Skip to main content

Những câu chuyện nho nhỏ (4)

Ai nghe chuyện này hẳn sẽ chẳng dám đuổi một người ra khỏi cửa. Vì họ không biết ai đang đứng đó. Và có ai muốn xua đuổi Thiên Chúa ?
Những câu chuyện nho nhỏ (4)
1. Dấu chân Chúa
-Một nhà khoa học Pháp đi ngang qua sa mạc và ông đem theo một vài người Ả-rập làm hướng dẫn viên. Hoàng hôn buông xuống, những người Ả-rập trải thảm ngồi cầu nguyện. Nhà khoa học hỏi :
- Các anh đang làm gì thế ?
- Chúng tôi cầu nguyện.
- Với ai ?
- Với Đức Allah.
- Đã bao giờ các anh thấy, chạm đến hay sờ được ngài chưa ?
- Chưa.
- Các anh thật ngớ ngẩn.
Sáng hôm sau khi nhà khoa học lẻn ra khỏi lều, ông nhìn quanh và nói : “Tối hôm qua có một con lạc đà đến đây”.
Những người Ả-rập liếc nhìn ông và hỏi : “Ông có thấy, chạm đến hoặc sờ được nó không ?”
- Không.
- Ông thật là nhà khoa học ngớ ngẩn.
- Nhưng các anh có thấy dấu chân nó chung quanh lều không ?
Mặt trời lên với tất cả vẻ huy hoàng. Những người Ả-rập chỉ tay và nói : “Ông thấy dấu chân của Chúa ở đó”.

2. Phép lạ không thể hiểu được
Một người đến gặp linh mục và muốn khôi hài một chút về niềm tin của mình, nên anh hỏi : “Làm thế nào mà bánh và rượu trở nên thịt và máu Chúa Giêsu được ?”
- Chẳng khó gì. Chính anh cũng biến đổi thức ăn thành thịt và máu. Tại sao Chúa Giêsu lại không làm được điều tương tự như vậy ?
Chưa chịu thua, anh hỏi : “Bằng cách nào mà Chúa Giêsu ngự trọn vẹn trong tấm bánh nhỏ như vậy ?”
- Cũng tương tự, quang cảnh bao la ở trước con mắt nhỏ bé của bạn.
Nhưng anh vẫn cố chấp : “Làm sao Chúa Giêsu có thể hiện diện ở tất cả các nhà thờ cùng một lúc ?”
Linh mục cầm chiếc gương, đập bể nát, rồi cho anh nhìn vào và nói : “Chỉ có một mình anh nhưng bây giờ anh có thể nhìn thấy mặt mình được phản chiếu trong mỗi mảnh gương vỡ này cùng một lúc”.

4. Đức tin và việc làm
Tâm là một người cứng cỏi. Khi trận lụt xảy đến trong vùng, anh trèo lên mái nhà. Một chiếc tàu đến cứu nhưng anh từ chối : “Không, cám ơn. Tôi tin vào Thiên Chúa, Ngài sẽ cứu tôi”.
Sóng nước dâng cao hơn và Tâm đã trườn lên tận nóc nhà. Một chiếc tàu khác đến cứu anh nhưng anh xua đi. Anh tin là Thiên Chúa sẽ cứu anh. Khi nước chạm đến chân anh, anh lại trèo lên đỉnh ống khói. Một chiếc trực thăng xà xuống cứu, nhưng anh vẫn dựa vào Thiên Chúa. Bạn đoán xem điều gì xảy ra ? Tâm chết đuối.
Trước mặt Chúa, anh phàn nàn : “Lạy Chúa, con có đức tin mạnh như thế, tại sao Ngài không cứu con ?” Chúa trả lời : “ Con còn muốn Ta làm gì cho con nữa ? Ta đã gởi tới con hai chiếc tàu và một chiếc máy bay !”

5. Đợi Chúa đến
Chúa hứa với một bà là Ngài sẽ đến thăm bà vào ngày đó. Bà rất hãnh diện về điều này. Bà cọ rửa, lau chùi, đánh bóng, quét bụi và xếp đặt mọi thứ sẵn sàng. Bà ngồi và đợi Chúa đến.

Đột nhiên có tiếng gõ cửa. Bà vội chạy ra. Vừa đẩy cửa, bà thấy một người ăn xin đứng đó. Bà liền nói : “Không, hôm nay tôi không giúp anh, vì Chúa luôn ở với anh rồi. Tôi đang nóng lòng đợi Chúa đến, không thể giúp anh điều gì”. Bà đuổi anh và đóng cửa lại.

Mấy phút sau lại có tiếng gõ cửa. Bà mở cửa nhanh hơn trước. Thấy gì ? Vài người già nghèo nàn. ”Rất tiếc, tôi đang đợi Chúa đến. Hôm nay tôi không thể giúp đỡ các ông”. Rồi bà đóng sầm cửa lại.

Một lát sau lại có tiếng gõ cửa. Bà mở và lại thấy một người ăn xin rách rưới. Anh xin ăn và nghỉ qua đêm. ”Ồ, hãy để tôi yên. Tôi đang đợi Chúa đến. Tôi không thể tiếp anh”. Người ăn xin ra đi và bà tiếp tục ngồi chờ.

Hàng giờ trôi qua và màn đêm buông xuống, nhưng cũng chẳng thấy dấu hiệu gì của Chúa. Bà băn khoăn không biết Ngài ở đâu.

Cuối cùng, bà đành lên giường nằm chờ. Bà ngủ quên và mơ thấy Chúa đến với bà và nói : “Hôm nay Ta đã đến với con 3 lần và cả 3 lần con đều đuổi Ta”.

Ai nghe chuyện này hẳn sẽ chẳng dám đuổi một người ra khỏi cửa. Vì họ không biết ai đang đứng đó. Và có ai muốn xua đuổi Thiên Chúa ?

Sưu tầm
+ Hai con két
+ Người Cha nhân hậu
+ Thư của Chúa Giêsu
+ Phỏng vấn Thượng Đế