điều đó, thì bạn đã thành công. Đây là một thực tế đớn đau, nhưng một khi bạn đã học được cách nhận ra những tín hiệu của sự phản bội, thì bạn có thể tránh xa những người này.

8 Bạn không than phiền quá nhiều
Bởi vì bạn biết rằng thực ra không có điều gì đáng để than phiền cả. Trừ khi bạn thực sự đã phải trải qua một kinh nghiệm sống khủng khiếp trong đời mình và có những mất mát không thể tưởng tượng nổi, còn lại hầu hết những điều mà chúng ta trải nghiệm ngày-lại-ngày thì chỉ là những điều tầm thường trong cõi trần tục này thôi. Những người thành công biết rõ điều đó. Và họ sống trong một không gian của lòng biết ơn.

9 Bạn có thể chúc mừng thành công của những người khác
Chỉ bởi vì những người khác đạt được thành công, điều đó không có nghĩa sẽ làm bạn bị thất bại. Bạn hãy vỗ tay chúc mừng những người mà đã leo lên tới đỉnh vinh quang. Càng nhiều năng lượng tích cực bạn dành cho chiến thắng của những người khác, thì bạn sẽ tạo ra năng lượng cho chính mình nhiều hơn.

10 Bạn có những đam mê vào điều mà bạn đang theo đuổi
Bạn không bị đình trệ. Bạn biết mình có nhiều thứ tuyệt vời để đóng góp cho thế giới này. Bạn có những tài năng và thiên tư duy nhất. Không khỉ làm bạn biết điều đó, mà bạn còn đang theo đuổi nó.

11 Bạn có nhiều thứ để nhìn về phía trước
Nếu bạn không có những điều hứng thú để tiến lên phía trước trong cuộc sống, những thứ mà bạn đã hăm hở thấy trước, thì bạn đang chết dần bên trong rồi đó. Những người thành công tạo ra những mục tiêu về cái mà họ có đam mê để theo đuổi nó. Họ để cho sự hứng thú này điều khiển cuộc sống của họ.

12 Bạn có những mục tiêu và chúng sẽ trở thành sự thật
Thậm chí mặc dù “thất bại” là một phần của cuộc sống, bạn phải luôn gắn với những mục tiêu của mình và có những giấc mơ đủ dài để khiến cho chúng phải đơm hoa kết trái. Bạn phải nếm được vị ngọt của thành công. Điều đó là nhiên liệu đốt cháy phía trong con người bạn.

13 Bạn có sự thấu cảm đối với những người khác
Một người mà thiếu sự thấu cảm thì coi như là đã chết ở bên trong rồi đó. Thấu cảm thì tương đương với gieo rắc tình yêu thương và năng lượng tích cực vào trong thế giới này. Những người thành công biết điều đó. Họ yêu quý những người khác như những thành viên trong gia đình vậy.

14 Bạn yêu một cách sâu sắc và mở rộng lòng mình để được người khác yêu thương
Yêu thì thường đi kèm với rủi ro, và đôi khi nó làm cho mọi người sợ hãi. Nhưng đó là một thứ mà tất cả chúng ta phải tranh đấu, nhưng nó cũng gắn liền mật thiết với một thứ làm chúng ta sợ hãi nhất — sự khước từ. Nếu bạn mở rộng trái tim mình đủ để yêu và được yêu, sau đó bạn sẽ là người thành công.

15 Bạn từ chối việc bị trở thành một nạn nhân
Bạn biết rằng cuộc đời không phải khi nào cũng xảy ra đối với bạn. Rất nhiều lần, bạn là người cùng tạo nên những kinh nghiệm sống của riêng mình. Những người thành công nắm rõ điều này và họ từ chối bị kìm hãm bởi những kinh nghiệm trong cuộc sống. Họ luôn vươn lên và tìm cách chế ngự cuộc sống bằng cách này hay cách khác.

16 Bạn không quan tâm về cái mà người khác nghĩ gì về mình
Bạn biết rằng mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn biết rằng những chuẩn mực đi kèm với cái xã hội này đã phán xét người ta rất nhiều lần không công bằng và thiếu thực tế. Vì vậy bạn hãy làm những điều mà mình cho là đúng và hãy là chính mình cũng như luôn yêu quý chính con người bạn.

17 Bạn luôn nhìn về mặt tích cực của vấn đề
Cuộc đời có thể đầy rẫy những thất vọng — nếu bạn lựa chọn nhìn đời theo cách đó. Trái lại, chúng ta có thể học được những cơ hội từ nó. Không có một kinh nghiệm tiêu tực nào là lãng phí khi mà bạn luôn học được bài học từ nó.

18 Bạn chấp nhận những điều bạn không thể thay đổi
Hãy đối mặt với nó — có rất nhiều thứ trong cuộc sống này bạn sẽ không thể thay đổi được. Tất cả bạn có thể thay đổi là cái cách bạn nhìn nhận những vấn đề xảy ra. Nếu bạn có thể thay đổi những suy nghĩ tiêu cực của mình sang một viễn cảnh dựa trên những tình huống tích cực, thì bạn là người thành công.

19 Bạn thay đổi những điều bạn có thể
Và hãy đối mặt với nó một lần nữa — có rất nhiều thứ mà bạn có thể thay đổi được trong cuộc sống. Những người thành công không chịu ngồi bó tay chấp nhận những suy nghĩ tiêu cực về những thứ có thể thay đổi được. Họ lao ra ngoài và làm một điều gì đó để thay đổi nó!!

20 Bạn là người hạnh phúc
Đối với tôi, đây là điều quan trọng nhất để định nghĩa thành công. Không quan trọng rằng bạn có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng, hay nhà cao cửa rộng, hoặc mỗi năm bạn đi du lịch bao nhiêu lần. Nếu bạn hạnh phúc, thì bạn là người đang thành công trong cuộc sống.

Thậm chí nếu bạn không nhìn thấy bản thân mình trong rất nhiều của 20 điều nói trên, thì cũng đừng buồn bực nhé. Điều đó thì cũng bình thường thôi. Hãy hạnh phúc khi bạn nhìn thấy bản thân mình dù chỉ một ít trong số chúng. Theo thời gian, phần còn lại sẽ đến. Bạn chỉ cần luôn luôn bước tới để tiến lên phía trước.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

Bài viết được dịch từ Life Hack
Sưu tầm từ: http://vinacode.net/2014/07/30/thanh-cong-trong-cuoc-song

+ Học cách để tha thứ
+ Bài học từ hươu cao cổ