Skip to main content

Rượu tình thương

Ðể bổ dưỡng, an ủi, phấn khích và làm cho tươi mát, không có rượu nào sánh được với tình thương của Chúa Giêsu.
Rượu tình thương
Chúng ta có khi nào nếm được vị ngon ngọt trong cuộc tâm giao với Chúa không?
"Vì tình yêu của chàng
ngon hơn rượu" (Dc 1,2).

Không có gì đem lại niềm vui cho người tin Chúa cho bằng mối tương giao với Chúa. Người ấy có loại thích thú của những người khác khi họ tìm được các mối giao hảo tình thương trong đời. Người ấy có thể vui mừng cả trong ân sủng của Chúa ban cũng như trong công việc Chúa giao. Nhưng đem tất cả những điều ấy cộng chung lại, người ấy vẫn chưa thấy niếm sung sướng cụ thể như khi được tâm giao với Chúa.

Chúng ta có khi nào nếm được vị ngon ngọt trong cuộc tâm giao với Chúa không?

Niềm vui của trần gian không hơn gì cám bã khi so với Manna, thiên lương của Chúa. Chúng ta thà có một miệng đầy tình thương của Chúa hay một hớp trong mối tâm giao với Chúa còn hơn là có toàn thế gian này với những thú vui của xác thịt. Ðối với hột gạo thì trấu có nghĩa gì đâu. Ðối với viên kim cương, viên đá giả lóng lánh có nghĩa gì? Ðối với thực tại vinh quang rực rỡ, thì giấc mơ có nghĩa gì chăng?

Những niềm vui cao quí nhất, trong sạch nhất, lâu bền nhất phải là trái cây sự sống ở chính giữa đại đàng phúc lạc của Chúa. Không có suối nào có được thứ nước ngon ngọt như giếng của Chúa vì nó được đào bằng ngọn giáo của tên lính La Mã ngày xưa.

Tất cả những thú vui của trần thế đều thuộc về đất, nhưng niềm an ủi do sự hiện diện của Chúa, giống như chính Ngài, thuộc về trời. Chúng ta có thể xem lại cuộc tâm giao của mình với Chúa Giêsu, và thấy rằng trong đó không có gì đáng tiếc, cũng không có lúc nào trống rỗng vô vị cả.

Trong thứ rượu của Chúa, không có cặn bã, cũng không có xác những con ruồi chết nổi lên như rượu thường. Niềm vui của Chúa chắc chắn và bền bỉ.

Qua kinh nghiệm của những người từng nếm vị ngọt của tình yêu Chúa trong đời tạm hay trong cõi vĩnh hằng sau này, cuộc tâm giao với Chúa mới xứng đáng gọi là niềm sung sướng duy nhất và chân thật.

Ðể bổ dưỡng, an ủi, phấn khích và làm cho tươi mát, không có rượu nào sánh được với tình thương của Chúa Giêsu.

Trích từ : Giọt Nước Mắt Cuối Cùng
https://vntaiwan.catholic.org.tw/giotnuoc/giot93.htm

Đừng từ bỏ cuộc sống

Những ngày đen tối khó khăn mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm. Tất cả đều cần cho cuộc sống. ...đọc tiếp ...

Những cái cớ để lười biếng

"Tôi nói cho các ngươi hay: phàm ai đã có thì sẽ được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi" (Lc 19:26). ...đọc tiếp ...