Skip to main content

Từ bỏ luôn cao đẹp

Hãy để Chúa làm chủ tâm hồn mình chứ đừng để những danh lợi thú làm mờ lương tri. Hãy từ bỏ để tâm hồn được thanh thoát.
Từ bỏ luôn cao đẹp
Hôm nay Chúa mời gọi những ai là môn đệ của Chúa cần phải biết sống buông bỏ những tham sân si ấy. Đừng mang nó trong mình kẻo nó làm cản trở đôi chân truyền giáo của chúng ta.

Người đi theo Chúa thời nào cũng rất đông. Số đông ở đây không chỉ là những bậc tu hành mà cả những tín hữu vẫn được gọi là môn đệ Chúa. Số đông đi theo Chúa nhưng đáng tiếc họ vẫn mang cồng kềnh những tham sân si đi theo. Họ mang gánh nặng nề không chỉ của cải mà cả đam mê tật xấu. Họ đi theo Chúa nhưng vẫn ngổn ngang những lọc lừa dối gian để tìm kiếm danh vọng trần gian.

Đây cũng là lý do nhiều người nói rằng “tin đạo chứ không tin người có đạo”. Vì sự thực, vẫn còn đó người có đạo mà vẫn hãm hại lẫn nhau, vẫn cờ bạc rượu chè, vẫn “trốn Chúa lộn chồng”. Vẫn còn đó những vết nhơ bởi những tranh giành quyền lực, địa vị xảy ra trong Giáo hội và ngay cả các xứ đạo. .

Xem ra đi theo Chúa mà thiếu từ bỏ sẽ làm mất đi vẻ đẹp của Tin mừng. Tâm hồn khó thanh thản để được bình an khi trong lòng vẫn còn khư khư giữ lấy danh lợi thú trần gian. Đôi khi vì không muốn từ bỏ sẽ làm cho con người mất niềm vui của bình an tâm hồn và biến mình trở nên ích kỷ tầm thường.

Có một nhà hiền triết đã dạy các đệ tử mình như sau:
– Này các con, nếu trong túi của các con có ba con rắn độc chui vào, lúc đó các con ngủ có ngon không?
– Thưa thầy, chúng con ngủ không ngon.
Thầy hỏi:
– Làm sao các con ngủ mới ngon?
Các đệ tử thưa:
– Chừng nào chúng con đuổi được ba con rắn độc ra khỏi nhà, chừng đó chúng con ngủ mới ngon.
Thầy nói:
– Đúng vậy, ba con rắn độc ở trong nhà nên các con ngủ không ngon. Nhưng ba con rắn độc đó chưa độc bằng ba thứ độc tham, sân, si. Vì tham, sân, si sẽ giết chết tình người nơi các con và các con sẽ chẳng bao giờ có bình an khi nó đang ở trong các con.

Con rắn độc trong con người chúng ta chính là những tham sân si. Tức là lòng tham, sự nóng giận, tính mệ muội. Nếu chúng ta không chế ngự 3 con rắn độc này nó sẽ cắn lương tâm chúng ta và làm hại những người xung quanh.

Từ bỏ luôn cao đẹp
Hôm nay Chúa mời gọi những ai là môn đệ của Chúa cần phải biết sống buông bỏ những tham sân si ấy. Đừng mang nó trong mình kẻo nó làm cản trở đôi chân truyền giáo của chúng ta. Hãy để Chúa làm chủ tâm hồn mình chứ đừng để những danh lợi thú làm mờ lương tri. Hãy từ bỏ để tâm hồn được thanh thoát. Từ bỏ những tham lam vô độ. Từ bỏ những đam mê bất chính. Nhờ từ bỏ mà ta nên chứng nhân của Tin mừng. Một chứng tá không chỉ bằng lời mà bằng chính đời sống thanh thoát khỏi những bon chen vật chất, những đam mê tội lỗi. Một chứng tá hùng hồn khi biết hy sinh vác thập giá của bổn phận hằng ngày một cách trung tín theo Chúa.

Xin Chúa giúp chúng ta luôn can đảm bước theo Chúa cho dẫu có thiệt thòi đời này nhưng sẽ được trọng thưởng triều thiên vinh quang mai sau trên quê trời. Amen.
The Pham
http://hayyeuthuongnhau.org/cua-an-linh-hon/tu-bo-luon-cao-dep.html

+ Giỗ tổ Hùng Vương
+ Món quà cưới đẹp nhất
+ Cái này của tôi
+ Một cách trả thù