Skip to main content

Hạnh phúc đến từ đâu?

Nếu không có các thử nghiệm nhỏ, cuộc sống sẽ giống như một con đường phẳng trơn tru lát thẳng, không gồ ghề.
Hạnh phúc đến từ đâu?
  • Nếu không có các thử nghiệm nhỏ, cuộc sống sẽ giống như một con đường phẳng trơn tru lát thẳng, không gồ ghề.

Đôi khi mọi người xuất hiện trong cuộc sống của bạn và bạn biết rằng họ sinh ra là để dành cho một mục đích nào đó. Dạy bạn một bài học nhỏ hoặc giúp bạn nhận ra mình là ai hay người mà bạn muốn trở thành.

Bạn không bao giờ biết những người này có thể là ai - một người bạn cùng phòng, một người hàng xóm, một giáo sư, người yêu hoặc thậm chí một người hoàn toàn xa lạ. Nhưng khi họ không còn cùng đồng hành với bạn, lúc đó bạn mới hiểu ra được sự ảnh hưởng sâu sắc của họ tới cuộc sống của mình.

Đôi khi những điều xảy ra với bạn rất khủng khiếp, đau đớn, thậm chí bất công nhưng trong suy nghĩ, bạn thấy rằng nếu không khắc phục những trở ngại đó, bạn sẽ không bao giờ nhận ra tiềm năng, sức mạnh, ý chí của con tim.

Bệnh tật, thương tích, tình yêu, mất những khoảnh khắc thực sự ý nghĩa và thật ngốc nghếch khi không bao giờ dám để con tim mình lên tiếng. Nếu không có các thử nghiệm nhỏ, cuộc sống sẽ giống như một con đường phẳng trơn tru lát thẳng, không gồ ghề. Nó sẽ an toàn và thoải mái nhưng hoàn toàn vô nghĩa.

Những người bạn gặp ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, đem lại những phút giây thăng trầm trong sự thành công cũng như kinh nghiệm bạn có được, giúp bạn hiểu ra bạn là ai. Ngay cả những điều không tốt bạn cũng có thể học được từ họ. Trong thực tế, đôi khi họ là những người quan trọng nhất.

Nếu ai đó yêu bạn, cảm nhận được tình yêu của bạn bởi nhiều cách khác nhau, điều đó không đơn giản chỉ vì họ dành tình cảm cho bạn. Họ đang dạy bạn cách yêu thương, làm thế nào để mở cửa trái tim và đôi mắt của bạn với cuộc sống. Nếu ai đó làm bạn tổn thương, phản bội bạn hoặc phá vỡ trái tim của bạn, xin hãy tha thứ cho họ vì họ đã giúp bạn hiểu về lòng tin và sự thận trọng khi bạn bước vào trái tim của mọi người.

Hãy làm cho mọi ngày thật ý nghĩa. Trân trọng tất cả mọi thứ có được từ khoảnh khắc trong ngày vì có thể bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm nó một lần nữa. Nói chuyện với những người mà bạn chưa bao giờ tiếp xúc trước đây và lắng nghe những gì họ nói.

Để bản thân được chìm đắm trong tình yêu, thoát khỏi tự do và nâng tầm nhìn của bạn cao hơn. Giữ vững lập trường bởi vì bạn có tất cả quyền quyết định. Luôn tự nhủ với bản thân bạn là một cá nhân tuyệt vời và hãy tin vào chính mình. Nếu bạn không tin vào chính mình thì thật khó khăn cho mọi người khi đặt lòng tin vào bạn.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn trong cuộc sống của bạn. Hãy đi ra ngoài và tạo dựng cuộc sống riêng để sau này bạn không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì. Và nếu bạn yêu một ai đó, hãy nói cho họ biết vì bạn không bao giờ biết những gì sẽ xảy ra vào ngày mai.

Hãy học một điều gì đó từ cuộc sống hàng ngày của bạn!

Haley
(Dịch từ Academictips)