Skip to main content

Đón Chúa

Chúng ta hãy trở về với Chúa, gặp gỡ Ngài qua bí tích hòa giải. Nơi đây với sức mạnh của ơn thánh, nhờ tình thương tha thứ và với thiện chí cố gắng của mỗi người, phép lạ mới sẽ được thực hiện.
Đón Chúa
Chúng ta hãy trở về với Chúa, gặp gỡ Ngài qua bí tích hòa giải. Nơi đây với sức mạnh của ơn thánh, nhờ tình thương tha thứ và với thiện chí cố gắng của mỗi người, phép lạ mới sẽ được thực hiện.

Một hôm, có người đưa tin cho bác thợ sửa giày nghèo nàn là Chúa sẽ đến thăm nhà ông.

Ðược tin này, ông hốt hoảng lo lắng tự nghĩ: Chúa đến thăm tôi tại căn nhà như thế này ư? Làm sao tôi có thể dọn kịp để đón tiếp Ngài được. Phải bắt đầu làm gì bây giờ. Nói rồi, ông ta xăn tay áo bắt tay ngay vào việc. Ông chạy hết phòng này sang phòng khác. Lên lên xuống xuống cầu thang. Leo lên tận mái nhà rồi lại xuống tận dưới tầng hầm. Tin Chúa đến thăm nhà làm ông có dịp nhìn lại căn nhà ông dưới cái nhìn ấy. Ông bắt đầu than:

Ôi thôi! nhà của tôi lôi thôi lộn xộn quá, tôi không thể đón tiếp Ngài trong sự lộn xộn bất xứng như thế này được: không một chỗ ngồi nghỉ và cũng không có không khí để thở. Thế rồi ông ta mở toang cửa sổ nhìn ra ngoài đường cầu cứu. "Anh em bạn bè ơi! Nào có ai có thể giúp tôi một tay dọn dẹp căn nhà mau lên để đón Chúa đến thăm nhà tôi chăng?" Rồi ông bắt đầu lấy chổi quét nhà. Qua lớp bụi dầy đặc vừa được dấy lên, ông thấy lờ mờ một gương mặt xuất hiện tình nguyện giúp ông quét dọn nhà cửa. Tưởng là người bạn hàng xóm láng giềng nên ông cũng không bận tâm chào hỏi ông là ai và từ đâu tới. Rồi cả hai cùng làm việc.

Họ ném ra ngoài nhà những thứ đồ cũ không cần đến, chất thành đống rồi châm lửa đốt. Ông chủ nhà luồn chổi vào mọi góc ngách trong nhà, trên bàn, dưới tủ. Ông với cái chổi lên cao, quơ cuộn hết màng nhện giăng như những cái màng lủng lẳng dưới trần nhà. Ông quỳ gối đánh sạch sàn nhà, trên mọi bậc thang trước cửa. Hàng chục xô nước được múc từ giếng sâu, lau sạch mọi cửa kiếng đã từ lâu không hề được mở ra. Vừa làm việc toát mồ hôi, ông ta vừa lẩm bẩm than:

Nhà cửa dơ bẩn thế này quét dọn chừng nào mới xong. Người khách lạ lặng lẽ giúp việc từ ban đầu bình thản khích lệ: "ông cứ an tâm, thế nào rồi cũng sẽ xong". Chiều đến, quang cảnh căn nhà đã thay đổi hẳn, gọn gàng hơn và có thể ngửi thấy mùi không khí sạch sẽ. Bóng đêm bắt đầu buông xuống bên ngoài, và ông chủ nhà cũng vào bếp sửa soạn bữa ăn tối. Ông ta tự nhủ: "bây giờ thì Chúa có thể đến nhà tôi được rồi. Không biết Chúa đang đứng đợi ở đâu đây". Lúc đó, người khách lạ giúp ông quét dọn nhà từ sáng sớm, mới đến gần bên ông và nói: "Chúa đã đến nhà ông từ sáng sớm và đang ở bên cạnh ông đây. Mời ông dùng bữa với Chúa."

* * *

Quý vị và các bạn thân mến.

Lời mời gọi tha thiết của Chúa qua trung gian Giáo hội vào lúc này là chúng ta hãy nhìn lại căn nhà thiêng liêng là tâm hồn và đời sống nội tâm của mỗi người tín hữu Kitô.

Hằng ngày chúng ta cần phải có những giờ phút dành riêng cho Chúa để có thể gặp gỡ Chúa một cách thân tình hơn, mật thiết hơn. để có thể đón tiếp Ngài, cần phải sửa soạn tâm hồn cho lịch sự ngăn nắp. Tuy nhiên, Chúa không đến để ta một mình bơ vơ lạc lỏng và bất lực. Chỉ cần tỏ thiện chí là Ngài sẵn sàng đến giúp tay với chúng ta. Ngài ở gần bên cạnh, khích lệ, nâng đỡ tinh thần ta bằng lời nói, và ban sinh lực cho ta qua Bí Tích Thánh thể là ơn thánh của Ngài.

Chúng ta hãy trở về với Chúa, gặp gỡ Ngài qua bí tích hòa giải. Nơi đây với sức mạnh của ơn thánh, nhờ tình thương tha thứ và với thiện chí cố gắng của mỗi người, phép lạ mới sẽ được thực hiện.

Chúa phán: "Nếu hôm nay ngươi nghe tiếng Ta, đừng cứng lòng".

Vâng, lạy Chúa, mỗi một giây phút Chúa đang đứng gõ cửa nhà tâm hồn chúng con. Tuy nhà con lộn xộn, dơ bẩn, nhưng con cũng sẵn sàng mở cửa và xin mời Chúa vào. Vì Chúa mới chính là chủ nhà tâm hồn con. Con sẽ để Chúa tự do hành động và con sẽ ngoan ngoãn vâng theo mọi điều Chúa truyền dạy để tẩy sạch, sửa sang và đổi mới căn nhà tâm hồn con. Ðời con là gì nếu không phải là từng giây phút Chúa đang đi qua.

Lạy Chúa. Chúa đã biết quá rõ. Ðể yêu mến và phụng thờ Chúa trên trần gian này con không còn thời giờ nào khác hơn là chính lúc này. Là trong giây phút hiện tại. Amen.

Trích từ : Phút Cầu Nguyện Cuối Ngày
https://vntaiwan.catholic.org.tw/phutcau2/2phut002.htm

+ Không quá muộn để nên thánh
+ Lời hứa tuyệt diệu
+ Hãy trút cả cho Người