Skip to main content

Ngài đã yêu thương họ...

Ngài đã yêu thương họ và Ngài yêu thương họ đến cùng.
Ngài đã yêu thương họ...
Yêu và được yêu là khát vọng tất yếu của mỗi người. Và con người luôn mải miết kiếm tìm cho mình câu trả lời về tình yêu : tình yêu là gì?

Ngài đã yêu thương họ và Ngài yêu thương họ đến cùng

Yêu và được yêu là khát vọng tất yếu của mỗi người. Và con người luôn mải miết kiếm tìm cho mình câu trả lời về tình yêu : tình yêu là gì?
     Nhưng giờ đây con người không phải khắc khoải đi tìm nữa, bởi nơi Đức Giêsu là câu trả lời thoả đáng về tình yêu.
     Và Ngôi lời đến thế gian để loan báo cho nhân loại biết tình yêu của Thiên Chúa với con người và Thánh Gioan đã khẳng định Thiên Chúa là tình yêu.
     Tình yêu là mối dây liên kết con người với Thiên Chúa và giữa con người với nhau, qua đó giúp cho mối liên kết được bền chặt trong yêu thương.

Giờ đây, Chúa Giêsu biết giờ của Người đã đến. Giờ Người hiến tế vì con người - giờ Người phải trở về với Chúa Cha.
     Đáng lẽ với một ý thức như thế Ngài phải tự hào, thế nhưng Người lại đi rửa chân cho các môn đệ. Đúng vào giờ khắc quan trọng, Chúa đã có tâm tình khiêm hạ tột cùng. Bởi Ngài yêu thương những kẻ thuộc về mình, những con người sống với Người trong suốt quãng thời gian công khai rao giảng của Người, những người đã, đang và sẽ thi hành tiếp tục sứ vụ của Ngài nơi trần thế.
     Vì yêu, nên Người đã cúi xuống rửa chân cho họ, với người Do thái một việc làm chỉ dành cho người nô lệ đối, thế nhưng Chúa đã làm và ngài nói: Ta là thầy là Chúa còn rửa chân cho các con, vì vậy các con phải rửa chân cho nhau(x Ga 13,14-16).
     Người trối lại cho các môn đệ giới răn mới để các ông trở thành cánh tay nối dài của tình yêu Thiên Chúa trong thế giới hôm nay.
     Thế chưa đủ, Người còn muốn ở lại và đồng hành với họ nên Người đã trao cho chính mình Người qua việc thiết lập Bí Tích tình yêu và như vậy Ngài mãi ở lại với họ – với con Người.

Ngài đã yêu thương họ
Lạy Chúa Giêsu, Người dạy chúng con biết chỉ có một điều cao trọng, đó là giới luật yêu thương, vì yêu thương Người đã không ngần ngại cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, cũng như ngài không ngần ngại ngụp lặn trong dòng sông Jodan để chụi phép thanh tẩy và mang vào thân tội lỗi của nhân loại.
     Thế nhưng trong một thế giới đề cao vật chất, chúng con đã đánh mất yêu thương với mọi người, chúng con đề cao danh vọng, muốn được tôn vinh mà quên đi bài học phục vụ. Chúng con ham muốn được nổi bật, không chịu nhận địa vị yếu kém.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con rằng: cứ dấu này mà người ta nhận biết anh em là môn đệ thầy là anh em hãy yêu thương nhau.
     Nhưng Chúa ơi! Chúng con đã đón nhận yêu thương nhưng lại gieo hận thù, đón nhận điều thiện gieo điều ác, đón nhận điều lành gieo điều xấu.
     Đó là những điều Ngài không muốn nơi chúng con, Ngài chỉ muốn chúng con yêu thương nhau như Ngài đã yêu thương chúng con và yêu mãi cho đến cùng.
     Và rồi có đôi lần con tự hỏi : con đã yêu thương mọi người ? chúng con có dành cho nhau tình cảm, của cải, vật chất, công việc, thời gian… nhưng chúng con không dám hy sinh mạng sống vì người mình yêu, chúng con lại ngập ngừng, thối chí khi muốn nói lời yêu thương với người thân của mình, nhưng Người thì ngược lại.
     Xin thêm lòng mến cho chúng con để chúng con yêu nhau như Chúa yêu.

Lạy Chúa, nơi Ngài có tình yêu chân thật, tình yêu không vị kỉ, một tình yêu mang đầy thấu cảm.
     Ngài yêu thương và sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm chúng con trót phạm, khi con sám hối ăn năm.
     Vì Ngài biết và yêu cả thân phận yếu đuối và bất toàn của chúng con.
     Xin dạy chúng con bài học yêu thương tha thứ thay cho những gì là xét đoán và lên án anh chị em mình.

Lạy Chúa, giờ đây, con đang kiểm điểm mình trong giờ cầu nguyện này, để xem con đã biết cảm thông , thân thiện với mọi người chưa?
     Con có cố gắng để không bao giờ thiếu Đức mến trong tư tưởng, con đã biết làm hoà hay đền trả ai khi con đối xử tệ với họ. Con có dành cho họ yêu thương khi tiếp xúc không, con đã biết giúp đỡ mọi người chưa.

Cuộc thương khó của Chúa đã gần kề, con đang suy gẫm về tình yêu của Ngài dành cho con: ngài đã yêu thương và ngài yêu thương đến cùng.
     Xin cho chúng con biết thể hiện tình yêu đó với mọi người như Chúa yêu, và xin người thắp lên trong con ngọn lửa nồng nàn của tình mến thiết tha, để chúng con biết vượt qua những rào cảm để yêu thương và đón nhận nhau một cách vẹn toàn.

Những cái không của Chúa

Qua những cái không ấy là bằng chứng Thiên Chúa vẫn tiếp tục yêu thương chúng ta. đọc tiếp...

+ Để Chúa nhào nặn
+ Tình mẹ
+ Giá mà
+ Nếu...
+ Biến gánh nặng thành cơ may