Skip to main content

7 bí mật của cuộc sống tươi đẹp

Bạn đã, đang và sẽ có một cuộc sống tuyệt đẹp? Điều đó là hoàn toàn có thể.
7 bí mật của cuộc sống tươi đẹp
  • Bạn đã, đang và sẽ có một cuộc sống tuyệt đẹp? Điều đó là hoàn toàn có thể.

Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của việc bạn phân bổ thời gian, năng lượng, suy nghĩ và công việc thật hợp lý cho những gì mà bạn mong muốn. Một cuộc sống tuyệt vời cũng là kết quả của việc sử dụng 24 giờ trong một ngày theo cách sáng tạo riêng biệt của bạn, mà không mong chờ những gì xảy ra kế tiếp. Tùy vào từng trường hợp bạn sẽ sử dụng "các bí mật - secrets" sao cho phù hợp với nhu cầu và phong cách của riêng mình. Hãy bắt đầu tạo ra cuộc sống tuyệt vời của bạn từ ngày hôm nay.


1. S - Simplify - Đơn giản hóa


Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của việc đơn giản hóa cuộc sống. Mọi người thường hiểu sai cách này. Đó không phải là việc loại bỏ công việc khỏi cuộc sống mà là khi bạn tập trung suy nghĩ quá nhiều cho các khó khăn trước mắt, bạn sẽ làm cho điều đó khó giải quyết hơn.

Thay vào đó hãy nghĩ rằng mình có thể tìm ra lối thoát một cách đơn giản và nhẹ nhàng. Khi tập trung vào việc đơn giản hóa cuộc sống, bạn sẽ giải phóng năng lượng và thời gian cho công việc, tận hưởng cuộc sống và mục đích mà bạn đang theo đuổi. Để tạo ra một cuộc sống tuyệt vời, bạn sẽ phải nhường chỗ cho việc này đầu tiên.


2. E - Effort - Sự nỗ lực


Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của sự nỗ lực. Và để tạo ra chúng đòi hỏi bạn phải thực hiện một số điều chỉnh. Đó là cách bạn đánh giá việc sử dụng thời gian của mình hoặc chọn lọc cách tiêu tiền sao cho có ích. Nó cũng có nghĩa là bạn phải tìm cách thức mới để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Cuộc sống sẽ luôn công bằng và ban tặng những phần thưởng xứng đáng nhất cho nỗ lực của bạn.


3. C - Creat Priorities - Tạo sự ưu tiên


Kết quả của việc tạo ra sự ưu tiên sẽ khiến bạn có cuộc sống tuyệt vời. Thật dễ dàng để dành một ngày, thậm chí là nhiều ngày hơn để thực hiện mọi sở thích của bạn như dậy muộn, đi uống cà phê với bạn bè, hay xem một bộ phim ưa thích... Nhưng nếu bạn làm việc đó và bỏ qua mọi thứ như công việc, gia đình thì ngày kế tiếp bạn sẽ bận rộn với một đống giấy tờ và các thứ liên quan. Tạo sự ưu tiên và tập trung vào những công việc cần làm trước bạn sẽ tạo ra được động lực trong cuộc sống.


4. R - Reserves - Sự dự trữ


Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của việc có dự trữ. Dự trữ của sự vật, thời gian, không gian, năng lượng, tiền bạc, tình yêu. Đơn giản hóa mọi thứ sẽ khiến bạn có một kho "của cải", sau đó hãy xây dựng cuộc sống trên đó.

Ví dụ, để dự trữ thời gian, hãy chia sẻ những công việc tưởng chừng như dễ dàng đối với bạn cho những người khác để mọi người cùng làm và thảo luận. Với cách dự trữ như vậy bạn có thể làm được nhiều điều cho gia đình và bản thân hơn thay vì việc tự chôn vùi mình vào công việc.


5. E - Eliminate distraction - Loại bỏ phiền nhiễu


Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của việc loại bỏ phiền nhiễu. Có tới 75% tinh thần của bạn gắn với những thứ làm bạn mất tập trung và buồn phiền. Loại bỏ những phiền nhiễu có thể khó khăn với nhiều người, vì họ đã không thực sự xem xét và tìm tòi một cách khác để sống.

Hãy thử nhìn xung quanh cuộc sống của một ai đó mà bạn ngưỡng mộ. Họ đã làm những gì mà bạn muốn có một cuộc sống như vậy? Hãy hỏi họ về cách suy nghĩ, tư duy và cách họ đã làm. Giải phóng năng lượng tinh thần là phương pháp hiệu quả nhất và quan trọng để có một cuộc sống tốt đẹp.


6. T - Thoughts - Suy nghĩ


Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của việc kiểm soát suy nghĩ. Bạn tiếp nhận và cho phép thực hiện mọi thứ theo cách nghĩ của mình. Niềm tin của bạn vào kết quả sẽ quyết định trực tiếp sự thành công. Những người có động cơ, mục tiêu cụ thể sẽ luôn tìm cách đạt được ước mơ của mình.

Hãy tin rằng có một một giải pháp cho các vấn đề thường gặp, đó là một điều hết sức quan trọng để tạo ra cuộc sống mà bạn ưa thích. Bất cứ điều gì bạn nghĩ và tin, bạn đều có thể làm được. Hãy lắng nghe những gì bạn đang nói với chính mình, và điều chỉnh nó nếu cần.


7. S - Start! - Bắt đầu!


Một cuộc sống tuyệt vời là kết quả của sự bắt đầu. Một người lớn tuổi từng nói: "Một cuộc hành trình nghìn dặm bắt đầu với một bước duy nhất". Hãy bắt đầu ngay từ ngày hôm nay.

Đừng đợi chờ việc thăng chức, hay con cái trưởng thành hoặc thời tiết ngày mai sẽ đẹp hơn. Hãy bắt đầu ngay bây giờ. Đó là một bước để hướng trái tim tới những gì mà bạn mong muốn. Tất cả mọi thứ làm được trong hôm nay sẽ hoàn toàn khác với những việc trong ngày mai.


Mint
(Dịch từ Streetdirectory)