Skip to main content

Đừng dùng sự khôn ngoan riêng của mình để giải đoán ý muốn của Chúa

Lắm lúc, khi nghe lời kêu gọi của Chúa, chúng ta thường dùng sự khôn ngoan riêng để giải đoán ý muốn của Ngài
Đừng dùng sự khôn ngoan riêng của mình để giải đoán ý muốn của Chúa
Lắm lúc, khi nghe lời kêu gọi của Chúa, chúng ta thường dùng sự khôn ngoan riêng để giải đoán ý muốn của Ngài

Một người đang ngủ trong phòng, thình lình ánh sáng chói chang vụt đến và Chúa hiện ra.

Chúa nói, Ngài có công việc nhờ người đó làm, và chỉ cho anh ta khối đá khổng lồ trước căn phòng. Chúa bảo anh ta phải cố gắng hết sức đẩy lui khối đá đó.

Anh ta vâng lời, liên tục ngày này qua ngày khác. Trong nhiều năm, tắm mình trong ánh nắng từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc lặn, dầm mình trong mưa lạnh, cố sức đẩy khối đá khổng lồ bất động. Mỗi đêm khi trở về phòng với thân thể rã rời và mệt đuối, anh ta cảm thấy rằng mình đã phí cả một ngày vô ích.

Trong lúc anh ta cảm thấy nản lòng, Sa-tan đã đến gieo những ý tưởng xấu vào lòng: “Anh đã cố sức đẩy khối đá đó trong một thời gian khá lâu mà có kết quả gì đâu”.

Thế rồi, nó cho rằng công việc đó không thể thực hiện được và sẽ phải thất bại hoàn toàn. Những ý nghĩ đó đã làm anh ta nản lòng và thối chí.

Sa-tan lại nói, “Tại sao anh tự làm hại mình vì việc nầy? Chỉ nên làm khi có thì giờ, và làm cho có cũng tốt lắm rồi.”

Trước sự cám dỗ đó, anh ta cầu nguyện với Chúa rằng: “Thưa Chúa, tôi đã cố hết sức với một thời gian dài để thực hiện công việc Chúa giao, là đẩy khối đá đó. Nhưng trong suốt thời gian qua, tôi đã không thể xê dịch nó được dù chỉ một ly mà thôi.” Có điều gì sai không ? Tại sao tôi thất bại?

Chúa từ ái đã trả lời rằng: “Con ơi, khi ta yêu cầu và con chấp thuận phục vụ ta trong việc đẩy khối đá, không lần nào ta bảo con phải xê dịch nó. Công việc của con chỉ là đẩy vào nó thôi.
ㅤ ㅤVà bây giờ con đến với ta trong mệt mỏi và nghĩ rằng con đã thất bại. Nhưng, có phải đúng như vậy không? Hãy nhìn lại thân thể của con hiện nay. Đôi tay con rắn chắc với bắp thịt cuồn cuộn, lưng con gân guốc sạm sòi; đôi tay con đã chai cứng vì sức ép thường xuyên, đôi chân con trở nên to lớn và vững chắc.
ㅤ ㅤTrải qua thời gian chống cự với khối đá con đã tăng trưởng rất nhiều, và khả năng của con bây giờ vượt quá điều con đã có trước đây.
ㅤ ㅤThật vậy, con đã không di chuyển được khối đá. Nhưng con đã đáp lại lời kêu gọi của ta. Hỡi con, bây giờ ta sẽ dời khối đá đó.”

  • Lắm lúc, khi nghe lời kêu gọi của Chúa, chúng ta thường dùng sự khôn ngoan riêng để giải đoán ý muốn của Ngài, trong khi đó thật ra điều Chúa muốn là sự vâng lời và tin cậy nơi Ngài. Trong toàn ý nghĩa, chúng ta luyện tập đức tin để dời núi, nhưng biết rằng chính Đức Chúa Trời là Đấng ngấm ngầm dời các núi đó...

Sưu tầm

+ Hai em bé trong máng cỏ !
+ Người bạn !
+ Tiếng chiên con